| Hotline: 0983.970.780

Vụ 4 người tử vong ở Khánh Hòa: Khởi tố người chồng đầu độc vợ con

Thứ Sáu 25/08/2023 , 20:28 (GMT+7)

Cơ quan chức năng đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, phát lệnh tạm giam Hồ Xuân Hải, người chồng sử dụng khí CO đầu độc vợ và các con khi đang ngủ.

Chiều 25/8, đại diện Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Khánh Hòa cho biết, đã ban hành các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh tạm giam Hồ Xuân Hải, trú tại thôn Vĩnh Đông, xã Cam An Nam (huyện Cam Lâm) để tiếp tục điều tra, xử lý về tội giết người.

Gia đình tổ chức tang lễ cho những người đã mất. Ảnh: CT.

Gia đình tổ chức tang lễ cho những người đã mất. Ảnh: CT.

Các quyết định tố tụng đã được Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Khánh Hòa phê chuẩn vào chiều cùng ngày.  

Như Báo Nông nghiệp Việt Nam đưa tin, ngày 24/8, Công an tỉnh Khánh Hòa đã có thông tin kết quả điều tra ban đầu vụ 4 người trong một gia đình tử vong ở xã Cam An Nam. Theo đó, đã xác định Hồ Xuân Hải (sinh năm 1971) sử dụng khí CO đầu độc vợ và các con khi đang ngủ.

Tại hiện trường khám nghiệm, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Khánh Hòa đã thu giữ một bình kim loại chứa khí CO và một ống nhựa màu xanh được kết nối với bình khí CO. Cơ quan chức năng khám nghiệm các tử thi, lực lượng chức năng xác định, nguyên nhân dẫn đến 4 người trong gia đình tử vong là do ngộ độc khí CO.

Trước đó, khoảng 11 giờ ngày 23/8, người dân phát hiện tại căn nhà của gia đình ông Hồ Xuân Hải có 5 người nằm bất động nên hô hoán và báo lực lượng chức năng.

Theo đó, tại hiện trường, lực lượng chức năng xác định bà N.H.N.D, sinh năm 1974 cùng 3 con gái là H.N.K.N (sinh năm 2002), H.N.K.G.M (sinh năm 2009) và H.N.T. (sinh năm 2013) đã tử vong. Còn Hồ Xuân Hải đang thoi thóp nên được người đân đưa đến Bệnh viện Đa khoa khu vực Cam Ranh cấp cứu.

Cơ quan chức năng đã khởi tố vụ án, lệnh tạm giam Hồ Xuân Hải, người chồng sử dụng khí CO đầu độc vợ và các con khi đang ngủ. Ảnh: CT.

Cơ quan chức năng đã khởi tố vụ án, lệnh tạm giam Hồ Xuân Hải, người chồng sử dụng khí CO đầu độc vợ và các con khi đang ngủ. Ảnh: CT.

Sau khi được đưa đến Bệnh viện Đa khoa khu vực Cam Ranh chữa trị, Hồ Xuân Hải đã được cứu sống và dần phục hồi sức khỏe.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Khánh Hòa đã tiến hành làm việc với Hồ Xuân Hải. Tại đây, Hồ Xuân Hải khai nhận, gia đình ông có đầu tư trang trại nuôi heo, song đã thất bại và lâm vào cảnh nợ nần nhiều. Vì vậy, Hồ Xuân Hải đi đến quyết định đầu độc cả gia đình bằng khí CO.

Bình khí CO này được Hồ Xuân Hải lên mạng tìm mua và tham khảo hướng dẫn sử dụng trên internet. Đêm 22 rạng sáng ngày 23/8, sau khi vợ và các con ngủ say, Hồ Xuân Hải đã xả khí CO vào phòng ngủ. Mặc dù người đàn ông này sau đó cũng vào phòng ngủ, hít khí độc nhưng không chết.

Xem thêm
Cặp vợ chồng tử vong trong khi đốt nương làm rẫy

Quá trình đốt nương để lấy đất canh tác, thấy lửa cháy lan 2 vợ chồng cố gắng dập lửa. Song không may, cả 2 đã tử vong trong đám cháy.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.