| Hotline: 0983.970.780

TTC Agris cùng nông dân hứng khởi bắt đầu vụ thu hoạch mía 2023-2024

Thứ Ba 16/01/2024 , 09:18 (GMT+7)

Năm nay, TTC AgriS thu mua mía với giá tăng 10-15% so với niên vụ trước, giúp người trồng mía yên tâm về giá và hiệu quả sản xuất...

Bước vào vụ thu hoạch 2023-2024, hơn 5.000 khách hàng trồng mía của Công ty Cổ phần Thành Thành Công – Biên Hòa (TTC AgriS, HOSE: SBT) tại các vùng nguyên liệu Việt Nam – Lào – Campuchia – Úc đang hứng khởi, kỳ vọng kết quả tốt sau một vụ mùa nhiều thuận lợi nhưng cũng nhiều thách thức. Bên cạnh tình hình năng suất mía khả quan, năm nay TTC AgriS đã đưa ra chính sách thu mua mía với giá tăng 10-15% so với niên vụ trước, đảm bảo thực thi cam kết hài hòa lợi ích chung, giúp người trồng mía yên tâm về giá và hiệu quả sản xuất.

Chính sách thu mua và đầu tư hấp dẫn – Hỗ trợ người nông dân phát triển bền vững 

Niên vụ 2023-2024 bắt đầu trong bối cảnh ngành mía đường ghi nhận nhiều chuyển biến tích cực. Tuy nhiên, bước vào những ngày cuối tháng 12/2023, giá đường thế giới lại có sự điều chỉnh đi xuống khá mạnh.

Với cam kết đồng hành, tạo sự an tâm cho người nông dân trồng mía, trong vụ ép 2023-2024, TTC Agris đã ban hành chính sách thu mua mía tại các vùng nguyên liệu dựa trên cơ sở giá đường ở thời điểm neo cao. Theo đó, giá thu mua mía vụ 2023-2024 đã tăng từ 10% – 15% so với vụ thu hoạch trước, tạo không khí hứng khởi cho bà con trồng mía.

Nông dân phấn khởi bước vào vụ thu hoạch 2023-2024 với chính sách thu mua mía giá tăng 10-15% so với niên vụ trước từ TTC AgriS.

Nông dân phấn khởi bước vào vụ thu hoạch 2023-2024 với chính sách thu mua mía giá tăng 10-15% so với niên vụ trước từ TTC AgriS.

Nhằm đảm bảo công tác thu hoạch được kịp thời, suôn sẻ, đồng thời tranh thủ thời gian cho mía tái sinh gốc, các nhà máy thuộc TTC AgriS đã chủ động lên kế hoạch từ sớm và bắt đầu vụ ép ngay từ đầu tháng 11/2023.

Mặc dù điều kiện thời tiết giai đoạn đầu vụ mưa muộn, không thuận lợi cho cây mía tăng chữ đường như các năm trước, nhưng với chính sách hỗ trợ đầu tư thâm canh cộng thêm nguồn lực tích lũy được do giá mua mía tốt trong các vụ vừa qua, nhiều nông dân năm nay đạt năng suất mía tăng cao, vượt trên 10% so với cùng kỳ năm ngoái. Tiêu biểu có thể kể đến vùng nguyên liệu Gia Lai đạt trên 80 tấn/ha. Kết hợp với khung giá thu mua mía vụ 2023-2024 cũng như chính sách bảo hiểm CCS tối thiểu và các chương trình hỗ trợ, khuyến khích, người trồng mía với TTC AgriS vẫn tăng được lợi nhuận và có một vụ mùa “thắng lợi kép”. 

Trên tinh thần phấn khởi này, nhiều hộ dân đã đẩy mạnh mở rộng diện tích mía cho vụ 2024-2025. Và để tiếp sức cho bà con, TTC AgriS tiếp tục đưa ra các chính sách đầu tư toàn diện nhằm đảm bảo việc phát triển vùng nguyên liệu luôn gắn với hiệu quả của người trồng mía. 

