| Hotline: 0983.970.780

Vụ mua bán lan đột biến gần 300 tỷ: Chỉ thỏa thuận, chưa chuyển tiền

Thứ Ba 23/03/2021 , 17:37 (GMT+7)

Việc mua bán lan đột biến trị giá gần 300 tỷ đồng là có thật nhưng hai bên mới chỉ thỏa thuận, chưa có hoạt động chuyển tiền.

Ngày 23/3, Công an thị xã Đông Triều (tỉnh Quảng Ninh) đã có thông tin bước đầu về kết quả xác minh vụ giao dịch lan đột biến gần 300 tỷ đồng tại một vườn lan ở Mạo Khê, Đông Triều.

Theo Công an thị xã, qua công tác xác minh, vụ việc mua bán lan đột biến trị giá gần 300 tỷ đồng là có thật nhưng hai bên mua bán mới chỉ dừng lại ở việc thỏa thuận, chưa có hoạt động chuyển tiền.

Công an thị xã Đông Triều đã phối hợp Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (Công an tỉnh Quảng Ninh) làm việc với chủ vườn lan var Đất Mỏ là ông Bùi Hữu Giang (SN 1989, cư trú phường Mạo Khê, thị xã Đông Triều) và khách hàng mua lan là ông Nguyễn Tiến Hưng (trú tại khu Vinhomes Bạch Đằng, TP Hải Phòng).

Chủ vườn lan bên giỏ lan đột biến

Chủ vườn lan bên giỏ lan đột biến

Theo trình bày của chủ vườn lan, ngày 15/3, ông Giang có văn bản thỏa thuận về việc chuyển nhượng cho ông Nguyễn Tiến Hưng cây lan đột biến Ngọc Sơn Cước. Việc thanh toán được thực hiện sau một năm, khi ông Giang giao đủ số lượng 5.000 cây giống thì ông Hưng sẽ thanh toán số tiền như đã thỏa thuận là 250 tỷ đồng.

Cơ quan công an của tỉnh Quảng Ninh xác định bản chất vụ giao dịch là hai người có hợp đồng thỏa thuận về việc sẽ chi trả khi người chủ vườn nuôi cấy và chăm sóc thành công lan chứ chưa giao tiền.

Trước đó, trên mạng xã hội xôn xao về thương vụ mua bán lan đột biến diễn ra tại thị xã Đông Triều (Quảng Ninh) với việc nhận chuyển giao 3 cuộc giao dịch lớn với vườn lan var Đất Mỏ có tổng giao dịch là 288,5 tỷ đồng. Trong đó, có một cây Ngọc Sơn Cước giá 250 tỷ đồng, một lá non Pleiku giá 20,5 tỷ đồng và 2 lá non Cờ Đỏ giá 18 tỷ đồng.

Xem thêm
Thái Nguyên có thêm 2 Phó Giám đốc Sở

Sở Lao Động - Thương binh và Xã hội, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Thái Nguyên vừa có tân Phó Giám đốc.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Khát vọng Huổi Khon

13 năm trước, bản vùng cao này là một điểm nóng về trật tự xã hội, nhưng giờ thay da đổi thịt như một lời hứa nguyện theo Đảng, theo chính quyền của bà con.