| Hotline: 0983.970.780

‘Võ sinh đại chiến’ sao lại vội xin ngừng so găng?

Thứ Bảy 09/01/2021 , 15:28 (GMT+7)

‘Võ sinh đại chiến’ là bộ phim gây xôn xao các diễn đàn, khi nhà sản xuất tự động xin rút khỏi hệ thống rạp chiếu chỉ sau 6 ngày ra mắt khán giả

Bộ phim 'Võ sinh đại chiến' vừa ra rạp đã ngừng chiếu.

Bộ phim "Võ sinh đại chiến" vừa ra rạp đã ngừng chiếu.

“Võ sinh đại chiến” là bộ phim thứ hai của đạo diễn Bá Cường, sau bộ phim “Hạnh phúc của mẹ” cách đây 3 năm. “Võ sinh đại chiến” khởi chiếu đúng ngày đầu năm 1/1 nhưng ngừng cuộc chơi sau một tuần, với nhiều bẽ bàng cho cả ê-kip thực hiện lẫn giới mộ điệu.

“Võ sinh đại chiến” có thể xem như một dự án tâm huyến của đạo diễn Bá Cường và hãng phim DC Entertainmet. “Võ sinh đại chiến” trải qua quá trình tuyển chọn diễn viên mất 2 năm, rồi thuê 6 võ sư đào tạo võ thuật cho diễn viên mất thêm nửa năm, quá trình quay gặp trở ngại bởi dịch Covid-19 cũng mất khá nhiều thời gian và chi phí… Theo ước tính, số tiền đầu tư cho “Võ sinh đại chiến” khoảng 25 tỷ đồng.

“Võ sinh đại chiến” sau 1 tuần công chiếu, chỉ thu được 1,2 tỷ đồng. Đây là con số khá khiêm tốn khiến nhà phát hành là Công ty cổ phần phim Thiên Ngân cũng ái ngại. Nếu so với bộ phim “Chị Mười Ba; 2 ngày sinh tử” chiếu trước 1 tuần và bộ phim “Cậu Vàng” chiếu sau 1 tuần, thì chất lượng của “Võ sinh đại chiến” được các đồng nghiệp đánh giá rất cao.

Thực tế sự thất bại của “Võ sinh đại chiến” nằm ở nguyên nhân nào? Nhà sản xuất Thái Bá Dũng quyết định rút “Võ sinh đại chiến” ra khỏi cuộc so găng thị trường phim Việt, với lý do: “Chúng tôi quyết tâm không để cho phim chết vì không tiếp cận được khán giả. Tôi không thể để yên nhìn thấy thành quả của mình, được nhiều khán giả chuyên môn và khán giả đại chúng đánh giá tốt, bị chèn ép thảm thương như thế. Mong mọi người hãy cho chúng tôi, các nhà sản xuất mới, một cơ hội”.

Đạo diễn Bá Cường từng được biết đến qua bộ phim 'Những đứa con biệt động Sài Gòn'.

Đạo diễn Bá Cường từng được biết đến qua bộ phim "Những đứa con biệt động Sài Gòn".

Đạo diễn Bá Cường cũng cho rằng “Võ sinh đại chiếu” có lịch chiếu quá ít và các suất chiếu đều rơi vào khung giờ không tốt là 8h30, 12h30 và 21h30. Không thể phân bua “hát dở chê rạp chật”, nhưng chiếu phim vào những khung giờ như vậy thì chẳng “võ sinh” nào có thể “đại chiến” ra hồn.

Đạo diễn Bá Cường năm nay 37 tuổi. Từng là một diễn viên, nhưng 15 năm lăn lộn ở phim trường, Bá Cường chỉ có được 15 vai phụ. Đạo diễn Bá Cường rẽ ngay với bộ phim đầu tay “Hạnh phúc của mẹ”, nhưng gặp scandal của Cát Phượng - Kiều Minh Tuấn khiến khán giả tẩy chay và thua lỗ 12 tỷ đồng. Lần này, với “Võ sinh đại chiến” tiếp tục bị lỗ gần 24 tỷ đồng, đạo diễn Bá Cường không giấu giếm “bị sốc nặng”.

Một cảnh giao đấu trong bộ phim 'Võ sinh đại chiến'.

Một cảnh giao đấu trong bộ phim "Võ sinh đại chiến".

“Võ sinh đại chiến” có sự tham gia của các diễn viên Tiến Hoàng, Katleen Phan Võ, Gi A Nguyễn, Duy Khánh, MLee, Ciris Phan, Quang Minh, Nguyễn Trần Duy Nhất, Cao Xuân Tài… ”Võ sinh đại chiến” kể câu chuyện về Khoa từ Bình Định vào Sài Gòn nhập học. Thích võ thuật từ nhỏ, chân ướt chân ráo vào câu lạc bộ võ Ta của trường và phải lòng ngay “tiểu thư” danh giá bao chàng theo đuổi. Tại đây, những rắc rối nhưng không kém phần hài hước của thời sinh viên bắt đầu…

Những pha đánh đấm của “Võ sinh đại chiến” cũng không tệ và các tình huống cũng vui nhộn, nhưng cú ngã trước phòng vé thì khó đoán vô cùng.

Xem thêm
Tết Chol Chnam Thmay nhiều sắc màu của người Khmer Nam bộ

Tết Chol Chnam Thmay cổ truyền của người Khmer đang diễn ra tưng bừng ở nhiều tỉnh Nam bộ như Trà Vinh, Sóc Trăng, An Giang, Kiên Giang… với nhiều màu sắc độc đáo.

Arsenal và Liverpool thất bại, Man City sắp vô địch Premier League?

Man City đã có quyền tự quyết trong cuộc đua vô địch Premier League sau vòng 33 khi Arsenal và Liverpool đều phải nhận thất bại.

U23 Việt Nam chuẩn bị bước cuối cùng cho trận ra quân

Sau khi ổn định sinh hoạt tại nơi đóng quân mới, U23 Việt Nam đã trở lại sân tập để tiếp tục hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho VCK U23 châu Á 2024.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.