Cụ thể, khi trồng mới mía tơ, Công ty đầu tư dưới hình thức ứng vốn để nông dân tiếp cận được nguồn mía giống tốt, cơ giới hoá đồng bộ từ khâu làm đất, trồng mía, chăm sóc và thu hoạch, giúp giảm phụ thuộc vào công lao động, chủ động trong hoạt động sản xuất quy mô lớn.

Đặc biệt, nhà máy còn đưa ra các khoản hỗ trợ không hoàn lại cho các diện tích mới khai hoang hoặc chuyển đổi cây trồng sang mía nhằm mở rộng vùng nguyên liệu. Riêng những hộ trồng mía Hè Thu 2024 sẽ được áp dụng thêm một số chính sách ưu đãi để sản xuất mía giống chất lượng cao. 

Đối với diện tích mía lưu gốc, TTC AgriS đưa ra gói đầu tư vốn chăm sóc và thâm canh tăng năng suất, trong đó bao gồm chi phí cày ngầm, trồng dặm và đặc biệt là 1 tấn phân hữu cơ vi sinh do Công ty cổ phần Phát triển Nông nghiệp Thành Thành Công (TTCAD) sản xuất nhằm cải tạo, tăng độ phì nhiêu một cách bền vững cho đất. Các công thức phân do TTCAD sản xuất được dựa trên kết quả phân tích đất tại các vùng nguyên liệu, đảm bảo tính phù hợp với cây mía tại từng địa phương.

TTC AgriS đầu tư Phân hữu cơ vi sinh để cải tạo và tăng độ phì nhiêu cho đất. Đối với các diện tích đất triền đồi, nhiều đá, khó áp dụng cơ giới, Công ty đưa ra phương pháp trồng mía rãnh để người nông dân đảm bảo năng suất.

TTC AgriS đầu tư Phân hữu cơ vi sinh để cải tạo và tăng độ phì nhiêu cho đất. Đối với các diện tích đất triền đồi, nhiều đá, khó áp dụng cơ giới, Công ty đưa ra phương pháp trồng mía rãnh để người nông dân đảm bảo năng suất.

Ngoài ra, TTC AgriS cũng có chính sách đầu tư mạnh mẽ cho các khách hàng có nhu cầu mua sắm máy móc thiết bị cơ giới nông nghiệp, xe vận chuyển và máy gắp mía với thời gian thanh toán linh hoạt, gắn liền với chu kỳ của cây mía.

Mặc dù tình hình ngành đường vẫn đang tích cực, nhưng để tạo sự an tâm cho bà con nông dân gắn bó lâu dài, TTC AgriS vẫn tiếp tục đưa ra chính sách bảo hiểm giá mua mía từ 1 đến 3 năm, giúp người trồng mía có một mức giá tối thiểu, phòng ngừa rủi ro thị trường mía đường đi xuống trong những năm tới.

TTC AgriS – Nâng tầm nông nghiệp bền vững

Với vị thế là doanh nghiệp nông nghiệp định hướng ứng dụng công nghệ cao, TTC AgriS hiểu rõ tầm quan trọng của việc đầu tư vào công nghệ trong quản lý và canh tác mía. Giai đoạn vừa qua, TTC AgriS tập trung vào các giải pháp khoa học, khuyến nông, trong đó trọng tâm là chương trình học tập, áp dụng kỹ thuật canh tác chính xác (Precision Agriculture) của Úc vào điều kiện đồng ruộng tại Việt Nam, Lào và Campuchia.

Ứng dụng máy bay không người lái (Drone) sạ sục sạc, sạ đậu, phun phân bón lá… theo quy trình canh tác và quản lý nông nghiệp công nghệ cao tại các vùng nguyên liệu của TTC AgriS.

Ứng dụng máy bay không người lái (Drone) sạ sục sạc, sạ đậu, phun phân bón lá… theo quy trình canh tác và quản lý nông nghiệp công nghệ cao tại các vùng nguyên liệu của TTC AgriS.

