| Hotline: 0983.970.780

Truyền cảm hứng từ chương trình đổi rác lấy cây xanh

Chủ Nhật 09/08/2020 , 15:48 (GMT+7)

Những lon bia, chai nhựa, giấy báo cũ,... được Nhóm Live Green (sống xanh) thu gom bằng cách đổi lại những chậu cây xương rồng, sen đá cho người mang rác đến.

Đó là một dự án phi lợi nhuận của Nhóm Live Green (sống xanh) tại TP.Vũng Tàu khi triển khai chương trình “đổi rác lấy cây” vào những ngày cuối tuần.

Hoạt động này được nhiều bạn trẻ hưởng ứng, tích cực thu gom rác thải có thể tái chế được.

Đến nay, sau một thời gian ngắn hoạt động, nhóm đã thu gom được hàng ngàn sản phẩm rác thải là vỏ pin cũ; 304 kg giấy; 2.500 lon và 53,5 kg báo các loại. Từ đó cũng đã có hàng trăm cây xanh được trao cho người đổi rác. 

Các bạn trẻ, thanh niên tích cực thu gom rác thải bảo vệ môi trường biển và môi trường cuộc sống xung quanh. Ảnh: AV.

Các bạn trẻ, thanh niên tích cực thu gom rác thải bảo vệ môi trường biển và môi trường cuộc sống xung quanh. Ảnh: AV.

Rác thải sau khi thu gom từ chương trình sẽ được vận chuyển đến một cơ sở để ép và chuyển cho đơn vị xử lý chất thải tái chế. Toàn bộ số tiền thu được nhóm sẽ tiếp tục mua cây để đổi cho khách.

Mục tiêu của hoạt động này là giúp người dân, đặc biệt là các bạn trẻ nâng cao hơn nữa nhận thức về bảo vệ môi trường, hạn chế sử dụng rác thải nhựa, khuyến khích trồng nhiều cây xanh hơn trên địa bàn TP.Vũng Tàu và những vùng lân cận.

Chương trình cũng đã lan tỏa lối sống xanh, một thông điệp về bảo vệ môi trường đến với nhiều người dân.

Xem thêm
Đảng ủy Bộ NN-PTNT bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024

Ngày 27/3, tại Trường Cán bộ quản lý NN-PTNT, Đảng ủy Bộ NN-PTNT đã tổ chức Bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024.

Nhãn, vải ra hoa ít, ong nuôi ‘đói’ mật, nông dân thất thu

Vụ mật ong xuân năm nay chỉ có 40% số hộ nuôi ong mật nội rừng ở Kinh Môn (Hải Dương) thu được mật, sản lượng giảm so với vụ xuân trước.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Lão nông U70 với tham vọng đưa bưởi Diễn xuất ngoại

Bằng tình yêu nông nghiệp cùng óc sáng tạo trong sản xuất, ông Lê Hữu Diện đã trở thành người tiên phong làm nông nghiệp hữu cơ tại huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội.

Bình luận mới nhất