| Hotline: 0983.970.780

Vì sao Cựu Chủ tịch Barcelona Joseph Bartomeu bị bắt giữ?

Thứ Ba 02/03/2021 , 08:20 (GMT+7)

Cựu Chủ tịch Barcelona Joseph Bartomeu vừa bị bắt giữ với hàng loạt hành vi phạm pháp bao gồm tham nhũng và bôi nhọ danh tiếng cầu thủ.

Cựu Chủ tịch quyền lực của Barcelona, ông Joseph Bartomeu đã bị bắt. Ảnh: CBSSSport.

Cựu Chủ tịch quyền lực của Barcelona, ông Joseph Bartomeu đã bị bắt. Ảnh: CBSSSport.

Đêm 1/3, thông tin từ các trang báo mạng Tây Ban Nha cho biết Cựu Chủ tịch quyền lực của Barcelona, ông Joseph Bartomeu bị cảnh sát nước này bắt giữ. 

Theo Dailymail, Cựu Chủ tịch của Barcelona có liên quan đến khá nhiều vụ làm ăn phi pháp và gây ảnh hưởng "nghiêm trọng" tới danh tiếng của CLB xứ Catalan. 

Cụ thể, ông Josepth Bartomeu có tham gia vào vụ scandal nổi tiếng "Barcagate". Vụ án này bị phanh phui cách đây hơn 1 năm. Ông Bartomeu được cho là đã chủ mưu việc BLĐ Barcelona liên tục nói xấu các cầu thủ, bôi nhọ danh tiếng của họ cùng với các cựu cầu thủ và HLV. 

Lionel Messi được coi là người chịu ảnh hưởng nặng nề nhất khi có hàng trăm tài khoản Twitter được lập ra để đăng tải những thông tin gây tiếng xấu cho cầu thủ người Argentina. 

Những tài khoản ảo do công ty I3 Ventures lập ra còn chĩa mũi dùi  công kích vào Xavi, HLV Guardiola, Carles Puyol cũng như 2 ứng viên thay thế vị trí của Bartomeu ở Barca là Victor Font và Joan Laporta.

Cựu giám đốc Barca Jaume Masferrer cũng bị bắt giữ tại nhà riêng. Cảnh sát đã ập vào khám xét trụ sở Barca tại sân Nou Camp và bắt giữ CEO Oscar Grau cùng Trưởng phòng pháp lý Roman Gomez Ponti.

Không những thế, vào tháng 6/2020, tức là chỉ 4 tháng sau khi vụ Barcagate bị phanh phui, thẩm phán từ tòa án điều tra Barcelona số 13, Adriana Gil đã chấp nhận đơn khiếu nại từ Dignitat Blaugrana về cáo buộc quản lý yếu kém và/hoặc tham nhũng của một số Giám đốc. 

Rõ ràng những liên quan của ông Joseph Bartomeu còn xuất hiện ở nhiều vụ án khác, thậm chí là có hành vi tham nhũng, rửa tiền và lũng đoạn thị trường. 

Việc điều tra còn tiếp tục kéo dài và những vụ án có liên quan đến cựu Chủ tịch quyền lực của Barcelona còn chưa có hồi kết. Để phục vụ công tác điều tra, văn phòng cũ của Bartomeu ở Nou Camp cũng đang được cảnh sát niêm phong và khám xét.

Vụ bắt giữ Bartomeu và các cộng sự của ông tới trong thời điểm khá nhạy cảm, khi cuộc bầu cử chủ tịch mới của CLB Barcelona sẽ diễn ra trong chưa đầy 1 tuần. Nhiều người kỳ vọng tân chủ tịch và thành phần ban điều hành mới sẽ giúp đội bóng thoát khỏi tình trạng rối ren lúc này.

Như vậy, Barcelona đã loạn càng thêm loạn. Thành tích của đội bóng trên sân cỏ đang khá tệ và các cầu thủ của họ thì còn bị ảnh hưởng quá nhiều bởi những câu chuyện bên lề. 

>>> Xem thêm: Man United mất oan quả penalty trước Chelsea?

Xem thêm
Giải pháp livestream góp phần lan tỏa văn hóa đọc

Giải pháp livestream được nhiều công ty kinh doanh sách chọn lựa để lan tỏa văn hóa đọc trong các hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam.

Diễn viên Midu sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6

Diễn viên Midu vừa thông báo sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6/2024. Cô cũng đã gửi thiệp đến những người bạn thân thiết về sự kiện trọng đại này.

U23 Việt Nam hứng khởi trước trận gặp U23 Uzbekistan

Các cầu thủ và ban huấn luyện U23 Việt Nam bày tỏ sự hứng khởi trước trận gặp U23 Uzbekistan tại lượt trận cuối bảng D vòng chung kết U23 châu Á 2024.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.