| Hotline: 0983.970.780

VAR ra mắt không may mắn cho tuyển Việt Nam trên sân Mỹ Đình

Thứ Ba 07/09/2021 , 21:19 (GMT+7)

Lần thứ hai sau hai trận đấu, tuyển Việt Nam tiếp tục chịu thiệt thòi vì những quyết định của công nghệ hỗ trợ trọng tài (VAR).

VAR trong lần đầu tiên được áp dụng trên sân vận động Mỹ Đình đã không đem lại may mắn cho đội tuyển Việt Nam, 

Trong tình huống ở hiệp 1, phút 28, Nguyễn Phong Hồng Duy tung ra một cú đá từ ngoài vòng cấm. Cú đá này khiến bóng chạm tay hậu vệ phải Grant của Australia và trọng tài chính Abdulrahman Al-Jassim mất hơn 2 phút để kiểm tra VAR. 

Trọng tài Abdulrahman Al-Jassim không cho Việt Nam hưởng penalty. Ảnh: Lâm Thỏa/VnExpress.

Trọng tài Abdulrahman Al-Jassim không cho Việt Nam hưởng penalty. Ảnh: Lâm Thỏa/VnExpress.

Tuy nhiên, kết luận của trọng tài người Qatar là không có penalty dành cho đội tuyển Việt Nam. Đây là một quyết định mang tới sự tranh cãi lớn. 

Theo đó, hậu vệ Grant dường như đã vung tay vuông góc với cơ thể và làm phình to diện tích tiếp xúc. Nếu nặng tay, ông Abdulrahman Al-Jassim hoàn toàn có thể thổi phạt đền. 

Vị vua áo đen cuối cùng đã nói không và tuyển Việt Nam, thêm một lần nữa có một lần trải nghiệm không vui vẻ với VAR. 

Không có được quả phạt đền, Việt Nam bất lực trong việc ghi bàn vào lưới Australia và phải nhận trái đắng ở cuối hiệp 1 khi chính hậu vệ Grant là người đánh đầu tung lưới Đặng Văn Lâm, ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu. 

Ở trận đấu với Ả Rập Xê út, Việt Nam cũng chịu thiệt từ tình huống bắt lỗi của VAR khi Đỗ Duy Mạnh bị truất quyền thi đấu trong hiệp 2 khiến thế trận đổi chiều. Khi đó tuyển Việt Nam dẫn 1-0 và sau khi thiếu người, đội quân của HLV Park Hang Seo để thua ngược với tỷ số 1-3. 

>>> Xem thêm: VAR quay lưng, Việt Nam thua sát nút Australia trên sân nhà

Xem thêm
Phù điêu trên Cửu đỉnh là di sản tư liệu khu vực châu Á - Thái Bình Dương

Những bức phù điêu là nguồn tư liệu độc đáo, quý hiếm mang giá trị nội dung về lịch sử, văn hóa - giáo dục, địa lý, phong thủy, y dược, nghệ thuật thư pháp.

Đàm Vĩnh Hưng xác lập kỷ lục

Đàm Vĩnh Hưng nhận bằng kỷ lục 'Ca sĩ trình diễn nhiều tiết mục mashup nhất trong một chương trình ca nhạc' tại liveshow 'Ngày em thắp sao trời'.

Real Madrid vô địch La Liga sớm 4 vòng đấu

Real Madrid đã chính thức giành chức vô địch La Liga mùa giải 2023-24 sau khi chứng kiến đối thủ cạnh tranh Barcelona gục ngã trước Girona.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.