| Hotline: 0983.970.780

Truy vết 3 người nhập cảnh trái phép từng đến TP.HCM

Thứ Năm 22/04/2021 , 06:55 (GMT+7)

3 người là lao động tự do tại Campuchia cùng nhập cảnh trái phép về Việt Nam qua đường tiểu ngạch gần cửa khẩu ở tỉnh Tây Ninh.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM tối 21/4 cho biết đang tiến hành điều tra, truy vết các trường hợp tiếp xúc với 3 người nhập cảnh trái phép này tại TP.HCM trong khi chờ kết quả xét nghiệm.

Trước đó, nhóm 3 người gồm 1 nam, 2 nữ nhập cảnh về Việt Nam qua đường tiểu ngạch gần cửa khẩu ở tỉnh Tây Ninh lúc 1h00, ngày 21/4. Sau đó, cả ba đến Thị trấn Tân Biên bắt xe taxi về TP.HCM.

Khoảng 4 giờ sáng cùng ngày, xe chở ba người vào một nhà nghỉ gần sân bay Tân Sơn Nhất. Nơi này đang được xác minh. Trong quá trình nói chuyện, tài xế taxi biết đây là 3 trường hợp nhập cảnh trái phép nên đã quay về Thị trấn Tân Biên khai báo y tế.

Nhóm ba người này bắt taxi đến sân bay Tân Sơn Nhất, đi chuyến bay VJ134 ngày 21/4 về đến sân bay Nội Bài lúc 9h10. Hai người nữ trong nhóm đi xe taxi về gia đình tại Định Hóa, Thái Nguyên và đã được đưa vào Khu cách ly tập trung lúc 14 giờ cùng ngày. Hai trường hợp này đã có kết quả âm tính lần 1 với SARS-CoV-2. Một người nam còn lại đã tìm ra tại huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh vào tối cùng ngày.

Trước tình hình dịch bệnh phức tạp của các nước xung quanh, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM khuyến cáo, người dân cần tăng cường cảnh giác trước các trường hợp nhập cảnh trái phép. Khi phát hiện các trường hợp nhập cảnh trái phép thông tin ngay đến chính quyền địa phương. Người dân có người thân ở nước ngoài vận động không nhập cảnh trái phép, tuân thủ quy định của nhà nước khi nhập cảnh về nuớc để không mang nguy cơ cho gia đình và cộng đồng.

Tính đến 17h ngày 21/4, thế giới ghi nhận hơn 143 triệu ca nhiễm, trong đó hơn 3 triệu ca tử vong. Ba nước có số ca mắc Covid-19 cao nhất thế giới là Mỹ (32,53 triệu ca; 582,4 nghìn ca tử vong); Ấn Độ (15,6 triệu ca; 182,5 nghìn ca tử vong) và Brazil (14 triệu ca mắc, 378 nghìn ca tử vong).

Tại Campuchia, ngày 20/4 ghi nhận 624 ca mắc Covid-19 mới, nâng tổng số ca nhiễm lên 7.747 ca (54 ca tử vong). Dịch bệnh diễn biến nghiêm trọng tại thủ đô Phnom Penh, trước đó chính quyền thủ đô Phnom Penh đã tuyên bố "Vùng Đỏ" ở 3 quận, nghiêm cấm người dân rời khỏi nhà, các chợ, cửa hàng tạp hóa, cơ sở kinh doanh trong Vùng Đỏ đều ngừng hoạt động. Số ca dương tính theo ngày vẫn tăng tại thủ đô Phnom Penh, đa số đều có mối liên hệ với các ca bệnh tại các chợ, các nhà máy. Thành phố Takhmao thuộc tỉnh Kandal, giáp với Việt Nam, đặt trong tình trạng phong tỏa từ ngày 15/4.

Bộ Y tế khuyến cáo, để sống chung an toàn với đại dịch Covid-19, người dân cần tuân thủ thực hiện nguyên tắc 5K của Bộ Y tế: Khẩu trang, Khử khuẩn, Khoảng cách, Không tụ tập và Khai báo y tế.

Xem thêm
Bầu bổ sung 4 Ủy viên Bộ Chính trị khóa 13

Trung ương bầu bổ sung ông Lê Minh Hưng, Đỗ Văn Chiến, Nguyễn Trọng Nghĩa và bà Bùi Thị Minh Hoài vào Bộ Chính trị.

Bộ trưởng Lê Minh Hoan: 'Cần có các giải pháp tiếp cận thị trường nông sản tổng quan hơn'

Đây là ý kiến kết luận của Bộ trưởng Lê Minh Hoan, Trưởng Ban Chỉ đạo chất lượng, ATTP và phát triển thị trường, tại phiên họp lần thứ nhất của ban.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Dự án hơn 200 tỷ đồng bị hư hỏng phần kè do thi công ẩu

Hạng mục công trình kè biển chắn sóng chạy dọc đường ven biển huyện Hoằng Hóa chưa bàn giao đã xuống cấp. Nguyên nhân do chất lượng công trình không đảm bảo.