| Hotline: 0983.970.780

[Video] 'Mật mã' mua tim lợn 50.000 đồng/kg ở chợ dân sinh

Thứ Tư 16/09/2015 , 09:36 (GMT+7)

Nếu không có “mật mã”, người tiêu dùng bình thường không thể mua được những quả tim lợn siêu rẻ, giá bán khoảng 50 - 80 nghìn đồng/kg tại các khu chợ dân sinh, chợ cóc, chợ tạm, chợ truyền thống trên địa bàn Hà Nội.

Vào vai người mua hàng, PV đã tiếp cận một quầy bán thịt, tim và lòng lợn tại chợ thực phẩm Dịch Vọng Hậu. Trên chiếc bàn bày hàng hóa xuất hiện một quả tim lợn khá to (chừng 0,6 kg) được đặt cùng với những lá gan và các loại nội tạng khác.

Khi được hỏi: “Cô ơi tim bao nhiêu tiền một kg? Bà bán thịt trả lời rằng: “Trăm bảy một cân (170.000 đồng/kg), có lấy không? Tôi lại hỏi tiếp:

- Cô ơi ở đây không có tim đông lạnh à?

- Có tim đông lạnh (bà chủ đáp).

- Giá bao nhiêu?

- Tim đông lạnh cô lấy 50.000 đồng/kg. Tim của cô là hàng tươi hôm qua, chứ còn hàng khác nó là hàng nhúng thuốc bảo bảo quản mà.

Ngay sau đó, người này cúi xuống phía dưới, dùng tay trần moi ra hai quả tim (hình dáng không khác biệt gì quả tim đang bày bán trên bàn) và khẳng định lại:

Hàng này là hàng Việt Nam trăm phần trăm chứ không phải hàng ướp thuốc bảo quản đâu. Hàng ướp thuốc bảo quản lúc nào nó cũng hồng, nó đẹp để được bao nhiêu năm, ngày tháng ấy chứ (!?).

Rời chợ Dịch Vọng Hậu, chúng tôi tìm đến một khu chợ dân sinh cách đó gần 2 km (thường gọi là chợ Trung).

Dừng chân tại một cửa hàng bán thịt đặt ở ngay lề đường một ngõ đi lại phía bên ngoài cổng chợ, tôi hỏi:

- Chị ơi tim tươi bao nhiêu tiền 1 kg?

- 220.000 đồng/kg em ạ (chị chủ trả lời).

- Không có hàng đông lạnh ạ?

- Tim lạnh cũng có nhưng mà ít. Em có lấy cật không? Giá 60.000 đồng/kg.

- Thế bình thường giá bao nhiêu?

- 12.000 đồng/kg, nhưng em làm hàng ăn thì loại này hơi đắt.

Người này còn khoe: Hàng đông lạnh trong tủ lạnh cũng giống như hàng này (cật tươi bày trên bàn) thôi mà.

Một người đàn ông đứng đó nói chen ngang: Tim đông lạnh giá cũng rẻ, tầm trăm ngàn (đồng/kg) là cùng. Trước đây anh cũng lấy hàng bên Bắc Thăng Long rồi giao cho các quán ăn. Họ hay lấy tầm chục kg đem về chế biến dần.

Tôi hỏi: - Thế anh giao bao nhiêu tiền 1 kg?

Người này nói: Anh thường giao 80.000 đồng, nhưng từ 3 – 4 năm trước rồi, giờ anh không bán nữa.

Những "mật mã" để mua được loại tim, cật giá rẻ là: "tim lợn, cật lợn đông lạnh", "tim lợn nhập khẩu giá rẻ", "tim đông lạnh", "tim 40.000 - 50.000 đồng/kg"...

Xem thêm
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng

Sáng 18/4 (tức 10/3 năm Giáp Thìn - ngày Giỗ Tổ Hùng Vương), Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng tại Điện Kính Thiên trên đỉnh núi Nghĩa Lĩnh thuộc Khu Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Đền Hùng ở TP. Việt Trì, tỉnh Phú Thọ.

Giá cam sành giảm mạnh, nông dân thất thu

ĐBSCL Hiện tại, cam sành loại 1 chỉ còn 5.000 đồng/kg, giảm 4.000đồng/kg so với dịp Tết Nguyên đán. Với giá bán hiện tại người trồng cam thua lỗ từ 2.000 - 3.000 đồng/kg.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Hà Nội hỗ trợ học sinh ôn thi tốt nghiệp THPT

Từ 19/4, học sinh Hà Nội có thể ôn thi tốt nghiệp THPT 2024 trên kênh H2 của Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội, ứng dụng HANOI ON trên thiết bị thông minh.

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm