Phim diễn ra trong không gian sinh hoạt văn hóa của người Tày, vì vậy phần nhạc phải mang mang âm hưởng của núi rừng Đông Bắc. Tuấn Hùng đành phải rời thủ đô, lên "nằm vùng" một tuần với người dân tộc để lắng nghe thanh âm của cây đàn tính và tìm hiểu những điệu hát then, hát lượn đặc trưng.
Anh kể: "Tôi lân la theo nhiều nghệ sĩ, nghệ nhân người Tày, học hỏi nghi lễ, cách chơi nhạc của họ và nghiên cứu thanh âm, âm vực của cây đàn tính. Đợt đi thực tế này mang lại cho tôi nhiều hiểu biết thú vị. Đàn tính rất thích hợp để thể hiện những điệu nhạc rộn ràng, vui tươi. Nếu biết kết hợp vào sáng tác của mình, nó sẽ tạo nên một không gian âm nhạc rất riêng, đặc trưng của người Tày".
Nhưng để tìm kiếm những chất liệu âm nhạc mới, Tuấn Hùng phải biến mình thành "mồi" cho đàn muỗi vùng cao. "Trở về Hà Nội, người tôi vẫn còn ửng đỏ, sưng lên. Muỗi rừng cắn rất đau", anh nói.
Cùng với kế hoạch làm nhạc cho Cổ tích đom đóm, Tuấn Hùng cũng đang hoàn tất những công việc cuối cùng để phát hành album Giấc mơ nhiệm màu vào ngày 16/6. Đây là album tập hợp những ca khúc mới nhất do anh sáng tác và thể hiện.