| Hotline: 0983.970.780

Việt Nam vs Malaysia: Coi chừng hiểm địa của người Mã

Thứ Hai 26/12/2022 , 06:29 (GMT+7)

Malaysia dưới thời HLV Kim Pan-gon đang rất khác nhưng gì họ được trước đó và chắc chắn, đội bóng này sẽ có những kế hoạch đối đầu với tuyển Việt Nam.

Đội tuyển Việt Nam sẽ bước vào lượt trận thứ 3 tại AFF Cup 2022 bằng trận đấu với Malaysia. Các học trò của HLV Kim Pan-gon trên thực tế là đội bóng được đánh giá có cơ hội đi tiếp cao nhất bên cạnh Việt Nam và đây có thể tạm coi là trận "chung kết" của bảng A. 

Lúc này, Malaysia đang là đội dẫn đầu bảng với 6 điểm trọn vẹn sau 2 trận đấu. Họ vượt qua Myanmar 1-0 trong ngày ra quân. Sau đó là chiến thắng 5-0 trước đội tuyển Lào và đồng thời gửi chiến thư đến đội tuyển Việt Nam. 

Malaysia ra quân không thực sự ấn tượng khi chỉ thắng Myanmar 1-0. 

Malaysia ra quân không thực sự ấn tượng khi chỉ thắng Myanmar 1-0. 

Hơn thế nữa, lợi thế tinh thần của các học trò HLV Kim Pan-gon là khá lớn vì nếu giành thêm 3 điểm, họ chắc chắn có vé đi tiếp. 

Lối chơi mà Malaysia thể hiện trong những trận đấu đầu tiên là khá ấn tượng với khả năng tấn công mạnh mẽ. 

Hakim Hassan có thể được coi là một cái tên cần quan tâm ở hành lang cánh. Cầu thủ này là người chơi tốt bên cánh phải trong trận đấu gặp Lào và liên tục tạo ra những tình huống chuyền bóng nguy hiểm. 

Một trong số đó trở thành pha kiến tạo cho Sergio Aguero. Bản thân tiền đạo của Malaysia cũng là một người đáng lưu tâm, không phải vì cái tên giống với danh thủ người Argentina mà còn là vì khả năng chớp thời cơ của anh. 

Ngoài ra, tuyến giữa của tuyển Malaysia còn một số cái tên đáng chú ý như Brendan Gan hay Haqimi Azim. Khả năng các tiền vệ của đội tuyển Việt Nam cần phải chuẩn bị một tinh thần mạnh mẽ khi đối đầu với những cầu thủ giàu tốc độ bên phía đối thủ. 

Tiền đạo Sergio Aguero hứa hẹn sẽ tạo ra nhiều khó khăn cho hàng thủ Việt Nam. 

Tiền đạo Sergio Aguero hứa hẹn sẽ tạo ra nhiều khó khăn cho hàng thủ Việt Nam. 

Đáng chú ý, những cái tên tốt nhất của Malaysia chưa thực sự lộ diện khi HLV Kim Pan-gon gần như đổi toàn bộ đội hình xuất phát trong 2 trận đấu. Cụ thể, ông thay đổi 8 vị trí trong đội hình xuất phát so với trận thắng Myanmar 1-0.

Ở chuyến làm khách tại Mỹ Đình sắp tới, HLV Kim Pan-gon sẽ đối đầu với đồng hương Park Hang-seo. Dưới sự dẫn dắt của HLV Park, Việt Nam chưa từng thua Malaysia trên mọi cấp độ, thậm chí toàn thắng ở SEA Games, AFF Cup và vòng loại World Cup 2022.

HLV Kim Pan-gon đã tự tin tuyên bố họ có kế hoạch đối đầu với đội tuyển Việt Nam. HLV Park Hang Seo hiểu rằng, đoàn quân của ông không được phép thua nếu không muốn phải đá "sống chết" với Singapore ở lượt đấu tiếp theo. 

Rõ ràng, HLV Kim Pan-gon đang tạo ra một đội tuyển Malaysia rất khác so với những gì cựu HLV Tan Cheng Hoe đã làm được trước đó. Trận đấu với Malaysia, do đó, sẽ thực sự là một thử thách cho tuyển Việt Nam dù cho đoàn quân sao vàng có lợi thế đá trên sân nhà Mỹ Đình. 

>>> Xem thêm: Công Phượng gia nhập Yokohama FC

Xem thêm
Vở xiếc 'Ầu Ơ - Thanh âm đầu đời' mừng đại lễ 30/4 và 1/5

TP.HCM Vở xiếc 'Ầu Ơ - Thanh âm đầu đời' của Nhà hát nghệ thuật Phương Nam ra mắt phục vụ khán giả TP Hồ Chí Minh nhân dịp mừng đại lễ 30/4 và 1/5.

Lật mặt 7 chạm mốc hơn 60 tỷ sau 2 ngày công chiếu

Sau hai ngày công chiếu, tính cả những suất chiếu sớm, phim 'Lật mặt 7: Một điều ước' đã thu về hơn 60 tỷ đồng, vượt xa phim Mai của Trấn Thành.

Nhận định Man United vs Burnley: Thắng để hy vọng

Trận đấu giữa Man United vs Burnley trong khuôn khổ vòng 35 Premier League sẽ diễn ra vào lúc 21h00 ngày 27/4/2024 trên sân vận động Old Trafford.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm