| Hotline: 0983.970.780

Vụ hai trẻ đuối nước dưới chân cột điện: 'Cố tình thông tin sai lệch'

Thứ Sáu 12/03/2021 , 15:59 (GMT+7)

Nhiều phóng viên cơ quan báo chí phản ánh Công ty Điện lực Thanh Hóa cố tình cung cấp thông tin sai lệch, từ chối cung cấp thông tin vụ hai trẻ chết đuối.

Công ty Điện lực Thanh Hóa có hành vi cung cấp thông tin sai lệch, cố tình vòng vo, từ chối cung cấp thông tin cho các cơ quan báo chí. Ảnh: XC.

Công ty Điện lực Thanh Hóa có hành vi cung cấp thông tin sai lệch, cố tình vòng vo, từ chối cung cấp thông tin cho các cơ quan báo chí. Ảnh: XC.

Chiều 12/3, tại cuộc Họp giao ban báo chí của tỉnh Thanh Hóa, nhiều phóng viên các cơ quan báo chí cho rằng, sau vụ tai nạn, Công ty Điện lực Thanh Hóa thể hiện sự bất hợp tác trong việc cung cấp thông tin cho báo chí.

Nhà báo Nguyễn Ngọc Minh, Trưởng Văn phòng Đại diện Báo Thanh niên tại Thanh Hóa cho rằng, khi phóng viên của văn phòng đến làm việc, Công ty Điện lực Thanh Hóa vòng vo nhằm từ chối cung cấp thông tin, cung cấp thông tin sai lệch, thậm chí có ý đe dọa, thách đố phóng viên.

Còn theo nhà báo Xuân Hùng, Phó trưởng Văn phòng đại diện Báo Lao động, đây là một sự việc hết sức đau lòng. Vụ việc có đầy đủ các yếu tố để cơ quan điều tra khởi tố vụ án.

Trước đó, ngay sau khi nắm được thông tin vụ tai nạn khiến hai trẻ đuối nước, rất nhiều các cơ quan báo chí đã liên hệ làm việc với chính quyền địa phương và chủ đầu tư - Công ty Điện lực Thanh Hóa.

Trong khi bà Hoàng Thị Yến, Chánh Văn phòng Công ty Điện lực Thanh Hóa cho biết việc dựng cột điện thực hiện ngày 3/3 thì UBND xã Xuân Lộc lại khẳng định, cột điện được dựng xong trước tết Nguyên đán.

Dù chính quyền địa phương đã yêu cầu hoàn trả mặt bằng nhưng đơn vị thi công là Công ty CP Thiết bị và Phát triển xây dựng CIELO không thực hiện.

Quá trình tìm hiểu thông tin liên quan đến vụ việc, từ Công ty Điện lực Thanh Hóa đến chính quyền địa phương đều từ chối cung cấp danh tính đơn vị thi công.

Đến chiều tối ngày 10/3, sau khi Báo Nông nghiệp Việt Nam nêu danh tính nhà thầu thì Công ty Điện lực Thanh Hóa có văn bản gửi Sở Thông tin - Truyền thông Thanh Hóa để thông tin về vụ việc.

Tuy nhiên, văn bản của Công ty Điện lực Thanh Hóa chưa thẳng thắn nhận trách nhiệm về sự việc.

Trong báo cáo của Công ty Điện lực Thanh Hóa, ngoài việc thông tin về tai nạn thương tâm, đơn vị thi công, Công ty Điện lực Thanh Hóa không nhắc đến trách nhiệm của các cá nhân tổ chức liên quan.

Về nguyên nhân, Công ty Điện lực Thanh Hóa chỉ cho biết: “Cơ quan Công an đang tiến hành điều tra làm rõ...”.

Như Báo Nông nghiệp Việt Nam đã thông tin, trưa 6/3, người dân thôn Hữu Nghĩa, xã Xuân Lộc, huyện Hậu Lộc phát hiện hai anh em ruột (7 tuổi và 5 tuổi) đuối nước dưới chân cột điện đang thi công dang dở, cách nhà nạn nhân hơn 500 m.

Suốt quá trình thi công dựng cột điện từ trước tết Nguyên đán, đến thời điểm gần như hoàn thiện, đơn vị thi công là Công ty CP Thiết bị và Phát triển xây dựng CIELO đã không lập hàng rào che chắn, không có biển cảnh báo khiến hai trẻ đuối nước thương tâm.

    Tags:
Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

2 người ở Hà Giang bị thương do thiên tai

Mưa lớn kèm gió lốc đêm 4, ngày 5/5 trên địa bàn tỉnh Hà Giang đã khiến 2 người bị thương và 378 nhà dân bị tốc mái, hư hỏng.