| Hotline: 0983.970.780

Trung Quốc tăng cường an ninh lương thực trong đại dịch Covid-19

Chủ Nhật 28/02/2021 , 12:25 (GMT+7)

Để đảm bảo an ninh lương thực trong đại dịch Covid-19 toàn cầu, Trung Quốc đang phát triển các kế hoạch ngắn hạn và dài hạn liên quan đến dự trữ ngũ cốc.

Ngô là loại ngũ cốc quan trọng ở Trung Quốc. Ảnh: TL.

Ngô là loại ngũ cốc quan trọng ở Trung Quốc. Ảnh: TL.

Theo Trung tâm Thông tin Công nghiệp và Thương mại (Bộ Công Thương), trong một tài liệu về chính sách lớn ban hành ngày 21/2, Trung Quốc đang chú trọng nhiều hơn đến an ninh lương thực và khuyến khích tất cả các tỉnh cải thiện sản lượng ngũ cốc.

Theo đó, Trung Quốc sẽ xây dựng một vành đai an ninh lương thực quốc gia nhằm kết nối tất cả các khu vực sản xuất ngũ cốc trọng điểm của đất nước.

Trung Quốc sẽ ổn định sản xuất đậu tương và phát triển các loại cây hạt có dầu ăn được, đồng thời đa dạng hóa nhập khẩu các sản phẩm nông nghiệp, đồng thời khuyến khích xây dựng một hệ thống chăn nuôi hiện đại.

Trung Quốc đã tăng cường tập trung vào an ninh lương thực kể từ khi đại dịch Covid-19 tấn công các quốc gia xuất khẩu lương thực lớn và gây lo ngại về sự ổn định của nguồn cung cấp lương thực trên toàn cầu.

Trong năm 2020, Trung Quốc đã nhập khẩu lượng ngũ cốc kỷ lục, bao gồm một lượng lớn đậu tương từ Brazil cũng như các lô hàng đáng kể ngô và đậu tương từ Mỹ.

Xem thêm
Tôm Việt Nam xuất khẩu sang Hoa Kỳ sẽ gánh thêm thuế chống trợ cấp

Tôm Việt Nam, Ấn Độ, Ecuador xuất khẩu sang Hoa Kỳ có thể bị buộc trả thuế chống trợ cấp sơ bộ với mức dao động từ dưới 2% đến tối đa 196%.

350 lao động Đồng Tháp sang Hàn Quốc làm nông nghiệp thời vụ

Đã có 350 người lao động Đồng Tháp trúng tuyển để xuất cảnh đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc trong tháng 3 và tháng 4/2024.

Tháp cao tầng là biểu tượng của các thành phố lớn trên thế giới

Cùng chiêm ngưỡng những tòa cao ốc đã và đang góp phần quảng bá hình ảnh của các thành phố và quốc gia lớn trên thế giới.

Chuyên gia: 'Thế giới có gì, Vinhomes Royal Island có đó, thậm chí còn có nhiều hơn'

Đảo Vũ Yên (Hải Phòng) đang là 'tâm chấn' của thị trường BĐS kể từ sau khi Vinhomes Royal Island chính thức ra mắt.

Bình luận mới nhất