| Hotline: 0983.970.780

Truyền thông phương Tây: Ukraine không còn đủ binh sĩ để tấn công

Thứ Ba 02/07/2024 , 08:54 (GMT+7)

Theo các báo cáo của Wall Street Journal và Die Welt, Ukraine dường như không còn đủ binh sĩ để thực hiện các cuộc tấn công, ngay cả khi đã tuyển quân từ nhà tù.

Các tù nhân trong một sự kiện truyền thông quảng bá kế hoạch tuyển dụng tù nhân nhập ngũ tại một nhà tù ở Kiev, Ukraine, hôm 30/5. Ảnh: Reuters.

Các tù nhân trong một sự kiện truyền thông quảng bá kế hoạch tuyển dụng tù nhân nhập ngũ tại một nhà tù ở Kiev, Ukraine, hôm 30/5. Ảnh: Reuters.

Theo tờ Wall Street Journal của Mỹ, cả Ukraine và Nga dường như đều không sẵn sàng cho một cuộc tấn công mang tính quyết định. "Đối với Ukraine, sau cuộc phản công thất bại vào mùa hè năm 2023, nhiệm vụ hiện tại là sử dụng vũ khí hiện đại của phương Tây để giữ vững các vị trí", tờ báo cho biết.

Kiev "dường như không thể làm gì khác ngoài việc cố gắng giữ vững tiền tuyến trong những tháng tới" và đã lựa chọn tấn công Crimea bằng tên lửa tầm xa do Mỹ cung cấp.

Theo một quan chức an ninh phương Tây giấu tên, Kiev đã có thể bù đắp tổn thất và xây dựng một số lực lượng dự bị, nhưng cần "gấp nhiều lần như vậy để tiến hành bất kỳ một cuộc tấn công lớn nào".

Trong khi các nguồn tin giấu tên của tờ báo Mỹ có vẻ tự tin rằng Ukraine đang giữ vững vị trí của mình trên chiến trường, tờ Die Welt Am Sonntag dường như không lạc quan đến vậy.

Theo hãng tin Đức, quân đội Nga "nắm thế chủ động trên tất cả các mặt trận". Vấn đề lớn nhất của Ukraine là thiếu quân, bởi vì "kể từ khi bắt đầu cuộc chiến, hàng trăm nghìn binh sĩ đã thiệt mạng hoặc bị thương".

Để bù đắp tổn thất và xây dựng các lữ đoàn mới, Ukraine cần ít nhất 200.000 quân vào cuối năm nay, tương đương 50.000 quân mỗi quý. Tuy nhiên, Ukraine không thể hoàn thành mục tiêu này trong những tháng gần đây, các quan chức an ninh châu Âu nói với tờ Die Welt.

Kế hoạch động viên mới nhất được kỳ vọng sẽ tuyển thêm được 10.000 tân binh từ các nhà tù, sau khi luật huy động quân mới được Kiev thông qua hồi tháng 5/2024. Theo số liệu của chính phủ Ukraine, cho đến nay, mới chỉ có 2.800 tù nhân đã đăng ký nhập ngũ.

Nếu đồng ý nhập ngũ, các tù nhân sẽ được đào tạo trong 6 tháng và nhận mức lương hàng tháng khoảng 100.000 hryvnia (gần 2.500 USD), và sẽ được trả nhiều hơn nếu họ phục vụ trong các "lữ đoàn tấn công" trên tiền tuyến.

Một tù nhân có tên là Yuri, cho biết dù lời đề nghị có vẻ rất hấp dẫn nhưng ông vẫn sẽ không nhập ngũ. "Điều tôi quan tâm là chúng tôi sẽ bị ném ra phía trước như bia đỡ đạn và sẽ thiệt mạng hết trong đợt đầu tiên. Bởi vì nhiều người cho rằng tù nhân là cặn bã của xã hội", ông nói với hãng tin Đức.

Tổng thống Nga Vladimir Putin gần đây ước tính tổn thất của Ukraine là 50.000 người mỗi tháng, trong đó khoảng một nửa là không thể hồi phục được, đồng thời nhấn mạnh rằng số thương vong của Nga chỉ bằng 1/5.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Hezbollah đang chuẩn bị chiến tranh tổng lực với Israel

Thủ lĩnh lực lượng Hezbollah Hassan Nasrallah cho biết nhóm này đang chuẩn bị cho một cuộc chiến tổng lực với Israel, đồng thời cảnh báo Síp không tiếp nhận quân đội Israel.

Nga thử nghiệm mẫu UAV hạng nặng có thể chở lính

Quân đội Nga vừa thử nghiệm máy bay không người lái 4 cánh quạt có tải trọng lên tới 200kg, được xem là một giải pháp hậu cần giá rẻ trên tiền tuyến.

Cá sấu lang thang trên đường phố Ấn Độ sau mưa lớn

Một con cá sấu lang thang trên đường phố dọc theo bờ biển ở thị trấn Chiplun, bang Maharashtra, Ấn Độ, khi mưa lớn kéo dài khiến mực nước sông dâng cao.