| Hotline: 0983.970.780

Trồng chuối cùng rau màu, kết hợp nuôi cá thu hàng trăm triệu đồng

Thứ Tư 25/10/2017 , 08:39 (GMT+7)

Mô hình trồng chuối kết hợp với trồng rau màu và nuôi cá đồng của anh Trần Thanh Hồng, ấp 14, xã Nguyễn Phích, huyện U Minh, Cà Mau mang lại hiệu quả kinh tế cao và bền vững.

09-01-18_1_tu_mo_hinh_d_cnh_nh_hong_thu_nhp_hng_trm_trieu_dong_tren_nm
Anh Hồng thu hàng trăm triệu/năm nhờ đa canh

Anh Hồng cho biết: “Với diện tích 1ha đất bờ xáng tôi đã đầu tư thực hiện mô hình trồng chuối xiêm địa phương. Đây là loại cây có giá trị kinh tế, cho thu nhập ổn định, bình quân mỗi tháng thu hoạch chuối 4 kỳ, mỗi kỳ bán được từ 1,5 - 1,7 triệu đồng (6 - 6,8 triệu đồng/tháng), bán bắp chuối được trên 1 triệu, tổng thu nhập từ chuối khoảng 75 triệu đồng/năm”.

Không chỉ tận dụng tốt diện tích đất trống, anh Hồng còn tận dụng tốt diện tích mặt nước để trồng các loại rau màu kết hợp với nuôi cá đồng. Các loại rau được trồng là bông súng, ngò ôm, rau nhúc… hàng năm thu nhập trên 25 triệu đồng. Nuôi cá đồng cũng có thu nhập từ 25 - 30 triệu đồng/năm.

Bên cạnh đó, anh Hồng còn khai thác tốt các sản vật dưới tán rừng, sau khi trừ đi các khoản chi phí hàng năm gia đình lợi nhuận trên 150 triệu đồng...

Anh Hồng cho biết thêm: “Năm nay tôi quyết định lên liếp 2ha đất nông nghiệp trồng thêm được 1.200 gốc chuối xiêm. Hiện chuối đã được 3 tháng tuổi đang phát triển tốt, dự kiến khoảng 15 tháng bắt đầu thu hoạch, nếu giá cả và năng suất đạt như hiện nay thì lợi nhuận sẽ cao hơn gấp 4 lần so với trồng lúa".

Xem thêm
Chuẩn hóa quy trình nuôi chồn hương

Dù chồn hương là vật nuôi có giá trị kinh tế cao, nhưng thành phố Hà Tĩnh không vội vàng mở rộng mà tập trung chuẩn hóa quy trình nuôi.

Dồn lực tiêm vacxin phòng bệnh dại trên chó, mèo

Trước diễn biến bệnh dại trên người có chiều hướng gia tăng, UBND tỉnh Thái Nguyên đã ra văn bản chỉ đạo đảm bảo tỷ lệ tiêm vacxin đạt trên 80% tổng đàn chó, mèo.

'Cải lão hoàn đồng' cho cây bưởi ra quả ngon, sai lúc lỉu

HƯNG YÊN Bằng kỹ thuật cắt tỉa và ghép đoạn cành, ông Tuấn đã 'cải lão hoàn đồng' thành công hàng trăm cây bưởi già cỗi thành những cây quả sai lúc lỉu, chất lượng thơm ngon.

Bình luận mới nhất