| Hotline: 0983.970.780

Vũ công ở bãi biển Hạ Long không được mặc hở hang, nhảy múa phản cảm

Thứ Ba 04/07/2023 , 18:39 (GMT+7)

QUẢNG NINH Sau khi xuất hiện nhiều clip vũ công mặc hở hang, nhảy nhót khiêu gợi tại cơ sở bar Valley Beach Club Bãi Cháy, thành phố Hạ Long đã kiểm tra.

Vũ công mặc hở hang, nhảy múa khiêu gợi trong cơ sở bar Valley Beach Club ở bãi biển Bãi Cháy. Ảnh cắt từ clip.

Vũ công mặc hở hang, nhảy múa khiêu gợi trong cơ sở bar Valley Beach Club ở bãi biển Bãi Cháy. Ảnh cắt từ clip.

Mới đây, thành phố Hạ Long đã chỉ đạo các phòng, ban đơn vị liên quan và UBND phường Bãi Cháy tổ chức các cuộc kiểm tra về nội dung biểu diễn nghệ thuật và trang phục của các vũ công nhảy múa tại cơ sở bar Valley Beach Club thuộc khu vực tổ điện số B, Bãi tắm Sun World Complex, phường Bãi Cháy.

Tại thời điểm kiểm tra ngày 1/7/2023, chủ cơ sở kinh doanh Valley Beach Club chưa xuất trình Thông báo hoạt động biểu diễn nghệ thuật. Nội dung này đã được Tổ kiểm tra do Phòng Văn hóa và Thông tin chủ trì, lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính và hiện đang dự thảo Quyết định xử phạt hành chính theo quy định pháp luật hiện hành.

Tổ công tác ghi nhận, thời điểm kiểm tra các vũ công nhảy múa tại cơ sở cơ sở bar Valley Beach Club ăn mặc trang phục phù hợp, chưa phát hiện các hành vi, hình thức biểu diễn trái với thuần phong, mỹ tục của dân tộc.

Tuy nhiên, để nhắc nhở, hướng đến xây dựng hình ảnh thành phố du lịch Hạ Long văn minh, thân thiện; Tổ công tác đã yêu cầu chủ cơ sở hoạt động kinh doanh, hoạt động nghệ thuật biểu diễn đảm bảo theo đúng quy định hiện hành; quản lý và yêu cầu các ca sĩ, vũ công mặc trang phục phù hợp, không sử dụng trang phục, từ ngữ, âm thanh, hình ảnh, động tác, phương tiện biểu đạt, hình thức biểu diễn trái với thuần phong, mỹ tục của dân tộc; chịu trách nhiệm về việc đảm bảo an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ trong quá trình tổ chức chương trình; hướng dẫn du khách đỗ xe đảm bảo an toàn giao thông, tránh ùn tắc và thực hiện đảm bảo quy chuẩn kỹ thuật về tiếng ồn theo quy định.

Trong thời gian tới, thành phố Hạ Long sẽ ban hành văn bản chỉ đạo và tiếp tục kiểm tra việc chấp hành quy định pháp luật đối với nội dung nghệ thuật biểu diễn tại các cơ sở kinh doanh bar, pub, cà phê… trên toàn địa bàn.

Trước đó, trên các nền tảng mạng xã hội xuất hiện nhiều clip ghi lại cảnh một số vũ công nam, nữ ăn mặc hở hang, nhảy múa khiêu gợi trên bục ở bãi biển Bãi Cháy, nơi có đông du khách và trẻ em đi qua.

Sau khi hình ảnh được đăng tải, nhiều ý kiến cho rằng hoạt động giải trí này chỉ phù hợp trong các bar, vũ trường, không gian kín (nơi chỉ những người trưởng thành mới được vào) hơn là ở nơi công cộng. Hoạt động nhảy múa của vũ công trong các lồng kính với trang phục hở hang táo bạo ở ngoài bãi biển sẽ tác động xấu đến tâm sinh lý và nhận thức của trẻ em, trẻ vị thành niên và người già.

Tuy nhiên, cũng không ít ý kiến cho rằng ở bãi biển mặc như vậy là bình thường. Không lẽ cấm mặc bikini trên bãi biển?

Sau những phản ứng của dư luận, cơ sở này lập tức cho các vũ công nhảy múa trong trang phục áo chống nắng che kín từ đầu đến chân.

Xem thêm
Khắc phục 'thẻ vàng' IUU: Đã nói là phải làm, đã ra quân là chiến thắng

Chỉ đạo về vấn đề khắc phục 'thẻ vàng' IUU, Thủ tướng nhấn mạnh tinh thần tinh thần đã nói là phải làm, đã ra quân là chiến thắng, đã hứa là phải thực hiện.

Nông dân mong tham gia Đề án 1 triệu ha lúa

Đồng Tháp Tham gia vào mô hình, nông dân giảm 30% chi phí sản xuất, đặc biệt đã hình thành rõ hơn các cơ chế liên kết sản xuất và giúp làm lúa có lời.

Vì sao đây là thời điểm tốt nhất để mua VinFast VF 7?

Loạt chính sách mới được công bố dành cho khách hàng mua VinFast VF 7 đang khiến nhiều người có ý định chốt cọc VF 7 hồ hởi.

Người nuôi dưỡng những ước mơ giữa đại ngàn:[Bài 2] Trọn niềm tin vào giới trẻ

Quảng Bình Chỉ còn mấy năm nữa là nghỉ hưu nhưng thầy Sáu vẫn không muốn rời bản để thấy được các em như những cánh chim bay đi rồi quay trở về xây dựng bản làng…

Bình luận mới nhất