| Hotline: 0983.970.780

Trải nghiệm học tiếng Anh linh hoạt cùng bài giảng số của iSMART

Thứ Tư 18/10/2023 , 07:00 (GMT+7)

Với sự ra đời của bài giảng số, những hình thức học tập truyền thống đang dần nhường chỗ cho một phương pháp đổi mới và sáng tạo phù hợp hơn với thời đại.

Bài giảng số chứa những nội dung được chuyển đổi từ sách giáo khoa thành định dạng nội dung đa phương tiện.

Bài giảng số chứa những nội dung được chuyển đổi từ sách giáo khoa thành định dạng nội dung đa phương tiện.

Bài giảng số và điểm khác biệt

Bài giảng số hiểu đơn giản là quá trình chuyển đổi hoặc biến đổi các học liệu, nội dung giáo dục truyền thống thành định dạng số để sử dụng trong học trực tuyến hoặc học điện tử. Hiểu theo cách này ta có thể thấy bài giảng số không phải là một điều gì đó quá xa rời khỏi giáo dục truyền thống, chúng chỉ là một sự thay đổi mang tính chất làm mới hình thức bên ngoài.

Về bản chất bài giảng số vẫn chứa đựng những nội dung được chuyển đổi từ các học liệu như sách giáo khoa thành định dạng nội dung đa phương tiện như hình ảnh, hoạt họa, âm thanh, trò chơi,...với mục đích truyền tải kiến thức đến học sinh.

Vậy nên điểm khác biệt lớn nhất mà bài giảng số mang lại đó là vượt qua các ranh giới vật lý, giúp quá trình giảng dạy và học tập trở nên dễ tiếp cận và sáng tạo, linh hoạt truy cập đến nhiều nguồn tài liệu đa dạng hơn so với các hình thức học truyền thống.

Lợi ích nối dài của bài giảng số

Bài giảng số giúp học sinh linh hoạt về thời gian và địa điểm.

Bài giảng số giúp học sinh linh hoạt về thời gian và địa điểm.

“Phát triển hệ sinh thái chuyển đổi số hoạt động dạy, học, kiểm tra, đánh giá và nghiên cứu khoa học” là một trong những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu trong Đề án “Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo giai đoạn 2022 - 2025, định hướng đến năm 2030” của Thủ tướng Chính phủ, ngày càng nhiều nhiều trường học và các đơn vị giáo dục đang chuyển từ sách giáo khoa hay giáo trình truyền thống sang các nguồn tài liệu và nền tảng số vì những lợi ích không thể chối từ, trong đó có Chương trình học tiếng Anh qua Toán và Khoa học của iSMART cùng Bài giảng số iDIGI.

Đối với học sinh một trong những lợi ích nổi bật của bài giảng số là tính linh hoạt mà chúng mang lại cho học sinh. Các em dễ dàng truy cập bài giảng, làm bài tập vào lúc thuận tiện mà không bị ràng buộc bởi thời gian cố định tại lớp hoặc hạn chế địa lý, đặc biệt hữu ích đối với học sinh có lịch trình bận rộn. Bài giảng số cho phép học sinh học theo tốc độ phù hợp với mình.

Học sinh có thể dễ dàng để xem lại các khái niệm mà mình chưa hiểu hoặc tiến đến các cột mốc khác nếu các em nắm bắt nhanh chóng nội dung. Bên cạnh đó, học sinh cũng có thể chọn từ một trong đa dạng các chủ đề bài học mà nền tảng chứa bài giảng số cung cấp. Trong đó, hệ thống bài giảng số iDIGI của iSMART với kho học liệu phong phú và giao diện rõ ràng, đẹp mắt và gần gũi cho phép học sinh điều chỉnh và học theo sở thích và mục tiêu cá nhân.

Đi cùng với đó, những trò chơi tương tác này nằm trong một cấu trúc khoa học xuyên suốt các bài giảng để các em học tập một cách hào hứng, vừa học vừa chơi không hề nhàm chán.

Việc thường xuyên tương tác với các thiết bị công nghệ và nền tảng số đặt ra những yêu cầu cao hơn với tính tự chủ của cá nhân mỗi học sinh, vậy nên để có thể thúc đẩy một phần cách các em cam kết với những mục tiêu học tập đã đặt ra.

Với giáo viên bài giảng số và công nghệ hiện đại đã biến đổi các phương pháp giảng dạy truyền thống thành các hình thức thực hành mới và sáng tạo. Giáo viên không còn là người đóng vai trò cung cấp kiến thức chính mà đã trở thành người hỗ trợ, người hướng dẫn cho học sinh.

Nổi bật trong số những lợi ích mà bài giảng số mang lại cho giáo viên chính là tiết kiệm thời gian soạn giáo án, giảng viên có thể tập trung vào việc thúc đẩy tư duy phản biện, giải quyết vấn đề và thúc đẩy kỹ năng học tập tự chủ cho học sinh. Bài giảng số iDIGI còn có nội dung bài học được lồng ghép với các hoạt động thực hành đa dạng, từ đó giáo viên có thể tùy chỉnh cách thức tổ chức hoạt động tùy theo thực tế lớp để học sinh tham gia hào hứng.

Bài giảng số và đã và đang góp phần biến đổi bối cảnh học tập bằng cách làm cho chúng trở nên dễ tiếp cận, linh hoạt và hấp dẫn hơn cho học sinh tại bất cứ đâu. Trong đó, iSMART đã luôn đón nhận những thay đổi và khai thác tiềm năng của bài giảng số iDIGI để góp phần tạo ra một thế hệ công dân sẵn sàng cho tương lai, mở rộng quyền tiếp cận tiếng Anh chất lượng cho học sinh toàn quốc.

Xem thêm
Bàn cách tận dụng hết dư địa cho tinh dầu quế

HÀ NỘI Thiếu hụt nhân lực có kỹ năng và chuyên môn, quy trình sản xuất chưa hoàn thiện và chưa có phương pháp tiếp cận thị trường toàn cầu là khó khăn chung của ngành quế.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm