| Hotline: 0983.970.780

Vụ cháy nhà ở Bình Tân: 2 con qua nguy kịch, mẹ vẫn phải thở máy

Thứ Hai 01/06/2020 , 15:50 (GMT+7)

Liên quan vụ cháy nhà tại quận Bình Tân sáng 31/5, hai bệnh nhi đang được điều trị tại Bệnh viện Nhi Đồng 1, người mẹ được điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy TPHCM...

Người mẹ trong vụ cháy đang được các bác sĩ Khoa Nội Hô hấp, Bệnh viện Chợ Rẫy tích cực điều trị. Ảnh: Bệnh viện cung cấp.

Người mẹ trong vụ cháy đang được các bác sĩ Khoa Nội Hô hấp, Bệnh viện Chợ Rẫy tích cực điều trị. Ảnh: Bệnh viện cung cấp.

Theo bác sĩ Trương Hữu Khanh, Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP.HCM), sáng 31/5 bệnh viện tiếp nhận hai bệnh nhi là là Đ.L.P.T (sinh năm 2009) và Đ.N.P (sinh năm 2010) ngụ tại Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân TP.HCM.

Cả hai bé được chuyển đến trong tình trạng tỉnh nhưng kiệt sức, suy hô hấp, đau họng, toàn thân ám khói đen.

“Cả hai được chẩn đoán suy hô hấp, ngộ độc khí CO và được theo dõi phỏng đường thở, ngạt khói do cháy nhà.  Hai bé được cho thở ôxy qua mặt nạ, dùng kháng sinh, kháng viêm và dịch truyền. Sau khi được cấp cứu, hai bé đã tỉnh táo, thở oxy qua cannula, tình trạng suy hô hấp cải thiện, hết toan máu, hết ngộ độc CO”, bác sĩ Khanh cho biết.

Hiện hai bé tiếp tục được các bác sĩ Bệnh viện Nhi Đồng 1 tiếp tục cho thở ôxy, kháng sinh, kháng viêm và được theo dõi sát diễn tiến phỏng đường thở.

Trong khi đó, Bệnh Viện Chợ Rẫy tiếp nhận hai bệnh nhân là Đ.V.C (sinh năm 1980) nhập viện lúc 7 giờ 55 phút ngày 31/5. Bệnh nhân C. được chẩn đoán phỏng lửa diện tích khoảng 94% độ 2, 3, trong đó 85% độ 3, sốc phỏng không hồi phục, chấn thương đùi trái. Đến 10 giờ 45 phút, ông C. tử vong.

Còn người mẹ là N.T.H (sinh năm 1993) nhập viện trong tình trạng suy hô hấp nên đã được đặt nội khí quản.

“Siêu âm khí quản cho thấy có bụi than cháy nên đã nội soi phế quản hút ra một phần bụi than. Hiện, bệnh nhân H. chưa tự thở được và đang được hỗ trợ thở máy, kháng sinh kiểm soát nhiễm trùng. Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi hô hấp và tình trạng nhiễm trùng để có hướng điều trị tiếp theo”, bác sĩ chuyên khoa III Đặng Vũ Thông, Trưởng Khoa Nội Hô hấp, Bệnh viện Chợ Rẫy chia sẻ.

Trước đó, vào khoảng 6 giờ 55 phút ngày 31/5, lửa bất ngờ bùng lên dữ dội trong căn nhà hai tầng tại 617 Lê Trọng Tấn, phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân, TP.HCM. Ngay sau đó, công an quận Bình Tân đã điều động lực lượng phòng cháy chữa cháy triển khai dập tắt đám cháy, đồng thời giải cứu những người bị mắc kẹt bên trong.

Được biết, 5 người bị thương trong vụ hỏa hoạn là thành viên trong một gia đình, gồm ông nội, cha mẹ và hai trẻ em, được lực lượng chức năng đưa ra ngoài trong tình trạng thương tích và ngạt khói. Riêng người ông bị nhẹ được đưa đi cấp cứu tại phòng khám Đa khoa Phước Linh điều trị, hiện sức khỏe đã ổn định. Hai người lớn được chuyển đến cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy, hai trẻ nhỏ được chuyển đến Bệnh viện Nhi đồng 1.

Xem thêm
Đảng ủy Bộ NN-PTNT bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024

Ngày 27/3, tại Trường Cán bộ quản lý NN-PTNT, Đảng ủy Bộ NN-PTNT đã tổ chức Bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024.

10 năm lực lượng kiểm ngư cùng ngư dân bám biển

Trong 10 năm qua, lực lượng kiểm ngư ngày đêm bám biển, điều động hơn 1.500 lượt tàu tuần tra, kiểm tra, kiểm soát nghề cá trên các vùng biển Việt Nam.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Lão nông U70 với tham vọng đưa bưởi Diễn xuất ngoại

Bằng tình yêu nông nghiệp cùng óc sáng tạo trong sản xuất, ông Lê Hữu Diện đã trở thành người tiên phong làm nông nghiệp hữu cơ tại huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội.

Bình luận mới nhất