| Hotline: 0983.970.780

Vì sao chọn Quảng Bình để tổ chức Hội nghị Điều quốc tế?

Thứ Hai 25/12/2023 , 10:36 (GMT+7)

Hội nghị Điều quốc tế Việt Nam lần thứ 13 năm 2024 sẽ diễn ra từ 26-28/2/2024, tại Đồng Hới, Quảng Bình. Vì sao Vinacas tổ chức hội nghị quốc tế ở đây?

Hội nghị Điều quốc tế Việt Nam lần thứ 13 sẽ góp phần định hình lại thị trường ngành điều. Ảnh: Thanh Sơn.

Hội nghị Điều quốc tế Việt Nam lần thứ 13 sẽ góp phần định hình lại thị trường ngành điều. Ảnh: Thanh Sơn.

Định hình lại thị trường điều thô, điều nhân

Hiệp hội Điều Việt Nam (Vinacas) vừa công bố việc tổ chức Hội nghị Điều quốc tế Việt Nam lần thứ 13 năm 2024. Theo đó, Hội nghị sẽ diễn ra từ 26-28/2/2024 tại Khách sạn Gold Coast Hotel Resort and Spa, xã Bảo Ninh, TP Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình.

Theo ông Phạm Văn Công, Chủ tịch Vinacas, Hội nghị Điều quốc tế Việt Nam lần thứ 13 nằm trong Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại. Hội nghị sẽ có sự tham dự của lãnh đạo Bộ Công Thương, Bộ NN-PTNT, lãnh đạo một số cơ quan đại diện ngoại giao và đông đảo các doanh nghiệp chế biến, xuất khẩu, nhập khẩu, chiên/rang, đóng gói điều hàng đầu Việt Nam và thế giới. Bên cạnh đó là sự tham gia của các ngân hàng Việt Nam và quốc tế, cùng các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ cảng biển, tàu biển, kho vận, logistics, kiểm định ...

Hội nghị Điều quốc tế Việt Nam là một sự kiện xúc tiến thương mại lớn không chỉ của ngành điều Việt Nam mà của cả ngành điều thế giới. Bởi lẽ, từ hơn 10 năm qua, Việt Nam đã trở thành nước nhập khẩu điều thô lớn nhất thế giới, đồng thời là nước xuất khẩu điều nhân lớn nhất thế giới (chiếm gần 80% lượng điều nhân xuất khẩu toàn cầu). Việt Nam cũng  là nước làm chủ thiết bị và công nghệ chế biến điều tiên tiến của thế giới. Do đó, Hội nghị Điều quốc tế đã thực sự trở thành “Điểm hẹn vàng” của ngành điều toàn cầu.

Trong 12 lần tổ chức trước đây, Hội nghị Điều quốc tế đều đã đem lại những kết quả tốt đẹp cho các doanh nghiệp ngành điều trong và ngoài nước, từ giới thiệu sản phẩm, quảng bá hình ảnh doanh nghiệp tới kết nối giao thương …

Gặp gỡ giữa các doanh nghiệp ngành điều Việt Nam và quốc tế tại Hội nghị Điều quốc tế Việt Nam lần thứ 12. Ảnh: Vinacas.

Gặp gỡ giữa các doanh nghiệp ngành điều Việt Nam và quốc tế tại Hội nghị Điều quốc tế Việt Nam lần thứ 12. Ảnh: Vinacas.

Trong các năm 2022 và 2023, do ảnh hưởng của khủng hoảng kinh tế thế giới, ngành điều trong và nước và trên thế giới đã phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức lớn. Với việc tổ chức Hội nghị Điều quốc tế Việt Nam lần thứ 13, Vinacas mong muốn sự kiện sẽ góp phần quan trọng để ngành điều phát triển trở lại và khởi sắc hơn trước.

Quan trọng hơn, Hội nghị Điều quốc tế Việt Nam lần thứ 13 được kỳ vọng sẽ góp phần vào việc định hình lại thị trường điều thô cũng như điều nhân ở Việt Nam cũng như trên toàn cầu. Vì vậy, tại Hội nghị sẽ có những thông tin rất hữu ích đối với các doanh nghiệp trong ngành điều và liên quan đến ngành điều. Đặc biệt là sự tham gia của các đối tác đến từ Nhật Bản - một thị trường mới nổi nhưng đầy triển vọng của ngành điều Việt Nam.

