| Hotline: 0983.970.780

Trao giải “Chương trình tài trợ nhỏ” thuộc Dự án BUILD 2010

Thứ Tư 09/06/2010 , 10:23 (GMT+7)

Vừa qua tại Hà Nội, Ban Hành động vì sự phát triển hòa nhập (Ban IDEA, một thành viên của CIFPEN) đã tổ chức Lễ trao giải “Chương trình tài trợ nhỏ” trong khuôn khổ dự án “Xây dựng cuộc sống hòa nhập cho người khuyết tật – BUILD”.  

Tham dự lễ trao giải có đại diện Đại Sứ quán Ailen tại Việt Nam, đại diện mạng CIFPEN, các tổ chức hoạt động trong lĩnh vực khuyết tật VNGO và INGOs.

Dự án BUILD do Chương trình phát triển của Ailen tài trợ, từ tháng 7/2009 đến năm 2012 được 3 tổ chức: IDEA, VSO và DRD cùng thực hiện. Mục tiêu của dự án là đảm bảo quyền lợi người khuyết tật đã được pháp luật công nhận và cuộc sống của họ được cải thiện về kinh tế, xã hội và văn hóa. Một trong những mục tiêu quan trọng mà dự án hướng tới là “Xây dựng mạng lưới mạnh và đại diện tiêu biểu của các tổ chức Hội Người khuyết tật sẽ cải thiện được các dịch vụ dựa vào đối tác và đại diện cho tiếng nói của người khuyết tật ở cấp quốc gia và ở các tỉnh/thành vùng dự án”.

Có 9 đơn vị gồm Hội Người khuyết tật các huyện Gia Lâm, Ba Vì, Từ Liêm, TX Sơn Tây, CLB Phụ nữ Khuyết tật, Hội Người khuyết tật tỉnh Thái Nguyên, Hội Người mù TT- Huế, nhóm Ước mơ và Trung tâm Hy vọng. 9 đơn vị này đã triển khai các dự án: Nâng cao năng lực cho phòng người khuyết tật; Nâng cao chất lượng cuộc sống cho phụ nữ nghèo khuyết tật; Nâng cao năng lực, mở rộng hoạt động, tạo cơ hội cho người khuyết tật học tập, chia sẻ kinh nghiệm, hòa nhập cộng đồng; Nâng cao năng lực quản lý, hoạt động của các Chi hội trưởng người mù ở địa phương; Mở rộng mạng lưới cơ sở, nâng cao nhận thức và năng lực cho cán bộ và hội viên; Cùng vào bếp với mẹ; Hoàn thiện hệ thống tổ chức xã hội quản lý người khuyết tật; Nâng cao nhận thức của người khuyết tật về luật pháp liên quan đến người khuyết tật; Xây dựng cuộc sống hòa nhập, nâng cao nhận thức cho người khuyết tật; Tăng cường sự tham gia của các thành viên người khuyết tật trong việc ra quyết định và hoạt động của tổ chức Hội Người khuyết tật, được chấp thuận đề xuất, hỗ trợ từ 10 -12 triệu đồng/dự án.

Xem thêm
Tiêu thụ điện lập kỷ lục mới trong những ngày đầu nghỉ lễ

Theo Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), sản lượng tiêu thụ điện ngày cả nước và công suất cực đại hệ thống điện đã đạt kỷ lục mới.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Chọn nhân sự ‘dám nghĩ, biết làm’, Dabaco đặt kế hoạch lợi nhuận 729 tỷ đồng

Trong bối cảnh chính trị, kinh tế thế giới và trong nước nhiều biến động khó lường, cùng mục xuyên suốt là 3F, năm 2024 Dabaco sẽ chọn lựa nhân sự ‘dám nghĩ, biết làm'.

Những gương mặt 'vàng' trong danh sách trả nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản

Năm 2024, hơn 90 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn với tổng nợ vay gần 100.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' có nợ tới hàng nghìn tỷ.