Chương trình nằm trong khuôn khổ Chiến dịch “Du lịch Campuchia điểm đến an toàn, ấm áp, xanh sạch”. Thời gian qua, hợp tác du lịch giữa 2 quốc gia phát triển mạnh, nhiều hoạt động hợp tác, xúc tiến du lịch trong khuôn khổ song phương và đa phương đã được triển khai hiệu quả, thu hút sự tham gia của các cơ quan, hiệp hội, doanh nghiệp du lịch hai quốc gia.
Ông Hà Văn Siêu, Phó Tổng Cục Trưởng Tổng Cục du lịch Việt Nam (VNAT) đánh giá, Việt Nam – Campuchia là điểm đến thú vị của du khách hai quốc gia. Việt Nam là một trong những thị trường hàng đầu của du lịch Campuchia. Trong năm 2019, khách du lịch Việt Nam sang Campuchia đạt trên 900.000 lượt. Việt Nam trở thành thị trường gửi khách du lịch đứng thứ hai của ngành du lịch Campuchia.
Sau thời gian gần 2 năm đóng cửa do đại dịch Covid-19, du lịch Việt Nam – Campuchia đã mở cửa hoàn toàn du lịch quốc tế vào tất cả cửa khẩu đường hàng không, đường bộ, đường biển.
Theo ông Thok Sokkhom, Phó Quốc vụ khanh Bộ Du lịch Vương quốc Campuchia, sau đại dịch Covid-19 ngành du lịch Campuchia đã thu hút khoảng 500.000 lượt khách quốc tế, trong đó đa số là khách Việt Nam. Đơn vị đã tổ chức nhiều chương trình xúc tiến du lịch tại nhiều tỉnh thành Việt Nam như TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hội An, Hà Nội…
Thông qua chương trình xúc tiến du lịch tại TP Cần Thơ lần này, đại diện ngành du lịch Campuchia mong muốn sẽ có nhiều khách du lịch Việt Nam đến với Campuchia không chỉ thông qua du lịch, mà còn đầu tư, kết nối thương mại đa ngành nghề, đa lĩnh vực.