Vì sao chọn Quảng Bình?

Vì sao Vinacas lại chọn Quảng Bình làm nơi tổ chức Hội nghị Điều quốc tế Việt Nam lần thứ 13? Về điều này, ông Phạm Văn Công cho biết, mỗi lần tổ chức Hội nghị Điều quốc tế, ngoài mục tiêu chính là đẩy mạnh xúc tiến thương mại, kết nối ngành điều Việt Nam với ngành điều thế giới, Vinacas còn muốn góp phần quảng bá du lịch Việt Nam tới bạn bè, khách hàng quốc tế cũng như tới cộng đồng doanh nhân ngành điều Việt Nam.

Một góc Phong Nha - Kẻ Bàng. Ảnh: TL.

Một góc Phong Nha - Kẻ Bàng. Ảnh: TL.

Chính vì vậy, trong những lần tổ chức trước đây, Hội nghị Điều quốc tế đã lần lượt diễn ra ở các thành phố lớn hay các thành phố du lịch nổi tiếng như TP.HCM, Đà Nẵng, Huế, Hạ Long, Nha Trang, Phú Quốc…

Với Hội nghị Điều quốc tế Việt Nam lần thứ 13, Vinacas chọn Quảng Bình bởi đây là một tỉnh có tiềm năng du lịch rất lớn. Đặc biệt, ở đây có vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng, đã được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới, có nhiều hang động nổi tiếng như động Phong Nha, động Thiên Đường, hang Sơn Đoòng (hang động tự nhiên lớn nhất thế giới), hang Én …

Dịch vụ lưu trú ở Quảng Bình hiện đã rất phát triển với nhiều khách sạn 4-5 sao. Tuy nằm ở giữa miền Trung, cách xa 2 thành phố lớn nhất nước là Hà Nội và TP.HCM, nhưng việc đi lại đến Quảng Bình hiện khá thuận tiện. Mỗi ngày có 3 chuyến bay từ TP.HCM hay từ Hà Nội đến sân bay Đồng Hới và ngược lại. Từ sân bay Đồng Hới di chuyển về khách sạn Gold Coast Hotel Resort and Spa cũng rất thuận tiện, nhanh chóng, chỉ mất hơn 10 phút đi xe.

Gold Coast Hotel Resort and Spa - nơi sẽ diễn ra Hội nghị Điều quốc tế Việt Nam lần thứ 13.

Gold Coast Hotel Resort and Spa - nơi sẽ diễn ra Hội nghị Điều quốc tế Việt Nam lần thứ 13.

Với tiềm năng du lịch của tỉnh, hệ thống lưu trú phát triển, giao thông thuận tiện, Thành phố Đồng Hới không chỉ đang thu hút ngày càng nhiều du khách trong và ngoài nước, mà còn là nơi phù hợp để tổ chức các hội nghị quốc tế.

Theo Vinacas, đến thời điểm này, đã có khoảng 300 khách quốc tế đăng ký tham gia Hội nghị Điều quốc tế Việt Nam lần thứ 13.

Trong khuôn khổ Hội nghị Điều quốc tế Việt Nam lần thứ 13, Vinacas sẽ tổ chức miễn phí Tour Hang động Quảng Bình, với điểm đến là động Thiên Đường - hang động khô dài nhất châu Á (31,4 km). Động được phát hiện vào năm 2005 và được mệnh danh là “Hoàng cung trong lòng đất” với những khối măng đá, thạch nhũ kỳ ảo, muôn hình vạn dạng.

Xem thêm
Nhiều thị trường sẽ 'theo chân' EU về quy định không gây mất rừng

Các thị trường khác như Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ cũng sẽ theo EU bởi đây là xu thế tất yếu trong chuyển đổi xanh, giảm phát thải carbon, hướng đến phát triển bền vững.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Lộc Trời ghi nhận doanh thu đạt 3.849 tỷ đồng trong quý I/2024

Công ty Cổ phần Tập đoàn Lộc Trời vừa công bố hoạt động kinh doanh quý I/2024 với doanh thu đạt 3.849 tỷ đồng, tăng 57% so với cùng kỳ năm 2023.

Những gương mặt 'vàng' trong danh sách trả nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản

Năm 2024, hơn 90 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn với tổng nợ vay gần 100.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' có nợ tới hàng nghìn tỷ.