| Hotline: 0983.970.780

Vây bắt thành công đối tượng truy nã cầm 2 dao chống trả

Thứ Hai 31/05/2021 , 10:54 (GMT+7)

Sau khi bị phát giác, một đối tượng đang bị truy nã đã 2 tay cầm 2 dao chống trả lực lượng chức năng để thoát thân nhưng bất thành.

Ngày 31/5, Thượng tá Đặng Hùng Chiến, Trưởng Công an thị xã Bình Long, tỉnh Bình Phước cho biết: Đơn vị vừa vây bắt thành công một đối tượng bị truy nã về tội trộm cắp tài sản và bàn giao cho Công an huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương xử lý theo thẩm quyền.

Lệnh truy nã đối tượng Trần Phi Long. Ảnh: CACC.

Lệnh truy nã đối tượng Trần Phi Long. Ảnh: CACC.

Trước đó, từ nguồn tin báo của quần chúng nhân dân về việc phát hiện một nam thanh niên có biểu hiện nghi vấn tại một gia đình ở tổ 1, khu phố Xa Cam I, phường Hưng Chiến, thị xã Bình Long, lực lượng Công an đã bí mật tiến hành xác minh. Kết quả đã xác định được đối tượng là Trần Phi Long (thường gọi là Tý Lương), đối tượng đang bị Công an huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương truy nã từ tháng 9/2020 về tội trộm cắp tài sản.

Trần Phi Long đã từng bị Công an thị xã Bình Long bắt, khởi tố về tội trộm cắp tài sản. Xác định đối tượng này rất manh động, sẵn sàng chống trả, do dó, Công an thị xã  Bình Long đã phải huy động lực lượng hàng chục cán bộ, chiến sỹ cùng trang bị công cụ hỗ trợ để triển khai vây bắt.

Đối tượng Trần Phi Long tại cơ quan điều tra. Ảnh: CACC.

Đối tượng Trần Phi Long tại cơ quan điều tra. Ảnh: CACC.

Đúng như dự đoán, khi phát hiện lực lượng Công an, đối tượng nhanh chóng sử dụng 2 con dao cố thủ trong nhà. Khi bị khép chặt vòng vây, Long cầm 2 con dao và trèo lên trên trần nhà trốn. Lực lượng Công an thị xã đã phải sử dụng bình xịt hơi cay xịt lên trần nhà buộc Long phải nhảy xuống. Mặc dù bị trúng hơi cay nhưng khi vừa tiếp đất, đối tượng vẫn cầm dao chống trả để bỏ chạy. Do đã chủ động phương án bắt giữ nên lực lượng Công an đã nhanh chóng khống chế, bắt được đối tượng và bảo vệ tuyệt đối an toàn cho lực lượng vây bắt.

Ngay sau khi bắt giữ được Trần Phi Long, Công an thị xã Bình Long đã liên hệ với Công an huyện Bàu Bàng để bàn giao đối tượng cho Công an huyện Bàu Bàng xử lý theo thẩm quyền.

Xem thêm
Bắt đối tượng đâm trọng thương thiếu tá công an

Công an tỉnh Hoà Bình cho biết, Công an huyện Lạc Sơn truy bắt nhanh người đàn ông tấn công gây trọng thương cán bộ công an khi đang làm nhiệm vụ.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.