| Hotline: 0983.970.780

Trump ‘chọn mặt gửi vàng’ cho ghế thẩm phán Tòa án Tối cao Mỹ

Thứ Bảy 26/09/2020 , 08:32 (GMT+7)

Bà Amy Coney Barrett - Thẩm phán Tòa phúc thẩm liên bang đồng thời là giáo sư luật của Notre Dame – dự kiến được Trump ‘chọn mặt gửi vàng’.

Bà Amy Coney Barrett - người dự kiến được Trump 'chọn mặt gửi vàng' cho ghế thẩm phán Tòa án Tối cao Mỹ. Ảnh: AP.

Bà Amy Coney Barrett - người dự kiến được Trump "chọn mặt gửi vàng" cho ghế thẩm phán Tòa án Tối cao Mỹ. Ảnh: AP.

Theo nhiều nguồn tin cấp cao trong đảng Cộng hòa hiểu về tiến trình này, bà Amy Coney Barrett - Thẩm phán Tòa phúc thẩm liên bang đồng thời là giáo sư luật của Notre Dame – là người có nhiều khả năng nhất được lựa chọn sau cái chết của Thẩm phán Ruth Bader Ginsburg.

Tuy nhiên, tất cả nguồn tin cung cấp cho CNN đều lưu ý, cho tới khi Tổng thống Donald Trump chính thức công bố, mọi phương án đều có thể thay đổi vào phút chót.

Tổng thống Donald Trump dự kiến sẽ đưa ra thông báo về ứng viên ông lựa chọn cho vị trí Thẩm phán Tòa án Tối cao Mỹ vào chiều 26/9.

Bà Amy Coney Barrett từng là thư ký luật của cố Thẩm phán Antonin Scalia. Nếu bà được ông Trump phê chuẩn ở Thượng viện thành công trước cuộc bầu cử Mỹ tháng 11, đây sẽ là lần thứ 3 Tổng thống Mỹ bổ nhiệm thẩm phán trong nhiệm kỳ của mình.

Theo 2 nguồn tin của CNN, bà Amy Coney Barrett là ứng viên tiềm năng duy nhất đã gặp mặt trực tiếp Tổng thống Donald Trump. Theo đó, bà Barrett đã có mặt tại Nhà Trắng trong các ngày 21-22/9.

“Bà đã gây ấn tượng với Tổng thống và những người khác trong các cuộc gặp đầu tiên”, 2 nguồn tin trên nói với CNN.

Bà Barrett, hiện 48 tuổi, được đề cử làm Thẩm phán Tòa phúc thẩm liên bang số 7 của Mỹ, phụ trách các bang Indiana, Illinois và Wisconsin.

Sinh ra tại New Orleans và tốt nghiệp luật Notre Dame năm 1997, bà Barrett làm việc trong lĩnh vực tư nhân và sau đó trở thành giáo sư luật tại Notre Dame từ năm 2002.

(Theo CNN)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Tướng Israel tiết lộ chi phí đánh chặn 'mưa tên lửa' của Iran

Tướng Israel Reem Aminoach cho rằng Israel hôm 13/4 đã phòng thủ thành công, song chi phí cho việc phòng thủ lớn gấp 10 lần những gì Iran đã bỏ ra.

Bùng nổ thị trường thú cưng và chăm sóc thú cưng

Lần đầu tiên Triển lãm Quốc tế chuyên ngành công nghệ, sản phẩm, dịch vụ chăm sóc thú cưng được tổ chức tại TP.HCM với sự tham gia của 12 quốc gia, vùng lãnh thổ.