| Hotline: 0983.970.780

Chấn chỉnh việc giao chỉ tiêu xử phạt người vi phạm Chỉ thị 16

Thứ Ba 13/07/2021 , 17:21 (GMT+7)

TP.HCM Ông Nguyễn Trí Dũng, Chủ tịch UBND quận Gò Vấp cho biết, ngay sau khi nắm thông tin vụ việc, ông đã chấn chỉnh, yêu cầu đơn vị thực hiện đúng quy định.

Chủ tịch UBND quận Gò Vấp cũng cho rằng, văn bản này chỉ là thông báo phân công nội bộ công việc trong đơn vị. "Quận yêu cầu phường tăng cường tổ chức tuần tra, kiểm tra và xử phạt người vi phạm theo quy định. Chứ không được áp đặt chỉ tiêu", ông Dũng cho biết.

“Do đang triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 để ngăn chặn đẩy lùi dịch bệnh nên quá trình thực hiện còn những hạn chế", đại diện quận Gò Vấp giải thích thêm.

Văn bản về việc giao chỉ tiêu xử phạt người dân vi phạm chỉ thị 16 của UBND P.6, Q.Gò Vấp.

Văn bản về việc giao chỉ tiêu xử phạt người dân vi phạm chỉ thị 16 của UBND P.6, Q.Gò Vấp.

Trước đó, mạng xã hội lan truyền một văn do Chủ tịch UBND P.6, Q.Gò Vấp ký, về phân công nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19 trong thời gian thực hiện Chỉ thị 16 trên địa bàn phường với nội dung gây nhiều tranh cãi.

Văn bản nêu, phường 6 đã thành lập tổ trực hành chính phản ứng nhanh, phân công 2 ca trực sáng và chiều, làm việc cả thứ 7, chủ nhật.

Tổ này tổ chức một chốt xử phạt trước cổng cơ quan UBND phường, có trách nhiệm giám sát việc tuân thủ Chỉ thị 16 của người dân, không để xảy ra tụ tập đông người, tăng cường xử phạt vi phạm người ra khỏi nhà không có lý do chính đáng.

“Mục tiêu xử lý tất cả các trường hợp vi phạm được phát hiện”. Và “mỗi ca xử phạt 20 trường hợp”. Riêng tổ tuần tra giám sát các hoạt động có nhiệm vụ thường xuyên kiểm tra địa bàn và “Mỗi ca phải xử phạt 5 trường hợp”. 

Một điểm phong tỏa, cách ly tại P.6, Q.Gò Vấp. Ảnh: Nguyễn Tiến.

Một điểm phong tỏa, cách ly tại P.6, Q.Gò Vấp. Ảnh: Nguyễn Tiến.

Liên quan vụ việc, ông Phan Đình An, Chủ tịch UBND P.6, Q.Gò Vấp cho biết, lực lượng chức năng phường tiến hành xử phạt tất cả trường hợp vi phạm quy định phòng, chống dịch khi kiểm tra phát hiện, không xử phạt theo chỉ tiêu thành tích.

Ngay sau khi ban hành văn bản, UBND phường này đã có văn bản điều chỉnh việc phân công nhiệm vụ. Theo đó, tổ trực hành chính phản ứng nhanh và tổ tuần tra, giám sát địa bàn sẽ tiến hành xử phạt tất các trường hợp vi phạm quy định phòng, chống dịch khi kiểm tra phát hiện thay vì đưa chỉ tiêu. 

Theo đó, các tổ này có nhiệm vụ thường xuyên tiếp nhận phản ảnh, tổ chức kiểm tra địa bàn, không để xảy ra các trường hợp tập trung đông người và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, đặc biệt tăng cường xử phạt vi phạm hành chính đối với những trường hợp người dân ra ngoài không có lý do chính đáng. 

Xem thêm
Quốc hội miễn nhiệm Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ

Chiều 2/5, Quốc hội thống nhất miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch Quốc hội nhiệm kỳ 2021 - 2026, cho thôi làm nhiệm vụ đại biểu Quốc hội khóa XV với ông Vương Đình Huệ.

Chủ động với các kiểu thiên tai nguy hiểm giai đoạn chuyển mùa

Bến Tre Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bến Tre có công văn yêu cầu chủ động phòng tránh, ứng phó các kiểu thiên tai giai đoạn chuyển mùa.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Đề xuất xây cầu 3.500 tỷ đồng nối Bến Tre và Trà Vinh

Trà Vinh Dự án cầu Cổ Chiên 2 với vốn đầu tư khoảng 3.500 tỷ đồng, dự kiến đưa vào sử dụng năm 2030.