| Hotline: 0983.970.780

Vụ 2 thi thể bị đổ bê tông: Chích điện nạn nhân vì nghĩ bị "quỷ nhập"

Chủ Nhật 19/05/2019 , 10:43 (GMT+7)

Theo khai nhận của nhóm nghi can, hai nạn nhân tên Trần Đức Linh (quê Nghệ An) và Trần Trí Thành (ở Q.Phú Nhuận, TP.HCM). Nguyên nhân khiến 1 nạn nhân mất mạng là do đã bị “quỷ nhập” trong quá trình tu luyện giáo phái lạ. Nạn nhân thứ 2 chết do nhảy lầu tự sát sau khi gây mẫu thuẫn với nhóm tu luyện.

Đêm 18/5, hai trong số 4 nghi can bị bắt giữ là Phạm Thị Thiên Hà (31 tuổi, ngụ Q.Tân Bình, TP.HCM) và Lê Ngọc Phương Thảo (29 tuổi, quê Tiền Giang), đã có những khai nhận ban đầu về hành vi giết người trong vụ 2 thi thể bị đổ bê tông ở Bình Dương. 
 

 

Căn phòng tại khu dân cư cao cấp ở TP.Thủ Dầu Một, và căn nhà ở KCN Bàu Bàng, Bình Dương là 2 trong số nhiều địa điểm nhóm nữ nghi can thuê ở làm nơi  tu luyện.
 
Theo lời khai của đối tượng Hà, nhóm người này tụ tập để tu luyện theo một giáo phái bị cấm. Ban đầu, nhóm đến TP Nha Trang, Khánh Hòa để tu luyện, nhưng bị chính quyền địa phương phát hiện, xử phạt. Quá trình tu luyện, nhóm liên tục di chuyển, thay đổi chỗ tu luyện. Tháng 9/2018, khi di chuyển đến thuê căn nhà trên đường D2, thuộc KCN Bàu Bàng (huyện Bàu Bàng, Bình Dương) để sinh hoạt, thì có thêm 2 phụ nữ tên An và Hạnh tham gia nhóm, nhưng sau đó, 2 người này đã bỏ đi.
 
Trong chiếc xe 7 chỗ của nhóm nữ nghi can, có đủ đồ dùng cá nhân, vật dụng sinh hoạt cho 1 gia đình.
 
Sợ bại lộ hoạt động, nhóm Hà lại di chuyển đến huyện Xuyên Mộc (Bà Rịa - Vũng Tàu) thuê địa điểm tu luyện. Tại đây, giữa Hà, Thảo và anh Trần Đức Linh xảy ra mâu thuẫn vì cho rằng anh Linh bị “quỷ nhập” nên có thái độ không tuân thủ quy định của nhóm.
 
Sau đó, anh Linh đã tự leo lên lầu 1 nhảy xuống đất tự tử. Khi anh Linh chết, nhóm này đưa thi thể vào phòng, bật máy lạnh để bảo quản thi thể rồi tiếp tục tu luyện.
 
Mấy ngày sau, nhóm Hà đưa thi thể anh Linh lên ô tô, chở về căn nhà số 90, ấp 5, xã Hưng Hòa đã thuê trước đó để phi tang bằng cách bỏ thi thể anh Linh vào thùng phuy nhựa dựng nước, dùng trà ướp xác đổ đầy xung quanh thi thể, sau đó làm kín thùng nhằm tránh thi thể bốc mùi. Nhóm này để chiếc thùng chứa thi trong phòng ngủ và tiếp tục sinh hoạt, tu luyện.
 
Tiếp sau đó, trong quá trình "tu luyện", Hà và Thảo thấy anh Thành có hành động không phù hợp với nguyên tắc của nhóm, như thường nhìn trộm phụ nữ, không chịu nhịn ăn... cho rằng Thành đã bị "quỷ nhập", nên nảy sinh ý định giết Thành.
 
Ban đầu, anh Thành bị nhốt trong phòng ngủ để “sám hối” về những hành động sai trái của mình. Nhưng sau nhiều ngày, không thấy Thành chuyển biến, Hà và Thanh quyết định giết anh bằng cách chích điện khiến nạn nhân bất tỉnh, rồi dùng dây dù siết cổ Thành cho đến chết.
 
Sau đó, 2 đối tượng để thi thể anh Thành trong phòng ngủ, tiếp tục "tu luyện". Vài ngày, thi thể bắt đầu phân hủy, bốc mùi. Để tránh bị hàng xóm nghi ngờ, nhóm này đi mua bồn nước, xi măng, về phi tang xác như đã biết.
 
Do lúc này thi thể anh Thành đã bắt đầu trương phình, khó lọt thùng nên Hà dùng dao đâm nhiều nhát cho xác xẹp xuống, sau đó đổ bê tông vùi lấp.
 
Một thời gian sau, những người còn lại trong nhóm thu dọn đồ đạc, trả nhà rồi thuê khách sạn tại TP.Thủ Dầu Một để tiếp tục "tu luyện" trong phòng cho tới khi bị bắt giữ.
 
Hiện cơ quan công an tỉnh Bình Dương đã khởi tố vụ án và vẫn đang tiếp tục đấu tranh làm rõ nhiều câu hỏi khác liên quan vụ việc.

Xem thêm
Tạm giữ 300 chiếc xe đạp không rõ nguồn gốc

THÁI NGUYÊN 300 chiếc xe đạp vi phạm có tổng trị giá 300 triệu đồng, trên vỏ hộp và hàng hoá không có thông tin về nơi sản xuất, xuất xứ.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.