| Hotline: 0983.970.780

Tuyên dương 23 chủ doanh nghiệp chăm lo tốt cho người lao động

Thứ Tư 11/10/2023 , 09:55 (GMT+7)

TP.HCM Liên đoàn Lao động TP.HCM tuyên dương 23 doanh nghiệp chăm lo tốt đời sống vật chất, tinh thần cho công nhân lao động, ổn định sản xuất trong bối cảnh kinh tế khó khăn.

23 chủ doanh nghiệp được tuyên dương lần này. Ảnh: P.Ngân.

23 chủ doanh nghiệp được tuyên dương lần này. Ảnh: P.Ngân.

Chiều 10/10, Liên đoàn Lao động TP.HCM tổ chức chương trình “Đồng hành cùng doanh nghiệp năm 2023” với chủ đề “Hội nhập – Phát triển”.

Chương trình nhằm ghi nhận những đóng góp và tuyên dương 23 doanh nghiệp chăm lo tốt đời sống vật chất, tinh thần cho công nhân lao động, ổn định sản xuất trong bối cảnh kinh tế khó khăn.

Ông Phạm Chí Tâm, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động TP.HCM cho biết, với sự hội nhập càng ngày sâu rộng vào đời sống kinh tế thế giới, sự tác động của cuộc cách mạng công nghiệp lần thức tư, vai trò của doanh nhân lại càng quan trọng và chịu nhiều thách thức không hề nhỏ.

Vì thế, kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10) cũng là dịp giúp cho những nhà doanh nhân - những cá nhân, tổ chức đầy tài năng, ý thức rõ ràng và đúng đắn về vai trò, trách nhiệm và sứ mệnh của mình trong tiến trình đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng.

Chương trình “Đồng hành cùng doanh nghiệp” tôn vinh những chủ doanh nghiệp tiêu biểu nhất trong sản xuất - kinh doanh, khắc phục khó khăn, phối hợp chăm lo tốt cho người lao động, được công đoàn cơ sở và công đoàn cấp trên cơ sở xét chọn trong số hàng trăm nghìn chủ doanh nghiệp trên địa bàn thành phố.

"Đây là những chủ doanh nghiệp không ngừng nâng cao trình độ quản lý, năng lực cạnh tranh, nâng cao chất lượng sản phẩm, tạo dựng thương hiệu hàng hóa Việt Nam trên thị trường trong nước và quốc tế”, ông Tâm nói.

23 chủ doanh nghiệp được tuyên dương lần này là Tổng giám đốc, giám đốc doanh nghiệp tiêu biểu nhất trong phối hợp với công đoàn thành phố chăm lo tốt cho công nhân, người lao động trong thời gian qua.

Họ đã cùng BCH Công đoàn cơ sở thực hiện việc điều chỉnh tiền lương, nâng các khoản phụ cấp nhằm chia sẻ khó khăn với công nhân lao động; quan tâm tạo điều kiện cho công nhân học tập nâng cao trình độ học vấn, tay nghề, chuyên môn, nghiệp vụ; tổ chức ký kết và thực hiện tốt nội dung thỏa ước lao động tập thể, thực hiện tốt nghĩa vụ thuế đối với Nhà nước và chế độ bảo hiểm xã hội cho người lao động...

Đây cũng là những doanh nghiệp đã xây dựng hệ thống thang lương, bảng lương, chế độ nâng lương và quy chế trả lương, trả thưởng trong đó chế độ nâng lương phải đảm bảo tối đa 2 năm tăng 1 bậc lương và mỗi bậc lương tối thiểu là 5% đến 7% hoặc cao hơn. Mặt khác, có chế độ thưởng lương tháng 13, có chế độ tham quan nghỉ mát hàng năm và chế độ khám sức khỏe định kỳ cho người lao động; hàng năm tổ chức đối thoại định kỳ (ít nhất 1 lần) và tổ chức hội nghị người lao động theo quy định của pháp luật trong năm 2022; không xảy ra tranh chấp lao động tập thể dẫn đến ngừng việc...

Đại diện cho 23 doanh nghiệp được tuyên dương lần này, ông Ooi Kim Huat, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Intel Products Việt Nam cho biết, người lao động là tài sản vô giá của Itel, chăm lo cho người lao động là ưu tiên hàng đầu của ban lãnh đạo.

"Các chương trình gắn kết, chăm lo và hỗ trợ người lao động mà công ty chúng tôi cùng BCH Công đoàn cơ sở đã thực hiện như Chương trình tặng quà tết, Chương trình “Gala Tết”, ngày quốc tế phụ nữ, Tết đoàn viên… và đặc biệt là các buổi gặp gỡ người lao động định kỳ hàng tháng, hàng quý để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của người lao động giúp công ty có những quyết định trong chính sách hỗ trợ người lao động...

Năm 2023, mặc dù có nhiều khó khăn, sản lượng sụt giảm nhưng không có việc giảm giờ làm, cắt giảm lao động tại công ty. Ban lãnh đạo vẫn tiếp tục duy trì tiền thưởng hiệu suất với mức 500 USD cho mỗi nhân viên trong hai quý vừa qua để khuyến khích và động viên người lao động", ông Ooi Kim Huat nói.

Ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Công thương TP.HCM kêu gọi cộng đồng doanh nghiệp tiếp tục chia sẻ và đồng hành cùng thành phố. Bên cạnh đó, đề nghị chính quyền địa phương cần quan tâm gặp gỡ, tiếp xúc với lãnh đạo các doanh nghiệp thông qua chương trình “gặp gỡ và đối thoại” do các cấp Công đoàn thành phố tổ chức nhằm kịp thời trao đổi, giải quyết các kiến nghị, tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp.

Xem thêm
Những thực phẩm hàng đầu Hà Nội tham gia hội chợ Foodservice Australia 2024

Sở NN-PTNT Hà Nội phối hợp với Thương vụ, Đại sứ quán Việt Nam tại Australia sẽ tổ chức đoàn xúc tiến thương mại tham gia hội chợ Foodservice Australia 2024 tại Sydney.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Bất động sản du lịch nghỉ dưỡng sẽ khởi sắc

KHÁNH HÒA Tháo gỡ khó khăn về mặt thể chế sẽ là điều kiện thuận lợi để triển khai phát triển bất động sản, trong đó có bất động sản du lịch nghỉ dưỡng.