| Hotline: 0983.970.780

TP.HCM kiểm tra, xử lý khẩn sau vụ rau VietGAP dởm vào siêu thị

Thứ Năm 22/09/2022 , 15:59 (GMT+7)

Cục trưởng Cục Quản lý thị trường TP.HCM yêu cầu rà soát, phát hiện, kiểm tra, xử lý các hành vi kinh doanh rau củ, quả không rõ nguồn gốc, không đảm bảo ATTP.

Bách Hóa Xanh thu hồi và ngưng bán toàn bộ hàng hóa của nhà cung cấp Đông A và rà soát toàn bộ các nhà cung cấp khác để kiểm soát chặt chẽ nguồn hàng hóa đầu vào. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Bách Hóa Xanh thu hồi và ngưng bán toàn bộ hàng hóa của nhà cung cấp Đông A và rà soát toàn bộ các nhà cung cấp khác để kiểm soát chặt chẽ nguồn hàng hóa đầu vào. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Động thái này được Cục Quản lý thị trường TP.HCM (QLTT) đưa ra sau vụ việc báo chí phản ánh về tình trạng một số công ty thu gom rau chợ đầu mối, nấm Trung Quốc... rồi thay tên nhãn bằng "rau an toàn", đạt chuẩn VietGAP và cung ứng cho các siêu thị trên địa bàn

Cục trưởng Cục Quản lý thị trường TP.HCM vừa có công văn khẩn gửi các Đội QLTT về việc rà soát, phát hiện, kiểm tra, xử lý các hành vi kinh doanh rau, củ, quả không rõ nguồn gốc, không đảm bảo an toàn thực phẩm trên địa bàn.

Cục trưởng Cục QLTT TP. HCM yêu cầu người đứng đầu, người được giao quản lý các Đội QLTT khẩn trương thực hiện rà soát địa bàn để kịp thời phát hiện, phối hợp với các đơn vị có liên quan, đặc biệt là Đội quản lý an toàn thực phẩm tiến hành kiểm tra, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân có hành vi tập kết, phân loại, đóng gói, kinh doanh rau, củ, quả không rõ nguồn gốc hoặc gian lận về nguồn gốc, không đảm bảo an toàn thực phẩm và các hành vi gian lận thương mại khác theo đúng quy định.

Lãnh đạo Cục Quản lý thị trường TP.HCM cho biết, đến nay vẫn trong quá trình xác minh, điều tra nên chưa có kết luận về vụ việc.

Xem thêm
Tiêu thụ điện lập kỷ lục mới trong những ngày đầu nghỉ lễ

Theo Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), sản lượng tiêu thụ điện ngày cả nước và công suất cực đại hệ thống điện đã đạt kỷ lục mới.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Chọn nhân sự ‘dám nghĩ, biết làm’, Dabaco đặt kế hoạch lợi nhuận 729 tỷ đồng

Trong bối cảnh chính trị, kinh tế thế giới và trong nước nhiều biến động khó lường, cùng mục xuyên suốt là 3F, năm 2024 Dabaco sẽ chọn lựa nhân sự ‘dám nghĩ, biết làm'.

Những gương mặt 'vàng' trong danh sách trả nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản

Năm 2024, hơn 90 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn với tổng nợ vay gần 100.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' có nợ tới hàng nghìn tỷ.