| Hotline: 0983.970.780

Trao 100 xe đạp 'Cùng em tới lớp' cho các học sinh nghèo tại Sóc Trăng

Thứ Ba 13/09/2016 , 07:50 (GMT+7)

Ngày 12/9, Báo NNVN phối hợp với Quỹ Thiện Tâm (Tập đoàn Vingroup) trao 100 xe đạp cho học sinh nghèo hiếu học tỉnh Sóc Trăng.  Đặc biệt, lần này có lãnh đạo Công an tỉnh Sóc Trăng cũng đến chia vui với các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở hai huyện Long Phú và Mỹ Tú.

Long Phú và Mỹ Tú là hai huyện nông nghiệp, bà con nông dân chủ yếu làm lúa 3 vụ trong năm. Đặc biệt, vùng đất này có đông đồng bào dân tộc Khmer sinh sống. Đời sống người dân còn nhiều khó, tỷ lệ hộ nghèo của 2 huyện đều trên 10%.

Những năm học trước một số em học sinh ở hai huyện này phải bỏ học giữa chừng do hoàn cảnh khó khăn. Tuy nhiên, cũng có rất nhiều gia đình dù nghèo khó đến đâu cũng quyết tâm cho con cái học hành tới nơi tới chốn với ước mơ sau này thoát nghèo.

Gia đình anh Phạm Văn Sang không có đất sản xuất, anh làm bưu tá tại xã mỗi tháng được hơn 1 triệu đồng. Vợ anh hàng ngày phải đi tìm việc làm thuê, hết cắt cỏ đến gặt mướn chắt chiu từng đồng lo cho năm miệng ăn học.

Tuy nhiên, đối với vợ chồng anh Sang, chuyện học của các con luôn được ưu tiên số một. Đáp lại sự mong mỏi của cha mẹ, các con của anh đều học hành khá giỏi, mặc dù thiếu thốn về vật chất so với bạn bè.

16-18-20_1
Ông Nguyễn Ngọc Thắng, Trưởng VP đại diện Báo NNVN tại ĐBSCL phát biểu trong buổi lễ trao xe đạp

 

“Có được chiếc xe đạp luôn là ước mơ của các con tôi. Hai đứa lớn đã học cấp 2 rồi mà hàng ngày vẫn phải lội bộ đến trường. Khi tôi nhận được tin con gái (Phạm Thị Hồng Cẩm, học sinh lớp 9A1 Trường THCS Long Phú, xã Long Phú, huyện Long Phú), được hỗ trợ một chiếc xe, tôi mừng lắm.

Tôi cũng nhẹ gánh được một chút. Cảm ơn quý ân nhân rất nhiều, tôi sẽ nhắc nhở các con cố gắng học hành để không phụ lòng giúp đỡ của mọi người”, anh Sang tâm sự.

Hoàn cảnh của em Đặng Tuấn Anh (học sinh lớp 7A2, Trường THCS Mỹ Tú) khó khăn không kém. Với Tuấn Anh, chiếc xe đạp là ước mơ của em đã hơn 1 năm rồi. Từ khi em lên học cấp 2, hàng ngày phải lội bộ khoảng 1km để đến trường.

Đầu năm học này, em phải quá giang bạn bè, nhưng nhiều khi vẫn phải cuốc bộ đến trường. Tay dắt chiếc xe vừa được các chú công an trao huyện Mỹ Tú tận tay trao, Tuấn Anh vui mừng nói: “Con cảm ơn các cô chú. Con sẽ giữ gìn cẩn thận để chạy được lâu”!

16-18-20_2
Ông Nguyễn Minh Ngọc, PGĐ Công an tỉnh Sóc Trăng trao xe cho các em học sinh

 

Cùng đến với hai huyện Long Phú và Mỹ Tú để trao xe đạp cho học sinh nghèo, Đại tá Nguyễn Minh Ngọc, PGĐ Công an tỉnh Sóc Trăng bộc bạch: “Chúng tôi rất cám ơn Báo NNVN và nhà tài trợ đã quan tâm giúp đỡ cho học sinh nghèo vào đầu năm học mới. Chiếc xe đạp được lắp ráp tốt, đẹp, bền là món quà thật thiết thực cho các em”.

Phát biểu trong buổi lễ trao xe tại huyện Long Phú, ông Nguyễn Ngọc Thắng, Trưởng Văn phòng đại diện Báo NNVN tại ĐBSCL cho biết: Chương trình “Cùng em tới lớp” được Báo NNVN phối hợp với Quỹ Thiện Tâm (Tập đoàn Vingroup) nhiều năm qua.

Năm nay, tại vùng ĐBSCL đã trao 300 chiếc xe đạp tại TP Cần Thơ (ngày 3/9), Cà Mau (ngày 4/9) và Sóc Trăng (ngày 12/9) mỗi nơi 100 chiếc. Mục đích của chương trình này nhằm góp phần chia sẻ cùng với các gia đình ở nông thôn có hoàn cảnh khó khăn vào đầu năm học mới.

“Chúng tôi mong ước các em học sinh không phải nghỉ học giữa chừng vì không có phương tiện đến trường. Món quà dù không quá lớn, nhưng đó là tấm lòng của chúng tôi gửi đến các em. Mong các em luôn học giỏi, chăm ngoan để sau này phục vụ cho quê hương, đất nước”, ông Thắng nói.

Hình ảnh các em học sinh phấn khởi khi nhận được xe đạp:

16-18-20_3

 

16-18-20_4-1

 

16-18-20_4-3

 

16-18-20_dsc_0014

 

16-18-20_dsc_0066

 

16-18-20_dsc_0212

16-18-20_4-2

 

16-18-20_img20160912100823

Xem thêm
Thủ tướng: Kiểm tra, giám sát từ đầu, tránh tích tụ vi phạm

Họp Chính phủ thường kỳ tháng 4, Thủ tướng lưu ý tăng cường kiểm tra, giám sát ngay từ lúc bắt đầu, không để vi phạm nhỏ tích tụ lại thành sai phạm lớn.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

[Bài 2] Bức panorama lớn nhất Việt Nam và mối tình Điện Biên của hai nghệ sỹ

Năm 1961, diễn viên trẻ Ngọc Lan tình cờ gặp họa sỹ Ngô Mạnh Lân ở Moscow. Cuộc gặp gỡ định mệnh gắn kết hai nghệ sỹ nhờ mối nhân duyên với Điện Biên Phủ.