| Hotline: 0983.970.780

VNPT triển khai hội nghị trực tuyến phục vụ Lễ kỷ niệm Quốc khánh 2/9

Thứ Bảy 11/09/2021 , 14:58 (GMT+7)

Tập đoàn VNPT đã triển khai việc kết nối hội nghị truyền hình trực tuyến cho Lễ kỷ niệm 76 năm Quốc khánh 2/9 lần đầu tiên được tổ chức theo hình thức trực tuyến.

Các điểm cầu được triển khai tại TP. HCM.

Các điểm cầu được triển khai tại TP. HCM.

Dịp lễ Quốc khánh 2/9 vừa qua,Tập đoàn VNPT đã triển khai việc kết nối hội nghị truyền hình trực tuyến để phục vụ Lễ kỷ niệm 76 năm Quốc khánh 2/9 lần đầu tiên được tổ chức theo hình thức trực tuyến.

Bên cạnh đó, VNPT cũng đã hoàn thành việc triển khai 1.660 điểm cầu truyền hình tuyến xã/phường của 14 tỉnh/thành phía Nam để đảm bảo thông tin chỉ đạo về công tác phòng chống dịch thông suốt từ Chính phủ tới tận xã/phường.

Trong bối cảnh nhiều tỉnh/thành đang thực hiện giãn cách xã hội, lần đầu tiên, Lễ kỷ niệm Quốc khánh 2/9 được tổ chức trực tuyến vào 9h ngày 01/9/2021 với điểm cầu chính tại Văn phòng Chính phủ và kết nối tới 195 điểm cầu trong nước và quốc tế.

Được Văn phòng Chính phủ tin tưởng giao nhiệm vụ cung cấp dịch vụ Hội nghị truyền hình trực tuyến phục vụ Lễ kỷ niệm trọng đại này, ngay sau khi nhận nhiệm vụ, VNPT đã khẩn trương tập trung nguồn lực, nhanh chóng phối hợp với các đơn vị trực thuộc Văn phòng Chính phủ, Bộ Thông tin và Truyền thông triển khai các phương án kỹ thuật để kết nối hạ tầng Hội nghị truyền hình trực tuyến từ Phòng họp chính tầng 2, trụ sở Văn phòng Chính phủ tới 195 điểm cầu đặt tại trụ sở cơ quan đại diện các đoàn ngoại giao, các cơ quan đại diện Việt Nam ở trong nước và nước ngoài.

Cùng với đó, triển khai ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, tại cuộc họp trực tuyến của Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19 diễn ra ngày 29/8 về việc triển khai kết nối ngay hệ thống hội nghị trực tuyến tới toàn bộ các xã, phường, thị trấn trên toàn quốc để bảo đảm chỉ đạo thông suốt từ Trung ương tới từng cơ sở, cũng trong 2 ngày 30 - 31/8, Tập đoàn VNPT đã tập trung nguồn lực để triển khai hệ thống hội nghị trực tuyến với 1.660 điểm cầu tại xã/phường thuộc 14 tỉnh/thành phố phía Nam gồm: Bình Dương, Bình Phước, Cà Mau, Hậu Giang, Đồng Tháp, Trà Vinh, Đồng Nai, Tiền Giang, Thành phố Hồ Chí Minh, Bạc Liêu, Cần Thơ, Sóc Trăng, An Giang, Long An.

Tính đến thời điểm này, 100% số xã/phường của 14 tỉnh/thành phố trên có hệ thống hội nghị trực tuyến được kết nối với Trung ương, sẵn sàng đảm bảo thông tin thông suốt phục vụ công tác phòng chống dịch Covid-19 từ Chính phủ xuống tuyến xã/phường - những “pháo đài” trọng yếu trong cuộc chiến chống Covid-19.

Các điểm cầu được triển khai tại An Giang.

Các điểm cầu được triển khai tại An Giang.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm 76 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945-02/9/2021), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cho rằng chúng ta đang sống trong một kỷ nguyên toàn cầu hóa với những biến đổi nhanh chóng, khó lường.

Đặc biệt, đại dịch Covid-19 xuất hiện và bùng phát trong gần hai năm qua gây ra những thiệt hại nặng nề đối với các quốc gia trên nhiều lĩnh vực, nhất là sức khỏe, tính mạng và sinh kế của người dân, làm suy thoái kinh tế toàn cầu; gia tăng thất nghiệp, đói nghèo, bất bình đẳng, thiếu an ninh, an toàn cho người dân…

Bên cạnh đó là những nguy cơ an ninh truyền thống và phi truyền thống như xung đột tại nhiều khu vực, khủng bố, biến đổi khí hậu, nước biển dâng, già hóa dân số… 

Việt Nam đã và đang chung sức, đồng lòng nỗ lực thực hiện hai nhiệm vụ trọng tâm là phòng, chống dịch hiệu quả và phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an sinh xã hội, an toàn cho Nhân dân. Phòng, chống dịch được xác định là nhiệm vụ quan trọng, cấp bách trong lúc này, với tinh thần bảo vệ sức khỏe, tính mạng của Nhân dân là trên hết, trước hết, trong đó có người nước ngoài đang làm việc, học tập và sinh sống tại Việt Nam.

Việt Nam quyết tâm ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh bằng tất cả các biện pháp, đặc biệt là phải nhanh chóng có đủ vacxin và tiêm chủng nhanh nhất, nhiều nhất, sớm nhất, bảo đảm khoa học, an toàn, hiệu quả, miễn phí cho toàn dân. Việt Nam cũng luôn đồng hành, chia sẻ và quan tâm tháo gỡ những khó khăn của cộng đồng doanh nghiệp, các nhà đầu tư, đối tác nước ngoài, không để đứt gãy chuỗi sản xuất và cung ứng toàn cầu.

Xem thêm
Thái Nguyên có thêm 2 Phó Giám đốc Sở

Sở Lao Động - Thương binh và Xã hội, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Thái Nguyên vừa có tân Phó Giám đốc.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cơn mưa bất chợt 'giải nhiệt' ở Bình Dương

Sau nhiều ngày nắng nóng liên tục, cơn mưa bất chợt xuất hiện đã làm dịu đi cái nóng gay gắt cho người dân ở Bình Dương.