| Hotline: 0983.970.780

TPHCM: Một học sinh lớp 8 dương tính SARS-CoV-2 từng đến trường nhận phần thưởng

Thứ Tư 09/06/2021 , 21:10 (GMT+7)

Trung tâm Y tế TP Thủ Đức (TP.HCM) tối 9/6 cho biết, trên địa bàn vừa ghi nhận một học sinh lớp 8 trường THCS Trần Quốc Toản (TP Thủ Đức) dương tính SARS-CoV-2.

Được biết, em học sinh này là T.H.M.C, học sinh lớp 8A8 Trường THCS Trần Quốc Toản có đến sảnh lớn của trường để nhận phần thưởng từ 15h-15h45 ngày 27/5. Hiện học sinh này đã dương tính với SARS-CoV-2.

Giáo viên chủ nhiệm, cùng 8 em học sinh khác có tiếp xúc trực tiếp với học sinh T.H.M.C đều khai báo y tế, được lấy mẫu xét nghiệm và cách ly theo quy định.

Nhà trường cũng đã có thông báo thầy cô, nhân viên, học sinh của trường có tiếp xúc trực tiếp với cô giáo chủ nhiệm và các học sinh trên từ sau 15h ngày 27/5 phải khai báo y tế, cách ly tại nhà và tự theo dõi sức khỏe 21 ngày.

Hiện học sinh T.H.M.C được chuyển cách ly và điều trị tại Bệnh viện Dã Chiến Củ Chi. Lực lượng chức năng cũng đã tiến hành phong tỏa nơi em học sinh này sinh sống tại khu phố 6, phường Tăng Nhơn Phú A, TP Thủ Đức. 

Trước đó, học sinh TP.HCM phải dừng học tập tại trường, chuyển sang học online từ ngày 10/5 do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, riêng học sinh khối lớp 9 và lớp 12 được ôn tập tại trường.

Ngày 17/5, UBND TP.HCM công văn nhắc nhở các cơ sở giáo dục, giáo dục nghề nghiệp thực hiện nghiêm túc quy định tạm ngưng các hoạt động dạy - học nhằm đảm bảo phòng, chống dịch Covid-19. Ngoài ra, thủ trưởng các cơ sở giáo dục, cơ sở giáo dục nghề nghiệp chịu hoàn toàn trách nhiệm nếu không tuân thủ các quy định, ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch Covid-19 của TP.HCM.

Từ ngày 28/5, học sinh trên địa bàn TP.HCM ngưng đến trường, đây cũng là thời điểm các trường hoàn tất những công việc cuối cùng năm học. 

Sau khi TP.HCM thực hiện giãn cách xã hội toàn Thành phố theo Chỉ thị 15 và giãn cách xã hội tại quận Gò Vấp, phường Thạnh Lộc (quận 12) theo Chỉ thị 16, thì UBND TP.HCM cũng đã quyết định hoãn kỳ thi tuyển sinh lớp 10 tại TP.HCM cho đến khi có thông báo mới, thay vì diễn ra ngày 2-3/6 như kế hoạch.

Xem thêm
Thủ tướng: Kiểm tra, giám sát từ đầu, tránh tích tụ vi phạm

Họp Chính phủ thường kỳ tháng 4, Thủ tướng lưu ý tăng cường kiểm tra, giám sát ngay từ lúc bắt đầu, không để vi phạm nhỏ tích tụ lại thành sai phạm lớn.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Lai Châu xác minh tài sản, thu nhập của 26 cán bộ

Ngày 4/5, Thanh tra tỉnh Lai Châu công bố quyết định xác minh tài sản, thu nhập năm 2024 của 26 cán bộ công tác tại 9 cơ quan.