Cụ thể, Công ty đã cử nhiều cán bộ nhân viên học tập, nghiên cứu tại vùng nguyên liệu mía tại Úc, hợp tác với các chuyên gia, nhập khẩu nhiều máy móc thiết bị hiện đại, tự động hóa cao như hệ thống san phẳng đồng ruộng sử dụng GPS, phân tích ảnh chụp từ drone... để từng bước số hóa, tự động hóa quá trình canh tác mía.

Chuyên gia Úc chuyển giao Kỹ thuật trồng mía tại vùng nguyên liệu của TTC AgriS.

Chuyên gia Úc chuyển giao Kỹ thuật trồng mía tại vùng nguyên liệu của TTC AgriS.

Mang vị thế doanh nghiệp nông nghiệp đa quốc gia với hơn 54 năm phát triển, TTC AgriS tối ưu các thế mạnh cốt lõi về chuỗi giá trị cây trồng vốn có, thông qua các Nền tảng dinh dưỡng – Nền tảng truy xuất nguồn gốc – Nền tảng trao đổi chia sẻ.

Cụ thể, đặt trọng tâm thiết lập tính tuần hoàn để phát triển chiến lược kinh tế nông nghiệp xanh, từ việc tái sử dụng nguyên liệu, phát triển vùng nguyên liệu hữu cơ, đa dạng hóa chuỗi giá trị cây trồng nhằm hạn chế tối đa lượng chế phụ phẩm và đặc biệt là kích hoạt Dinh dưỡng thiên nhiên – từ đó tiên phong Nâng tầm nông nghiệp bền vững. Song song đó hiện thực hóa cam kết phát triển bền vững thông qua các hành động cân bằng hệ sinh thái và môi trường hướng đến Net Zero vào 2035.

Chuyên gia Úc chuyển giao kỹ thuật trồng mía tại vùng nguyên liệu của TTC AgriS.

Chuyên gia Úc chuyển giao kỹ thuật trồng mía tại vùng nguyên liệu của TTC AgriS.

Niên độ 2022 – 2023 đánh dấu cột mốc chuyển mình quan trọng của TTC AgriS khi chủ động dồn toàn lực phát triển Mô hình kinh tế Nông nghiệp thông minh tích hợp, nhằm định hướng thị trường, sản phẩm, thúc đẩy tư duy kinh tế nông nghiệp tuần hoàn vượt ra khỏi giá trị thuần túy của cây trồng. TTC AgriS cam kết giữ vững vị thế và vai trò đảm bảo an ninh chuỗi cung ứng lương thực thông qua việc tối đa hóa lợi ích gia tăng của chuỗi giá trị nông sản, tiếp tục phát triển kinh doanh và nghiên cứu sản phẩm thực phẩm sạch, tốt cho sức khỏe người tiêu dùng toàn cầu. 

Trong lộ trình phát triển sắp tới, triết lý kinh doanh về Giải pháp – Công nghiệp – Bền vững sẽ tiếp tục được TTC AgriS đẩy mạnh nhằm tiên phong cho nền nông nghiệp Việt Nam đón đầu xu hướng phát triển xanh, trở thành mũi nhọn đột phá thúc đẩy nền kinh tế nông nghiệp bền vững toàn cầu, tiến tới cân bằng và gia tăng chuỗi giá trị nông nghiệp tuần hoàn. Cụ thể là việc tăng cường sự hiện diện tại Singapore và Úc – hai quốc gia chiến lược trong lộ trình phát triển toàn cầu – bao gồm Foodtech và Agtech.

Công ty đặt kỳ vọng cao đạt mục tiêu doanh thu 60.000 tỷ đồng vào năm 2030, không chỉ duy trì kinh doanh tăng trưởng mà còn sẻ chia thành quả với các bên liên quan, và đóng góp vào sự phát triển chung cộng đồng.

Xem thêm
Giá thanh long Bình Thuận tăng mạnh

Do nguồn cung khan hiếm vì cuối vụ chong đèn, cộng với thị trường Trung Quốc tiêu thụ ổn định nên giá thanh long Bình Thuận tăng mạnh.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm