| Hotline: 0983.970.780

Trả nợ hàng tỉ đồng mỗi tháng, Nhà máy xử lý rác ở Cà Mau xin trợ giá

Thứ Tư 20/06/2018 , 09:10 (GMT+7)

Cty TNHH Xây dựng – Thương mại – Du lịch Công Lý (gọi tắt là Cty Công Lý) vừa có văn bản gửi UBND tỉnh Cà Mau để xin hỗ trợ đơn giá phí xử lý rác thải cho Nhà máy xử lý rác TP Cà Mau.

Theo nội dung văn bản, để duy trì hoạt động, mỗi tháng Cty này phải bù lỗ cho Nhà máy xử lý rác TP Cà Mau khoảng 1,7 tỉ đồng. Bên cạnh đó, Cty còn phải trả lãi tiền vay và nợ gốc mỗi tháng hơn 3,1 tỉ đồng.

Nội dung văn bản nêu rõ, chia sẻ những khó khăn của doanh nghiệp, UBND tỉnh Cà Mau đã có Công văn số 6164/UBND –KT ngày 13/9/2016 chỉ đạo Sở Xây dựng liên hệ với đơn vị tư vấn (Viện Kinh tế xây dựng, thuộc Bộ Xây dựng) thiết lập và công bố các bộ đơn giá xử lý rác cho Nhà máy xử lý rác TP Cà Mau.

Tuy nhiên, đến nay định mức và đơn giá vẫn chưa được ban hành. Với những khó khăn hiện tại, Cty Công Lý đã trình Tỉnh ủy, HĐND và UBND tỉnh Cà Mau xem xét, hỗ trợ đơn giá xử lý rác thải là 500.000 đồng/tấn (chưa bao gồm thuế giá trị gia tăng).

Được biết, hôm 11/6 vừa qua, ông Nguyễn Đức Thánh, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Cà Mau thừa lệnh ông Nguyễn Tiến Hải, Chủ tịch UBND tỉnh này ký văn bản giao cho Sở Tài chính chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan để tham mưu, đề xuất UBND tỉnh dựa trên đề nghị của Cty này. Đồng thời, báo cáo về UBND tỉnh trong thời gian sớm nhất để xem xét, quyết định.

Được biết, hiện mức hỗ trợ phí của Nhà máy xử lý rác TP Cà Mau là 350.000 đồng/tấn rác thải.

Xem thêm
Cà phê có thể bị tiêu hủy nếu vi phạm quy định kiểm dịch của Mexico

Thông báo ngày 21/3 của Mexico sửa đổi các yêu cầu kiểm dịch thực vật hạt cà phê Arabica và Robusta nhập khẩu từ một số nước, trong đó có Việt Nam.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Lợi nhuận quý I/2024 của DAP Vinachem tăng đột biến

Chi phí đầu vào một số nguyên liệu chính giảm, xuất khẩu thuận lợi giúp DAP Vinachem báo lãi đột biến quý I/2024.