| Hotline: 0983.970.780

Tử vong vì xông hơi chữa bệnh tại phòng khám đông y

Chủ Nhật 03/01/2021 , 21:58 (GMT+7)

Trong lúc xông hơi điều trị bệnh tại một phòng khám đông y, bệnh nhân bị bỏng nặng. Mặc dù được đưa đến bệnh viện cấp cứu, nhưng nạn nhân đã tử vong.

Nạn nhân là ông V.H. 65 tuổi, quê Phú Yên, ngụ TP.Thủ Đức.

Ngày 3/1, con gái nạn nhân là chị Vũ Thị Hồng Thúy, đã làm đơn tố cáo đến Công an huyện Nhà Bè, Công an TP.HCM xoay quanh cái chết của cha cô, ông V.H.

Theo chị Thúy, sáng 29/11/2020, ông H. đến Phòng khám đông y Nguyễn Khoa (số 33 đường số 2, Khu dân cư Phước Kiển, huyện Nhà Bè, TP.HCM), theo lịch hẹn với ông Nguyễn Khoa Vũ, Giám đốc phòng khám. Đây là nơi ông H. đến điều trị bệnh đau lưng, đau khớp từ khoảng 3 tháng nay.

Khi đến phòng khám Nguyễn Khoa, ông H. được đưa vào phòng xông hơi. Khoảng một giờ sau, phòng khám thông báo cho gia đình chị Thúy biết ông H. bị bỏng nặng nên đã được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Nhà Bè.

Phòng khám đông y Nguyễn Khoa, nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Hà Phương.

Phòng khám đông y Nguyễn Khoa, nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Hà Phương.

Do tình trạng của nạn nhân quá nặng nên bệnh viện này không cấp cứu được mà tiếp tục chuyển ông H. đến Bệnh viện Chợ Rẫy điều trị. Đến 15h30 chiều cùng ngày, gia đình chị Thuý nhận được tin từ các bác sĩ cho biết, ông H. đã giãn đồng tử, không còn khả năng cứu chữa và khuyên gia đình đưa ông H. về nhà.

Sau khi nhận đơn trình báo, Công an xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè đã đến phòng khám đông y Nguyễn Khoa mời những người liên quan đến trụ sở làm việc.

Theo trình bày của ông Nguyễn Khoa Vũ, Giám đốc Phòng khám, việc ông V.H. bị bỏng khi xông hơi tại cơ sở là có. Ông V.H. bị thoát vị đĩa đệm, chèn ép dây thần kinh dẫn đến teo 1 bên chân. Sau khi đến phòng khám khám, ông V.H. đã có hợp đồng điều trị từ tháng 10/2020. Ông Vũ tiếp nhận điều trị và hứa trong lộ trình 2,5 tháng sẽ trị khỏi bệnh cho ông H. Hôm xảy ra vụ việc vào ngày chủ nhật, phòng khám rất đông khách.

Sau khi được bắt mạch, ông H. lên phòng xông hơi điều trị. Khoảng 30 phút sau, một tiếng động lớn phát ra tại phòng xông hơi, nhân viên chạy lên và phát hiện nạn nhân nằm bất động trong phòng. Khi đưa ra ngoài, người ông H. bị bỏng phần ngực, đùi và được cơ sở gọi taxi đưa đi Bệnh viện huyện Nhà Bè cấp cứu, sau đó nạn nhân được chuyển lên bệnh viện Chợ Rẫy điều trị, nhưng các bác sĩ cho biết không còn khả năng cứu chữa.

“Phòng xông hơi nơi xảy ra vụ việc là phòng chúng tôi mới lắp đặt và không có dấu hiệu gì bất thường. Đến giờ tôi vẫn không biết nguyên nhân vì sao nạn nhân bị bỏng khi đang điều trị. Phòng này chúng tôi cũng để nguyên và tạm ngưng hoạt động”, ông Vũ nói.

Cũng theo ông Vũ, sau khi xảy ra vụ việc, cơ sở đã hỗ trợ toàn bộ chi phí đưa nạn nhân về an táng tại Phú Yên. Ban đầu gia đình nạn nhân yêu cầu bồi thường 1 tỷ đồng. Tuy nhiên số tiền quá lớn, phòng khám thương lượng hạ xuống 600 triệu đồng.

“Chúng tôi xin được bồi thường 2 lần, mỗi lần 300 triệu đồng. Tuy nhiên, gia đình ông H. không đồng ý mà yêu cầu phòng khám trả hết một lần. Chúng tôi đang gặp khó khăn nên không thể đáp ứng trả hết một lúc”, ông Vũ cho biết.

Trước thông tin này, bà Thúy cho biết ông Nguyễn Khoa Vũ liên tục dời ngày bồi thường theo thỏa thuận, không thể hiện thành ý muốn khắc phục hậu quả cho gia đình.

Được biết, phòng khám đông y Nguyễn Khoa quảng cáo chuyên trị rất nhiều bệnh như thoái hóa, gai cột sống, viêm gan, viêm loét bao tử đến tắc nghẽn vòi trứng, u nang buồng trứng...

Xem thêm
Phát hiện 1 cơ sở giết mổ gia súc trái phép

BẠC LIÊU Lực lượng chức năng phát hiện một cơ sở giết mổ trái phép có 28 con heo đang chuẩn bị giết mổ, trong đó có một con đã được giết mổ với trọng lượng khoảng 70kg.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.