| Hotline: 0983.970.780

Vì sao phải sửa Thông tư 'cấm nuy'?

Thứ Năm 09/06/2016 , 08:01 (GMT+7)

Dự kiến, ngày 9/6, Bộ VH-TT&DL có cuộc làm việc do Thứ trưởng Vương Duy Biên điều hành về việc sửa Thông tư 01. Như vậy, đây là Thông tư mới có hiệu lực nhưng đã phải sửa.

13400959-1365707266776504-1019751968-n163916353
Tấm ảnh bán "nuy" của Lan Khuê

 

Thông tư 01 của Bộ VH-TT&DL về quy định chi tiết thi hành một số điều của Nghị định 79/2012/NĐ-CP ngày 5/10/2012 của Chính phủ quy định về biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang; thi người đẹp và người mẫu; lưu hành, kinh doanh bản ghi âm, ghi hình ca múa nhạc, sân khấu và Nghị định số 15/2016/NĐ-CP ngày 15/3/2016 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 79/2012/NĐ-CP đã có hiệu lực từ ngày 15/5.

Theo đó, những người đoạt danh hiệu tại các cuộc thi người đẹp, người mẫu không được chụp ảnh, ghi hình hình ảnh cá nhân không có trang phục hoặc sử dụng trang phục, hóa trang phản cảm và vô ý hoặc cố ý phổ biến, lưu hành trên mạng viễn thông.

Ngay khi Thông tư 01 có hiệu lực đã nảy ra cuộc tranh luận gay gắt trong dư luận xã hội. Bất chấp Thông tư, các trang mạng vẫn lan tràn ảnh khỏa thân của các người đẹp.

Mới đây, trên trang cá nhân của người đẹp Phạm Hương đăng tải một số hình ảnh chụp bán "nuy" (nude) khi cô tham gia một chương trình tại Nha Trang. Ảnh của Hoa hậu Hoàn vũ 2015 chụp khi cô đang nằm trên ghế mây ở bãi biển, "nuy" nửa người, chỉ mặc mỗi chiếc quần bơi.

Hoa khôi Lan Khuê cũng tung một bức ảnh bán "nuy" khoe trọn tấm lưng trần trong ánh sáng mờ tối. Tấm ảnh cởi mở này sau khi đăng tải đã nhanh chóng thu hút sự chú ý và quan tâm của cộng đồng mạng, từ đó cũng phát sinh ra nhiều tranh cãi trái chiều nhau. Và chủ nhân bức ảnh cũng đã buộc phải gỡ bỏ khỏi tài khoản cá nhân không lâu sau đó.

Không chỉ có Phạm Hương, Lan Khuê mà siêu mẫu Hà Anh cũng đưa lên trang cá nhân bức ảnh "nuy" bán thân của mình khiến cộng đồng thêm một phen dậy sóng. Theo người đẹp này thì đây là bức ảnh cô chụp ở sa mạc gần Los Angeles (Mỹ) vào năm 2013.

Bức ảnh mới nhất của Cao Thái Sơn không mặc quần áo, đứng dưới biển nhưng vẫn lộ cả phần nhạy cảm bên dưới. Vì nhận được nhiều ý kiến trái chiều của cư dân mạng nên Cao Thái Sơn đã xóa tấm ảnh sau 5 tiếng đồng hồ đăng tải. Lý do mà Cao Thái Sơn cho đăng tải tấm ảnh là vì... muốn kêu gọi bảo vệ môi trường.

Ngay sau khi những hình ảnh của Phạm Hương, Lan Khuê, Hà Anh và Cao Thái Sơn xuất hiện trên mạng, nhiều người cho rằng, các nhân vật này sẽ bị phạt. Thế nhưng vẫn chưa thấy lệnh phạt nào xảy ra.

Được biết, Bộ VH-TT&DL sẽ có cuộc làm việc do Thứ trưởng Vương Duy Biên điều hành về việc sửa Thông tư 01. Như vậy, đây là Thông tư mới có hiệu lực nhưng đã phải sửa.

Theo nguồn tin của NNVN, sẽ không sửa việc cấm “nuy” mà do Thông tư 01 còn “vụng” trong câu chữ. Việc chụp ảnh "nuy" của các người đẹp, người có danh hiệu không bị cấm nhưng nếu phát tán ra công cộng và bị đánh giá là phản cảm sẽ bị phạt.

“Các người đẹp, người mẫu có danh hiệu được tự do chụp ảnh "nuy" theo sở thích và có quyền gửi cho người thân, bạn bè, nhưng nếu ảnh đó bị phát tán lên mạng xã hội, ra công cộng sẽ bị xử phạt”, lãnh đạo Vụ Pháp chế  (Bộ VH-TT&DL) cho biết.

Xem thêm
Diễn viên Bình An thoát nạn khỏi đám cháy

Tối 17/5, đám cháy bùng phát tại toà nhà ở số 1174 Đường Láng(Hà Nội) khiến nhiều người bị mắc kẹt, trong đó có diễn viên nổi tiếng Bình An

Toni Kroos: 'Viên ngọc quý’ của bóng đá thế giới

Tiền vệ Toni Kroos đã chính thức xác nhận chia tay Real Madrid và giải nghệ sự nghiệp bóng đá sau EURO 2024

Quang Hải sang Nhật Bản?

Tiền vệ Quang Hải sẽ rời CLB CAHN vào cuối mùa giải này khi hợp đồng đôi bên đáo hạn, nhằm chuẩn bị cho bước tiếp theo trong sự nghiệp.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất