| Hotline: 0983.970.780

Google Doodle hôm nay

Google Doolde 9/9: Tri ân những người anh hùng tuyến đầu chống dịch Covid-19

Thứ Năm 09/09/2021 , 15:27 (GMT+7)

Nhằm tri ân những người anh hùng tuyến đầu chống dịch Covid-19, Google Doodle hôm nay 9/9/2021 đã thay đổi trên trang chủ của họ.

Google Doodle tôn vinh những người anh hùng tuyến đầu chống dịch Covid-19

Google giới thiệu hình tượng trưng bằng tiếng Việt để cảm ơn các bác sĩ, y tá và các chuyên gia chăm sóc sức khỏe.

Google Doodle mô tả ý nghĩa của hình tượng trưng này như sau:

"Khi Covid-19 tiếp tục tác động đến các cộng đồng trên toàn thế giới, mọi người đang xích lại gần nhau để giúp đỡ nhau hơn bao giờ hết. Chúng tôi đang phát hành một loạt Doodle để ghi nhận và tôn vinh nhiều người trong số những người đang ở tuyến đầu.

Hôm nay, chúng tôi muốn nói: 'Cảm ơn tất cả các bác sĩ, y tá và nhân viên y tế. Google hiển thị hình tượng trưng này ở nhiều quốc gia khác nhau. Các bác sĩ, y tá và nhân viên y tế đang chiến đấu với covid 19 ở tuyến đầu. Vì vậy, chúng tôi cũng có thể cảm ơn họ'."

Trước đó, Google Doodle cũng đã thay đổi nhiều biểu trưng để gửi lời tri ân tới các y bác sĩ, nhân viên y tế, nhân viên vận tải công cộng, nhân viên đóng gói, nhân viên vận chuyển và giao hàng, nhân viên phục vụ thực phẩm...

Sự kiện thay ảnh Doodle hằng ngày bắt đầu được Google triển khai từ ngày 13/4. Đây là những lời tri ân của gã khổng lồ tìm kiếm dành cho những người đã và đang nỗ lực hết mình ở tuyến đầu chống dịch Covid-19.

Các anh hùng được Google Doodle vinh danh không chỉ là bác sĩ mà còn có các chiến sĩ bộ đội biên phòng, công an, phi công, tiếp viên hàng không, các tình nguyện viên tham gia công tác phòng chống dịch Covid-19.

Trong cuộc chiến phòng, chống dịch COVID-19 các anh chị luôn là đội ngũ đi đầu bảo vệ sức khỏe tính mạng người dân, chúng Ta xin gửi tới anh chị lời cảm ơn và sự kính trọng.

Google Doodle là biểu tượng đặc biệt, hình ảnh khác nhau thay thế tạm thời cho biểu tượng, logo của Google. Thay vì logo truyền thống với dòng chữ "Google" khô khan thì đội ngũ thiết kế của hãng đã biến tấu nó thành những hình ảnh hài hước, vui vẻ, ý nghĩa nhằm nhắc nhở mọi người về các ngày lễ hội, kỷ niệm hay sự kiện đặc biệt của Thế giới.

Việc này không chỉ đóng góp không nhỏ vào việc "phổ cập" kiến thức theo cách thông minh mà nó còn tạo cho người dùng thói quen chờ Google Doodle xem "hôm nay có gì mới".

Xem thêm
Thủ tướng: Kiểm tra, giám sát từ đầu, tránh tích tụ vi phạm

Họp Chính phủ thường kỳ tháng 4, Thủ tướng lưu ý tăng cường kiểm tra, giám sát ngay từ lúc bắt đầu, không để vi phạm nhỏ tích tụ lại thành sai phạm lớn.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Bản văn hóa 4.0 chuyển mình với những 'dự án 0 đồng'

Bản văn hóa Nà Sự, xã Chà Nưa có gần 140 hộ dân người dân tộc Thái cùng sinh sống và có nét đặc trưng văn hóa, phong tục độc đáo.