| Hotline: 0983.970.780

TP.HCM yêu cầu tiếp tục thực hiện nghiêm Chỉ thị 15

Thứ Năm 17/06/2021 , 07:14 (GMT+7)

Trước tình hình nhiều nơi thực hiện giãn cách chưa nghiêm, UBND TP.HCM vừa có văn bản khẩn yêu cầu tăng cường thực hiện Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ.

Người dân được khuyến cáo hạn chế ra đường khi không thực sự cần thiết. Các hoạt động dịch vụ tiếp tục tạm ngưng, trừ các dịch vụ thiết yếu, nhu yếu phẩm, thuốc men. Ảnh: Nguyễn Thủy. 

Người dân được khuyến cáo hạn chế ra đường khi không thực sự cần thiết. Các hoạt động dịch vụ tiếp tục tạm ngưng, trừ các dịch vụ thiết yếu, nhu yếu phẩm, thuốc men. Ảnh: Nguyễn Thủy. 

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Ngô Minh Châu vừa có văn bản khẩn gửi UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện về việc tăng cường thực hiện Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ, nhằm triệt để khoanh vùng, dập dịch và hạn chế nguồn lây nhiễm của các chùm ca bệnh Covid-19 mới phát sinh.

TP.HCM bước đầu đã kiểm soát được tình hình, tuy nhiên, hiện đã phát hiện một số chuỗi lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng, biến chủng Delta (tên gọi của biến chủng virus SARS-CoV-2 lần đầu phát hiện tại Ấn Độ) làm cho tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, có nguy cơ lan nhanh.

Theo ông Ngô Minh Châu, qua kiểm tra nhận thấy, việc áp dụng giãn cách xã hội tại thành phố Thủ Đức và các quận, huyện vẫn còn một số tồn tại hạn chế, còn nhiều trường hợp vi phạm không thực hiện biện pháp 5K trong phòng, chống dịch Covid-19, không đeo khẩu trang hoặc đeo khẩu trang không đúng quy cách, tụ tập ăn uống tại vỉa hè, quán giải khát, chung cư, lề đường,... chưa được xử lý nghiêm, kịp thời.

Do đó, UBND TP.HCM chỉ đạo UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện tăng cường công tác tuyên truyền, vận động, tạo sự đồng thuận trong người dân cùng ủng hộ, chấp hành nghiêm việc thực hiện Chỉ thị số 15.

Người dân được khuyến cáo thực hiện nghiêm 5K, khai báo y tế khi ra vào khu vực có dịch. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Người dân được khuyến cáo thực hiện nghiêm 5K, khai báo y tế khi ra vào khu vực có dịch. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Bên cạnh đó, phát huy vai trò "Tổ công tác phòng, chống Covid-19" tại phường, xã, thị trấn và các lực lượng chức năng của địa phương trong việc kiểm tra, nhắc nhở và xử phạt đối với các trường hợp không chấp hành biện pháp 5K.

Đặc biệt là các trường hợp không đeo khẩu trang, không giữ khoảng cách, các trường hợp tụ tập đông người tại khu dân cư, khu đất trống và dọc bờ sông, nơi buôn bán hàng rong, nước giải khát tại phía trước các công ty, chung cư, tòa nhà, bệnh viện, lề đường...

Tăng cường quản lý, phòng chống dịch bệnh trong hoạt động kinh doanh buôn bán tại các chợ truyền thống, chợ đầu mối trên địa bàn...

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Cho vay theo chuỗi giá trị, kênh 'bơm vốn' giảm rủi ro trong sản xuất nông nghiệp

Hội thảo 'Thực trạng cho vay theo chuỗi giá trị tại Việt Nam và một số nước Đông Nam Á' thảo luận về các kinh nghiệm tín dụng nông nghiệp hiện nay.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cảnh báo: Vùng núi Bắc bộ có nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất

Các chuyên gia cảnh báo, trong những ngày tới, mưa lớn có nguy cơ gây ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi Bắc bộ.