| Hotline: 0983.970.780

Trung Quốc yêu cầu Mỹ tôn trọng quyền phát triển kinh tế

Thứ Năm 21/02/2019 , 09:09 (GMT+7)

Chính quyền Bắc Kinh tuyên bố để giải quyết căng thẳng thương mại giữa đôi bên, Washington cần tôn trọng quyền phát triển kinh tế của Trung Quốc.

Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị bắt tay đại diện thương mại Mỹ, ông Myron Brilliant tại Bắc Kinh

“Việc coi sự phát triển của Trung Quốc là cơ hội cho Mỹ là cơ sở để giải quyết những vấn đề giữa đôi  bên, trong đó có căng thẳng thương mại” - Ngoại trưởng Vương Nghị cho biết. 

Theo Bưu điện Hoa Nam buổi sáng (SCMP), ông Vương Nghị đưa ra ý kiến trên tại cuộc làm việc với phái đoàn Mỹ, dẫn đầu là Phó Chủ tịch phòng Thương mại Myron Brilliant ở Bắc Kinh. Ông Vương đã yêu cầu Mỹ cần tôn trọng quyền phát triển kinh tế của Trung Quốc. Tuyên bố được đưa ra trước vòng đàm phán giữa Trung Quốc và Mỹ, diễn ra trong ngày hôm nay. Sau phiên đàm phán gần nhất tại Bắc Kinh, đôi bên đã đưa ra các thông điệp khác lạc quan. Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm đầu tuần cho biết, quá trình đàm phán đang “tốt đẹp” nhưng cũng rất phức tạp.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Nga mở cửa triển lãm khí tài quân sự hạng nặng giữa lòng Moscow

Triển lãm trưng bày các loại khí tài quân sự hạng nặng của phương Tây bị quân Nga thu giữ trong cuộc xung đột Ukraine đã được khai mạc tại Moscow hôm 1/5.

Hàng nghìn người Trung Quốc mua phải vàng giả trên mạng

Giá vàng tăng vọt trong thời gian qua đã gây ra một cơn sốt vàng thỏi, cùng với đó là số vụ lừa đảo bán vàng giả ở Trung Quốc.