| Hotline: 0983.970.780

Tuấn Hùng lên núi "tầm sư học đạo"

Chủ Nhật 18/05/2008 , 09:36 (GMT+7)

Nhận lời làm nhạc cho bộ phim "Cổ tích đom đóm" - một câu chuyện tình yêu đôi lứa người Tày của đạo diễn Nguyễn Anh Tuấn, chàng đội trưởng Trò chơi âm nhạc phải lên Cao Bằng - Bắc Kạn, "cắp tráp theo hầu" các nghệ sĩ địa phương để tìm hiểu âm nhạc dân tộc Tày.

Phim diễn ra trong không gian sinh hoạt văn hóa của người Tày, vì vậy phần nhạc phải mang mang âm hưởng của núi rừng Đông Bắc. Tuấn Hùng đành phải rời thủ đô, lên "nằm vùng" một tuần với người dân tộc để lắng nghe thanh âm của cây đàn tính và tìm hiểu những điệu hát then, hát lượn đặc trưng.

Nhạc sỹ Tuấn Hùng

Anh kể: "Tôi lân la theo nhiều nghệ sĩ, nghệ nhân người Tày, học hỏi nghi lễ, cách chơi nhạc của họ và nghiên cứu thanh âm, âm vực của cây đàn tính. Đợt đi thực tế này mang lại cho tôi nhiều hiểu biết thú vị. Đàn tính rất thích hợp để thể hiện những điệu nhạc rộn ràng, vui tươi. Nếu biết kết hợp vào sáng tác của mình, nó sẽ tạo nên một không gian âm nhạc rất riêng, đặc trưng của người Tày".

Nhưng để tìm kiếm những chất liệu âm nhạc mới, Tuấn Hùng phải biến mình thành "mồi" cho đàn muỗi vùng cao. "Trở về Hà Nội, người tôi vẫn còn ửng đỏ, sưng lên. Muỗi rừng cắn rất đau", anh nói.

Cùng với kế hoạch làm nhạc cho Cổ tích đom đóm, Tuấn Hùng cũng đang hoàn tất những công việc cuối cùng để phát hành album Giấc mơ nhiệm màu vào ngày 16/6. Đây là album tập hợp những ca khúc mới nhất do anh sáng tác và thể hiện.

Xem thêm
Phim 'Queen of Tears' đứng số 1 Hàn Quốc

Bộ phim 'Queen of Tears' của Hàn Quốc sẽ xoa dịu sự tiếc nuối sau khi phim kết thúc của người xem bằng việc phát sóng tập đặc biệt trong hai ngày 4-5/5.

Real Madrid thoát thua trên sân Bayern Munich

Với cú đúp của Vinicius, Real Madrid đã có được trận hòa 2-2 ngay trên sân của Bayern Munich tại bán kết lượt đi UEFA Champions League.

Các huyền thoại Brazil thua đậm trước Quang Hải và đồng đội

Đội bóng của huyền thoại Rivaldo để thua đậm trước CLB Công an Hà Nội trong trận giao hữu diễn ra vào chiều 29/4

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất