| Hotline: 0983.970.780

Trao Giấy phép sử dụng nhãn hiệu Chè Suối Giàng

Thứ Năm 17/10/2013 , 08:32 (GMT+7)

Vừa qua, Sở Khoa học& Công nghệ tỉnh Yên Bái tổ chức trao “Giấy phép sử dụng nhãn hiệu chứng nhận Suối Giàng-Yên Bái” cho Nhà máy chè Suối Giàng...

Vừa qua, Sở Khoa học & Công nghệ tỉnh Yên Bái tổ chức trao “Giấy phép sử dụng nhãn hiệu chứng nhận Suối Giàng-Yên Bái” cho Nhà máy chè Suối Giàng, thuộc Cty TNHH Đức Thiện.

Nhà máy chè Suối Giàng có địa chỉ tại thôn Giàng B, xã Suối Giàng (Văn Chấn, Yên Bái), trước đây thuộc Cty chè Văn Hưng, năm 2013 Cty Đức Thiện đã mua lại nhà máy chè Suối Giàng để SX theo Bộ tiêu chuẩn của Sở Khoa học & Công nghệ tỉnh Yên Bái đã đăng ký với Cục Sở hữu trí tuệ.


GĐ Sở Khoa học & CN Yên Bái trao Giấy phép sử dụng nhãn hiệu chè Suối Giàng cho GĐ Cty Đức Thiện

Cty Đức Thiện hiện có 3 nhà máy chè với 100% vốn, bao gồm: Nhà máy chè Suối Giàng, nhà máy chè Hán Đà, Cty TNHH chè Ngọc Đồng. Ngoài ra Cty góp 53% vốn Cty CP chè Văn Hưng, 51% vốn Trung tâm nghiên cứu VCREME. Năm 2012 XK 2.500 tấn chè, doanh thu 52,7 tỷ đồng, dự kiến nắm 2013 XK 3.000 tấn chè, tiêu thụ nội địa chè Suối Giàng15 tấn, doanh thu 90 tỷ đồng.


Cây chè Suối Giàng

Cty Đức Thiện là đơn vị thứ hai được Sở Khoa học & Công nghệ tỉnh Yên Bái cấp phép sử dụng nhãn hiệu chè Suối Giàng. Mục tiêu của Cty Đức Thiện sẽ xây dựng thương hiệu chè Suối Giàng thành thương hiệu mạnh trên thị trường trong nước và quốc tế.

Với dự án “Bảo tồn phát triển bền vững và gia tăng giá trị kinh tế thương hiệu chè Suối Giàng”, Cty Đức Thiện dự kiến đầu tư 3 triệu USD xây dựng 11 hạng mục trên diện tích 59.767m2, bao gồm: Xưởng chế biến, khách sạn, Chòi thưởng thức chè, Khu vực nghiên cứu cây chè Suối Giàng...


Khách nước ngoài tham quan gian hàng chè Suối Giàng trong ngày khai trương

Vùng chè cổ thụ Suối Giàng có diện tích trên 300 ha, đây là vùng chè quý của Việt Nam và thế giới. Việc Cty Đức Thiện đầu tư bảo tồn, phát triển bền vững cây chè Suối Giàng không chỉ làm tăng giá trị của cây chè mà còn giúp người dân nơi đây có nguồn thu nhập cao từ cây chè.

Xem thêm
Giá thanh long Bình Thuận tăng mạnh

Do nguồn cung khan hiếm vì cuối vụ chong đèn, cộng với thị trường Trung Quốc tiêu thụ ổn định nên giá thanh long Bình Thuận tăng mạnh.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Chọn nhân sự ‘dám nghĩ, biết làm’, Dabaco đặt kế hoạch lợi nhuận 729 tỷ đồng

Trong bối cảnh chính trị, kinh tế thế giới và trong nước nhiều biến động khó lường, cùng mục xuyên suốt là 3F, năm 2024 Dabaco sẽ chọn lựa nhân sự ‘dám nghĩ, biết làm'.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm