| Hotline: 0983.970.780

Triệt phá đường dây buôn bán súng tự chế

Thứ Bảy 28/10/2017 , 19:03 (GMT+7)

Công an tỉnh Thái Bình cho biết, đơn vị vừa triệt phá thành công đường dây buôn bán trái phép vũ khí quân dụng. 

 Tang vật vụ án

Theo tài liệu điều tra, từ Quý II/2017, Công an tỉnh Thái Bình phát hiện trên địa bàn các huyện: Quỳnh Phụ, Hưng Hà, Kiến Xương, Đông Hưng…nổi lên một số đối tượng có hành vi mua bán, sản xuất trái phép vũ khí tự chế.

Các đối tượng thường xuyên lên các trang mạng XH để học cách chế tạo súng từ những dụng cụ có sẵn, chúng hoạt động mua bán, vận chuyển dưới hình thức đặt hàng qua mạng và gửi hàng theo đường bưu điện. Phụ kiện thường mua chủ yếu là nòng súng, ống tuýp sắt, bình nén hơi, ống nhòm, báng súng, đạn bi…

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng chức năng đã xác định chủ nhân của các trang mạng trên là: Nguyễn Thanh Hải (SN 1990, trú tại huyện Trảng Bom, Đồng Nai), Nguyễn Văn Hưng (SN 1986, trú tại TP. Biên Hòa, Đồng Nai).

Dựa trên những chứng cứ, thông tin từ phía Công an tỉnh Đồng Nai cung cấp, từ tháng 7/2017, Công an tỉnh Thái Bình đã lần lượt triệu tập 28 đối tượng trên địa bàn các huyện liên quan đến hành vi sử dụng, mua bán, tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng.

Tại cơ quan điều tra, cả nhóm khai nhận mua phụ kiện trên mạng internet của Hải và Hưng để lắp ráp, chế tạo súng. Hiện vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng điều tra và làm rõ.

Xem thêm
Tạm giữ 300 chiếc xe đạp không rõ nguồn gốc

THÁI NGUYÊN 300 chiếc xe đạp vi phạm có tổng trị giá 300 triệu đồng, trên vỏ hộp và hàng hoá không có thông tin về nơi sản xuất, xuất xứ.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.

Bình luận mới nhất