| Hotline: 0983.970.780

Triệt phá nhiều vụ tổ chức vượt biên trái phép giữa dịch Covid-19

Thứ Bảy 03/07/2021 , 13:33 (GMT+7)

Bình Phước Chỉ trong tuần qua, tại huyện biên giới Bù Đốp (Bình Phước), lực lượng chức năng liên tiếp phát hiện, bắt giữ các đối tượng vượt biên và tổ chức vượt biên trái phép.

Ngày 3/7, Công an huyện Bù Đốp (Bình Phước) cho biết, đã khởi tố hình sự, bắt tạm giam đối với Trần Hoàng Hùng (54 tuổi), ngụ ở ấp Tân Phú, xã Tân Thành, huyện Bù Đốp, Bình Phước về tội tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép.

Đối tượng Hùng tại cơ quan điều tra. Ảnh: CACC.

Đối tượng Hùng tại cơ quan điều tra. Ảnh: CACC.

Trước đó, tối ngày 28/6, nhận tin báo tại nhà ông Hùng đang tập trung nhiều người lạ mặt, có dấu hiệu chuẩn bị vượt biên trái phép, Công an huyện Bù Đốp đã phối hợp với các lực lượng chức năng tại địa phương tiến hành kiểm tra. Tại đây đã phát hiện, tạm giữ 8 người (trong đó 2 người Long An, 1 người Đồng Nai, 1 người Vũng Tàu, 4 người Tây Ninh).

Nhóm đối tượng chuẩn bị vượt biên trái phép tại nhà ông Hùng. Ảnh: CACC.

Nhóm đối tượng chuẩn bị vượt biên trái phép tại nhà ông Hùng. Ảnh: CACC.

Qua đấu tranh, Hùng khai nhận, vào khoảng 15 giờ ngày 28/6 đối tượng được một người tên Hồng, là người Việt Nam đang sinh sống tại Campuchia liên lạc, nhờ đưa người từ Việt Nam sang Campuchia lao động bằng hình thức xuất cảnh trái phép. Hai bên thống nhất đưa người đến ở tại nhà Hùng để chờ đưa sang Campuchia. Nếu trót lọt, Hồng sẽ trả cho Hùng 250 ngàn đồng/1 người.

Hiện cơ quan công an đã khởi tố, bắt tạm giam Trần Hoàng Hùng. Đối với nhóm 8 đối tượng vượt biên trái phép đã được đưa đi cách ly tập trung ngay trong đêm 28/6.

Trước đó, UBND huyện Bù Đốp tổ chức khen thưởng đột xuất cho 6 cá nhân tiêu biểu trong vụ việc bắt giữ 5 người đang có hành vi vượt biên trái phép.

Theo thông tin vụ việc, tối ngày 27/6, nhận được tin báo của quần chúng nhân dân phát hiện các đối tượng lạ mặt đến ấp 3, xã Hưng Phước (Bù Đốp), Công an xã Hưng Phước có phối hợp Đồn biên phòng cửa khẩu Hoàng Diệu, lực lượng xã đội tiến hành kiểm tra.

UBND huyện Bù Đốp khen thưởng đột xuất các cá nhân đã tích cực hỗ trợ lực lượng chức năng bắt giữ đối tượng vượt biên trái phép. Ảnh: CTV.

UBND huyện Bù Đốp khen thưởng đột xuất các cá nhân đã tích cực hỗ trợ lực lượng chức năng bắt giữ đối tượng vượt biên trái phép. Ảnh: CTV.

Qua truy xét đã bắt giữ được 4 đối tượng đang tìm đường vượt biên qua Campuchia gồm: Nguyễn Minh Hòa, sinh năm 1992, thường trú tại xã Thanh Bình, huyện Trảng Bom, Đồng Nai; Vòng Tống Hiên, sinh năm 1994, trú tại xã Xuân Tây, huyện Cẩm Mỹ, Đồng Nai; Võ Thị Kim Nguyên, sinh năm 2000, trú tại ấp Hưng Điền, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang; Phạm Thành Trung, sinh năm 2002, trú tại thành phố Hưng Yên. 

Đến khoảng 0 giờ, lực lượng chức năng truy bắt thêm đối tượng Dương Văn Thắng, sinh năm 1989, trú tại xã Bằng Hành, huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang đang lẩn trốn tại khu vực các trại heo trên địa bàn ấp 3, xã Hưng Phước. 

Chủ tịch UBND huyện Bù Đốp đã khen thưởng đột xuất cho 6 cá nhân, trong đó 4 cá nhân là người dân ấp 3 và 2 chiến sĩ Công an xã Hưng Phước đã tích cực hỗ trợ lực lượng chức năng bắt giữ đối tượng.

Xem thêm
Bắt đối tượng đâm trọng thương thiếu tá công an

Công an tỉnh Hoà Bình cho biết, Công an huyện Lạc Sơn truy bắt nhanh người đàn ông tấn công gây trọng thương cán bộ công an khi đang làm nhiệm vụ.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.