| Hotline: 0983.970.780

Việt Nam đã sản xuất được máy bơm công suất trên 10m3/s

Thứ Ba 25/06/2024 , 20:00 (GMT+7)

Tác giả của loại máy bơm 'khổng lồ' này là Công ty TNHH bơm EBARA Việt Nam.

Các đại biểu tham quan đã trầm trồ, thán phục trước loại máy bơm công suất trên 10m3/s (36.000m3/h) của Nhà máy sản xuất Bơm EBARA Việt Nam.

Các đại biểu tham quan đã trầm trồ, thán phục trước loại máy bơm công suất trên 10m3/s (36.000m3/h) của Nhà máy sản xuất Bơm EBARA Việt Nam.

Ngày mai, 26/06/2024 tại Nhà máy sản xuất Bơm EBARA Việt Nam (Khu Công nghiệp Lai Cách, tỉnh Hải Dương) sẽ diễn ra hội thảo "Giới thiệu các chủng loại bơm lưu lượng lớn và ứng dụng cho tiêu thoát lũ trong tương lai", được tổ chức bởi Công ty TNHH Bơm EBARA Việt Nam.

Đây là một hội thảo kỹ thuật được nhiều người trông đợi, bởi ghi dấu mốc lần đầu tiên một công ty trong nước đã sản xuất được loại máy bơm có công suất cực đại, góp phần bơm nước, tiêu thoát lũ trong thời gian nhanh nhất nếu xảy ra mưa với lưu lượng lớn, liên tục, kéo dài.

Hội thảo vinh dự được đón tiếp đại biểu của nhiều cơ quan thuộc Bộ Nông nghiệp và PTNT, Sở Nông nghiệp và PTNT, Sở Xây dựng các tỉnh, thành phố. Ngoài ra, nhiều đơn vị tư vấn đầu ngành về hệ thống thuỷ lợi tiêu thoát và chống ngập trên cả nước cũng tham quan, phát biểu, tọa đàm tại hội thảo này.

Bên cạnh việc đưa ra các ý tưởng thiết kế mới cho trạm bơm tiêu thoát nước và chống ngập cỡ lớn, hội thảo còn là dịp để Nhà máy Bơm EBARA Việt Nam giới thiệu năng lực sản xuất nội địa hoá 100% sản phẩm máy bơm cỡ lớn tại Việt Nam với tiêu chuẩn và quy trình sản xuất tuân thủ nghiêm ngặt theo tiêu chuẩn của Nhật Bản và Tập đoàn Bơm EBARA Nhật Bản với trên 110 năm kinh nghiệm.

Với sản lượng hàng năm xuất khẩu khoảng 70% doanh thu, Nhà máy Bơm EBARA Việt Nam đã chứng minh được năng lực sản xuất đáp ứng tiêu chuẩn toàn cầu của nhiều quốc gia khó tính như Mỹ, châu Âu, UAE, Nhật Bản...với yêu cầu kỹ thuật cao như công nghiệp năng lượng, dầu mỏ, cấp nước và tiêu thoát nước.

Trong thời gian diễn ra hội thảo, các đại biểu cũng sẽ được chứng kiến quy trình thử nghiệm cũng như các đặc tính của máy bơm tại nhà máy trước khi xuất xưởng với bể thử nghiệm lớn nhất trong khu vực Đông Nam Á đã được kiểm định nghiêm ngặt, kỹ lưỡng bởi đơn vị thứ ba.

Tổ máy bơm thử nghiệm có lưu lượng trên 10m3/s x 1400kW cho 1 tổ máy. Với tổng số 8 tổ máy sản xuất hoàn toàn tại Nhà máy Bơm EBARA Việt Nam, theo tính toán dự án có thể chống ngập cho sân bay quốc tế TECHO của Campuchia rộng 2.600ha, thuộc top 10 sân bay lớn và hiện đại trên thế giới sẽ đi vào vận hành thương mại từ đầu năm 2025.

Với thị trường trong nước, Nhà máy Bơm EBARA Việt Nam cũng đã cung cấp các máy bơm lưu lượng trên 5m3/s (model bơm hướng trục trục đứng, bơm chìm thả ống…) để tiêu thoát nước cho khu vực Hà Nội và các tỉnh Đồng bằng sông Hồng, xa hơn là TP Nha Trang (Khánh Hòa), TP Hồ Chí Minh cũng như các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long.

Có thể kể đến các dự án, như Trạm bơm Phương Trạch, Vĩnh Thanh (Hà Nội), Trạm bơm chống ngập TP Nha Trang, các Trạm bơm Rạch Lăng, Rạch Bà Tiếng (TP Hồ Chí Minh),Trạm bơm Tân Phú (Bến Tre),…

Công ty TNHH Bơm EBARA Việt Nam tin tưởng rằng, nhà máy sản xuất bơm của công ty không chỉ đáp ứng yêu cầu về chất lượng sản phẩm với tiêu chuẩn cao nhất mà còn cam kết cung cấp tốt nhất các dịch vụ hỗ trợ sau bán hàng như tư vấn vận hành, cung cấp các vật tư phụ tùng chính hãng sản xuất trong nước để đảm bảo sự vận hành ổn định của trạm bơm, giữ an toàn tính mạng và tài sản của người dân và xã hội trước thiên tai, ngập lụt.

Xem thêm
Hạt tiêu Việt Nam sẽ được hưởng lợi nhờ giá xuất khẩu cao

Tháng 8/2024, giá bình quân xuất khẩu hạt tiêu của Việt Nam đạt mức cao kỷ lục 6.012 USD/tấn, tăng 0,9% so với tháng 7/2024 và tăng mạnh 61,1% so với tháng 8/2023.

Năm tuyển sinh đặc biệt của Trường Đại học Lâm nghiệp

HÀ NỘI Trường Đại học Lâm nghiệp (Bộ NN-PTNT) tổ chức lễ nhập học cho tân sinh viên khóa K69 trong không khí rộn ràng của chuỗi sự kiện kỷ niệm 60 năm ngày thành lập trường.

Giới đầu tư săn tìm biệt thự ven biển Hạ Long khi nguồn cung nhỏ giọt

QUẢNG NINH Quỹ đất trực vịnh Hạ Long ngày càng khan hiếm khiến nguồn cung biệt thự ven biển ít ỏi, nhiều nhà đầu tư đang tìm kiếm cơ hội từ dòng sản phẩm này.

Bình luận mới nhất