| Hotline: 0983.970.780

Việt Nam đăng ký tham dự CAEXPO 2023 sớm nhất

Chủ Nhật 17/09/2023 , 19:41 (GMT+7)

Tham gia CAEXPO, các doanh nghiệp Việt Nam sẽ có nhiều cơ hội đầu tư, kinh doanh, thúc đẩy hợp tác kinh tế thương mại giữa hai nước và các đối tác ngoài khu vực.

Sáng 17/9, tại Trung tâm Hội chợ triển lãm quốc tế Nam Ninh, Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây, Trung Quốc đã diễn ra Lễ khai mạc Hội chợ Trung Quốc - ASEAN (CAEXPO) và Hội nghị thượng đỉnh Thương mại - Đầu tư Trung Quốc - ASEAN (CABIS) 2023. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dẫn đầu đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam tham dự sự kiện này.

Trong khuôn khổ CAEXPO và các hoạt động hội chợ diễn ra từ ngày 16 - 19/9. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện kỷ niệm 20 năm thiết lập quan hệ Đối tác chiến lược Trung Quốc - ASEAN. CAEXPO 2023 được tổ chức với quy mô 122.000m2, có 2.800 gian hàng trong nhà và 10.000m2 gian hàng ngoài trời, gồm 6 khu vực chính: Khu vực triển lãm sản phẩm của các nước ASEAN và Trung Quốc; Khu vực triển lãm thành phố tiêu biểu của các nước ASEAN và Trung Quốc; Khu vực triển lãm Hợp tác đầu tư; Khu vực triển lãm Hợp tác nông nghiệp; Khu vực triển lãm Công nghệ mới; Khu vực triển lãm Dịch vụ thương mại.

Thủ tướng Phạm Minh Chính và các Trưởng đoàn tham dự Lễ khai mạc CAEXPO.  Ảnh: MS.

Thủ tướng Phạm Minh Chính và các Trưởng đoàn tham dự Lễ khai mạc CAEXPO.  Ảnh: MS.

CAEXPO lần thứ 20 là kỳ hội chợ đầu tiên được tổ chức trực tiếp sau đại dịch Covid-19. Hội chợ năm nay diễn ra trong bối cảnh ASEAN và Trung Quốc tiếp tục nâng cấp quan hệ hợp tác, đánh dấu kỷ niệm 20 năm quan hệ đối tác chiến lược giữa Trung Quốc và ASEAN. Việc Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự CAEXPO đã thể hiện sự chủ động, tích cực của Việt Nam trong việc duy trì và tăng cường hợp tác khu vực, đặc biệt trong bối cảnh kinh tế thế giới đang có những biến động bất lợi hiện nay. Đồng thời, tham dự Hội chợ CAEXPO cũng góp phần xây đắp và củng cố nền tảng hợp tác kinh tế - thương mại đa phương, tạo điều kiện tăng cường quan hệ thương mại - đầu tư giữa các doanh nghiệp Việt Nam với các doanh nghiệp Trung Quốc và doanh nghiệp các nước ASEAN.

Là thành viên tích cực của ASEAN, Việt Nam tham gia đầy đủ các hoạt động chính thức của hội chợ và một số hoạt động chính trong khuôn khổ hội chợ. Đoàn doanh nghiệp Việt Nam tham gia CAEXPO năm nay với quy mô lớn nhất ASEAN là 250 gian hàng trên diện tích 5.000m2, bao gồm các chủng loại hàng hóa, dịch vụ chất lượng, đáp ứng tốt nhu cầu, thị hiếu của thị trường Trung Quốc và các đối tác ASEAN. CAEXPO 2023 sẽ hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam nắm bắt nhiều cơ hội đầu tư, kinh doanh, thúc đẩy hợp tác kinh tế - thương mại giữa hai nước, cũng như Trung Quốc và ASEAN và các đối tác ngoài khu vực.

Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, Hội chợ CAEXPO và Hội nghị CABIS là sự kiện quan trọng, uy tín về hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư của cộng đồng doanh nghiệp ASEAN - Trung Quốc, đã trở thành biểu tượng và ngọn cờ dẫn dắt của hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư giữa Trung Quốc và ASEAN. Trong 20 năm qua đã chứng kiến những bước tiến vượt bậc về hợp tác kinh tế ASEAN - Trung Quốc. Trung Quốc và ASEAN trở thành đối tác thương mại lớn nhất và đối tác đầu tư quan trọng hàng đầu của nhau. Trung bình mỗi kỳ hội chợ, các doanh nghiệp Việt Nam có cơ hội tiếp cận tới khoảng 50.000 thương nhân Trung Quốc và các nước ASEAN.                               

Thủ tướng thăm các gian hàng của Việt Nam tại Hội chợ CAEXPO. Ảnh: MS.

Thủ tướng thăm các gian hàng của Việt Nam tại Hội chợ CAEXPO. Ảnh: MS.

Theo Thủ tướng, Việt Nam luôn là một đối tác tích cực ở các kỳ hội chợ CAEXPO trước đây, có đóng góp rất quan trọng để các kỳ hội chợ CAEXPO được tổ chức thành công. Mặc dù vừa trải qua thời gian chịu ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, nhưng Việt Nam cũng là một trong những quốc gia thông báo đăng ký tham dự CAEXPO 2023 sớm nhất.

Với vai trò là cửa ngõ Khu vực Thương mại tự do ASEAN - Trung Quốc, cầu nối giữa Cộng đồng kinh tế ASEAN và Trung Quốc, đối với Việt Nam, Hội chợ CAEXPO là sự kiện xúc tiến thương mại, đầu tư, du lịch quan trọng giúp tăng cường liên kết với các nước trong khu vực, đồng thời tăng cường xuất khẩu hàng hóa, dịch vụ của Việt Nam sang Trung Quốc và các nước ASEAN….

CAEXPO luôn là “sân chơi” được các doanh nghiệp Việt Nam quan tâm, thể hiện qua việc Việt Nam tham gia tích cực và đầy đủ các hoạt động trong khuôn khổ của hội chợ nhiều năm liên tiếp, đồng thời cũng là quốc gia có số lượng doanh nghiệp tham gia và số gian trưng bày hàng hóa nhiều nhất trong khối ASEAN.

Xem thêm
Việt Nam - bang California tăng cường hợp tác thực hành nông nghiệp bền vững

Ngày 16/5 (giờ địa phương), Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Trần Thanh Nam gặp mặt và làm việc với Bộ Lương thực và Nông nghiệp bang California, Hoa Kỳ (CDFA).

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Hai cá thể khỉ vàng mò vào vườn nhà dân

LÀO CAI Sau khi bắt được hai cá thể khỉ trong vườn, người dân đã bàn giao cho Hạt Kiểm lâm huyện Bảo Thắng để đưa về trung tâm chăm sóc.