| Hotline: 0983.970.780

Vụ 2 thi thể bị đổ bê tông: Chân dung trưởng nhóm tu luyện giáo phái lạ

Chủ Nhật 19/05/2019 , 18:38 (GMT+7)

Nghi can Phạm Thị Thiên Hà (31 tuổi, ngụ TP.HCM) là người có trình độ, học thức cao. Hà tự nhận mình đã tu luyện đến bậc cao nhất nên tự nhận là trưởng nhóm tu luyện.

Liên quan đến kết quả điền tra vụ 2 thi thể nam giới (được xác định là anh Trần Đức Linh, quê Nghệ An và anh Trần Trí Thành, ngụ quận Phú Nhuận, TP.HCM), bị đổ bê tông xảy ra tại ấp 5, xã Hưng Hòa, huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương, chiều 19/5, cơ quan công an tỉnh Bình Dương đã thông tin về kết quả khám xét chiếc xe ô tô 7 chỗ mà nghi can Phạm Thị Thiên Hà dùng chở các thành viên trong nhóm tu luyện di chuyển.
 
Theo đó, bên trong xe, ngoài các vật dụng thông thường cho cá nhân và gia đình, còn có một lượng lớn tài sản gồm: 30 lượng vàng, 20 ngàn USD và 300 triệu đồng tiền mặt. Theo lời khai của Hà, đây là tiền bà Trịnh Thị Hồng Hoa (mẹ Hà) bán căn nhà ở Q.Tân Phú, TP.HCM, được giao cho Hà quản lý, chi tiêu cho nhóm tu luyện.
 
Ngoài ra, trong quá trình khám xét, cơ quan công an còn phát hiện rất nhiều tã lót, quần (bỉm) dành cho người lớn mà theo lời khai của các nghi can, được dùng để phục vụ quá trình tu luyện.
 
Nghi can Phạm Thị Thiên Hà khi còn là chủ quán cà phê có tiếng.
 
Theo nguồn tin từ cơ quan chức năng, nhóm nghi can đã khai nhận quá trình giết người, giấu xác trong thùng đổ bê tông của mình. Trong nhóm nữ nghi can, Phạm Thị Thiên Hà (đứng đầu nhóm), được cho là người có học thức, từng đi du học Nhật Bản, nói được tiếng Anh, Hoa, Nhật, từng làm việc tại công ty đa quốc gia, từng khá thành công với mô hình quán cà phê khá nổi tiếng tại khu vực Q.10, TP.HCM.
 
Số tài sản trên xe nhóm nghi can gồm 30 lượng vàng, 20 ngàn USD và 300 triệu đồng tiền mặt.
 
Hà tình cờ biết về giáo phái lạ qua mạng xã hội. Sau khi tìm hiểu, Hà cho rằng, khi tu luyện đến cảnh giới cao nhất của giáo phái này, sẽ chữa được bách bệnh, khi chết sẽ không bị đau đớn và sẽ được lên thiên đàng...
 
Kể từ đây, Hà bỏ tất cả công việc làm ăn đang thuận lợi của mình để bắt đầu quá trình tu luyện. Sau 4 năm "ép xác" tu luyện, Hà cho rằng mình tu luyện đã đạt đến cảnh giới cao nhất. Cũng từ đây, Hà trở thành người có vai trò quan trọng trong các nhóm tu luyện ở TP.HCM, Nha Trang, Đà Lạt.
 
Quá trình theo Hà tu luyện, tất cả mọi người trong nhóm phải làm theo sự chỉ đạo của Hà, nếu ngăn cản, sẽ bị cho là bị ma quỷ nhập. Đây cũng chính là lý do khiến 2 thành viên nam trong nhóm đã bỏ mạng. 
 
Trong số các thành viên từng đi theo Hà tu luyện, có một người phụ nữ tên H., ở Q.12, TP.HCM, nguyên là giảng viên đại học, nhưng đã từng bỏ chồng con, đi theo nhóm của Hà tu luyện. Ngoài ra còn nhiều người khác cũng từ bỏ công việc, gia đình để theo nhóm. Tuy nhiên, sau khi tham gia tu luyện, nhiều người đã không chịu nổi, bỏ đi vì phải trải qua quá trình tu luyện quá khắc khổ như nhịn ăn, thiền lâu, và cả những yêu cầu khắt khe, kỳ dị của trưởng nhóm Hà. 
 
Các nghi can khai nhận, lý do đổ bê tông và ướp xác trà 2 thi thể rồi để nguyên trong phòng, không phải lo sợ bại lộ, mà do khi tu luyện giáo phái này cần sự thanh tịnh, sạch sẽ, trong khi các thi thể đã bắt đầu phân huỷ, bốc mùi hôi thối, ảnh hưởng đến quá trình tu.
 
Hiện cơ quan điều tra, công an tỉnh Bình Dương vẫn đang tiếp tục điều tra, xác minh lời khai ban đầu của các nghi can này.

Xem thêm
Tạm giữ 300 chiếc xe đạp không rõ nguồn gốc

THÁI NGUYÊN 300 chiếc xe đạp vi phạm có tổng trị giá 300 triệu đồng, trên vỏ hộp và hàng hoá không có thông tin về nơi sản xuất, xuất xứ.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm