| Hotline: 0983.970.780

Nhà thầu thi công cột điện thiếu trách nhiệm khiến hai trẻ đuối nước

Thứ Tư 10/03/2021 , 13:11 (GMT+7)

Suốt quá trình thi công dựng cột điện, đơn vị thi công đã không lập hàng rào che chắn, không có biển cảnh báo khiến hai trẻ đuối nước thương tâm.

Sáng 10/3, trao đổi với PV Báo NNVN, lãnh đạo xã Xuân Lộc (huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa) cho biết, hai trẻ đuối nước tại chân cột điện đang thi công dang dở là anh em ruột tại thôn Hữu Nghĩa.

Thời điểm xẩy ra vụ hai trẻ đuối nước dưới chân cột điện đang thi công dang dở, đơn vị thi công chưa hoàn trả mặt bằng, không có biển cảnh báo nguy hiểm, mực nước ngang miệng hố. Ảnh: XC.

Thời điểm xẩy ra vụ hai trẻ đuối nước dưới chân cột điện đang thi công dang dở, đơn vị thi công chưa hoàn trả mặt bằng, không có biển cảnh báo nguy hiểm, mực nước ngang miệng hố. Ảnh: XC.

Dự án đường điện trung áp từ xã Xuân Lộc đi xã Phú Lộc (huyện Hậu Lộc) do Công ty Điện lực Thanh Hóa làm chủ đầu tư. Trong dự án này có 4 cột điện đi qua địa bàn xã Xuân Lộc, nằm dọc tuyến đường giao thông nội đồng.

Theo lãnh đạo xã Xuân Lộc, trước tết nguyên Đán, nhà thầu là Công ty CP Thiết bị và Phát triển xây dựng CIELO (địa chỉ tại số 44, ngõ 160/9/1, đường Phan Trọng Tuệ, thị trấn Văn Điển, Thanh Trì, Hà Nội) đã về địa phương thống nhất cắm mốc ranh giới để thi công.

Suốt quá trình thi công từ trước tết Nguyên Đán, đến thời điểm gần như hoàn thiện, đơn vị thi công đã không lập hàng rào che chắn, không có biển cảnh báo nguy hiểm khu vực công trường.

Sau tai nạn khiến hai trẻ đuối nước, đơn vị thi công mới lập rào chắn. Ảnh: Võ Dũng.

Sau tai nạn khiến hai trẻ đuối nước, đơn vị thi công mới lập rào chắn. Ảnh: Võ Dũng.

Chính quyền địa phương cũng đã nhắc nhở nhưng đơn vị thi công là Công ty CP Thiết bị và Phát triển xây dựng CIELO không chịu hoàn trả mặt bằng.

“Trước thời điểm xẩy ra vụ tai nạn khiến 2 trẻ đuối nước (6/3-PV), UBND xã Xuân Lộc đã nhắc nhở đơn vị thi công phải lấp hố chôn cột điện để tránh xẩy ra tai nạn nhưng họ bảo chờ vài hôm nữa chôn tiếp địa xong sẽ lấp. Thời điểm , trời có mưa nhưng không to, nếu lấp hố thì vẫn lấp được” – một lãnh đạo xã Xuân Lộc cho biết.

Vị lãnh đạo này cũng cho hay, diện tích bao quanh cột điện khoảng 6-8 m2, sâu khoảng 1,5 m. Thời điểm hai cháu bé đuối nước, mặt nước ngang với miệng hố.

“Sự việc thương tâm, không may xẩy ra đơn vị thi công không có biển báo, rào chắn là do sơ suất, họ phải chịu trách nhiệm thôi” – vị lãnh đạo này tiếp lời.

Trước đó, vào khoảng 10h ngày 6/3, UBND xã Xuân Lộc nhận được thông tin một trẻ đuối nước dưới chân cột điện đang thi công dang dở tại thôn Hữu Nghĩa. Điểm xẩy ra tai nạn cách nhà nạn nhân khoảng trên 500 m. Khi lãnh đạo xã Xuân Lộc đến hiện trường thì phát hiện thêm một nạn nhân nữa.

Nạn nhân được xác định là cháu T.T.Đ. (7 tuổi) và T.H.A. (5 tuổi), là anh em ruột trong một gia đình ở thôn Hữu Nghĩa.

Sau sự việc, do gia đình nạn nhân không yêu cầu khám nghiệm tử thi, chính quyền địa phương và ngành chức năng đã bàn giao thi thể hai cháu cho gia đình tổ chức mai táng theo phong tục địa phương. Các cấp chính quyền, ngành chức năng đã về thôn Hữu Nghĩa động viên, thăm hỏi gia đình nạn nhân lo công tác hậu sự.

Công ty Điện lực Thanh Hóa 'ém' thông tin nhà thầu. Ảnh: Võ Dũng.

Công ty Điện lực Thanh Hóa "ém" thông tin nhà thầu. Ảnh: Võ Dũng.

Bài liên quan

Ngày 8/3, trao đổi với các cơ quan báo chí về vụ 2 trẻ đuối nước dưới hố chôn cột điện, bà Hoàng Thị Yến – Chánh văn phòng Công ty Điện lực Thanh Hóa cho biết: “Đây là sự việc không ai mong muốn, nhà thầu cũng có cái lý do khách quan của họ. Công trình mới bắt đầu làm trong năm 2021 và nhà thầu dựng cột điện vào ngày 3/3 vừa qua. Tuy nhiên, khi họ chuẩn bị lấp thì ngày 4/3, trên địa bàn huyện Hậu Lộc có mưa to, nước ngập xuống hố. Đến ngày 6/3 thì xảy ra vụ việc đau lòng như vậy và nhà thầu phải có trách nhiệm trong vụ việc này”.

Còn lãnh đạo xã Xuân Lộc lại khẳng định, việc thi công dựng cột điện đã hoàn thành trước tết Nguyên Đán nhưng đơn vị thi công chưa hoàn trả mặt bằng dù xã đã nhắc nhở.

Ngày 9/3, trả lời các cơ quan báo chí, Thượng tá Đặng Đình Tại, trưởng Công an huyện Hậu Lộc cho biết cơ quan này đang tiến hành điều tra, xác minh vụ việc xem có yếu tố hình sự hay không mới khởi tố vụ án.

    Tags:
Xem thêm
Sai phạm ở loạt dự án liên quan đại gia Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ

PHÚ THỌ Trong hàng loạt dự án liên quan ông Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ, có nhiều dự án Báo Nông nghiệp Việt Nam và cơ quan chức năng chỉ rõ sai phạm.

Kích điện giun đất có thể bị xử phạt tới 300 triệu đồng

Theo Luật sư Dương Lê Ước An (Đoàn Luật sư TP Hà Nội), kích điện giun đất có thể bị xử phạt tối đa 300 triệu đồng hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.

Đường lớn làm chưa xong, tỉnh lộ đã nát bét

Xe trọng tải lớn chở vật liệu thi công tuyến đường thành phố Bắc Kạn đi hồ Ba Bể chạy rầm rập ngày đêm 'cày' nát đường tỉnh 257B.

Thái Nguyên: Câu chuyện bi thảm của một vận động viên

Đó là câu chuyện về số phận bi thảm của anh Nguyễn Hồng Quang xóm Phả Lý, xã Văn Hán, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên khi không may bị phóng điện tại nương chè.