| Hotline: 0983.970.780

Vụ nữ điều dưỡng tử vong nghi dính độc: Khai quật tử thi để giám định

Thứ Ba 31/12/2019 , 11:07 (GMT+7)

Liên quan đến vụ nữ điều dưỡng tử vong sau khi uống trà sữa nghi có dính độc, cơ quan điều tra sẽ phối hợp với chính quyền địa phương, gia đình khai quật tử thị để giám định, làm rõ vụ việc…

Bệnh viện Phổi Thái Bình, nơi chị H. công tác.

Ông Phạm Văn Thịnh, Tổ trưởng tổ dân phố số 37, phường Bồ Xuyên, thành phố Thái Bình, nơi gia đình chị H. đang sinh sống cho biết, đại diện chính quyền địa phương và gia đình nạn nhân đã nhận được thông báo từ Công an tỉnh Thái Bình về việc sẽ tiến hành khai quật tử thi chị H. để làm rõ việc chị H. tử vong bất thường sau khi uống trà sữa tại nơi làm việc.

Ngày 31/12, ông Cao Giang Nam, Phó trưởng Công an TP. Thái Bình cho biết, đã chuyển hồ sơ vụ nghi bỏ thuốc độc vào trà sữa khiến một người uống tử vong cho Công an tỉnh Thái Bình để tiếp tục điều tra, làm rõ.

Trước đó, ngày 29/12, cơ quan Công an TP. Thái Bình đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Lại Thị Kiều Tr. (25 tuổi, ngụ huyện Kiến Xương) để điều tra về cái chết của chị N.T.H. (29 tuổi, trú tại phường Bồ Xuyên, TP Thái Bình).

Như báo NNVN đã đưa tin, Lại Thị Kiều Tr. có quan hệ tình cảm với anh rể của mình là P.V.Q. (30 tuổi, trú tại huyện Kiến Xương). Sau một thời gian, anh Q. đề nghị Tr. chấm dứt mối quan hệ.

Không đồng ý chia tay, Tr. đã nảy sinh ý định đầu độc chính chị họ của mình là chị Đ.T.Y. (30 tuổi), cán bộ Bệnh viện Phổi tỉnh Thái Bình, là vợ anh P.V.Q. Tuy nhiên, người bị dính độc tử vong lại là đồng nghiệp của chị Đ.T.Y.

Nhìn nhận dưới góc độ pháp lý vụ việc trên, Luật sư Nguyễn Anh Thơm (Trưởng VPLS Nguyễn Anh, Đoàn LSTP Hà Nội) cho biết, mục đích ban đầu của nghi phạm là sát hại chị họ nhưng do khách quan đã không thực hiện được mà làm chị N.T.H. bị tử vong.

Xét hành vi phạm tội của nghi phạm đã cấu thành tội “Giết người” vì động cơ đê hèn. Tội phạm và hình phạt được quy định tại điểm q, Khoản 1 Điều 123 BLHS

Theo ông Thơm, hành vi phạm tội của nghi phạm là rất ác độc, không còn tính người gây tang thương mất mát không gì bù đắp được cho gia đình bị hại và gây bất bình trong dư luận xã hội. Chỉ vì muốn chiếm đoạt được người đàn ông đang có gia đình mà bất chấp pháp luật và đạo đức xã hội, lên kế hoạch hèn hạ để sát hại người chị họ mình làm 1 người bị tử vong trong đau đớn nên cần xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật.

Nếu nghi phạm có đủ năng lực hành vi thì với việc giết người với động cơ đê hèn thì sẽ phải đối mặt với hình phạt cao nhất đến tử hình.

Vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng điều tra và làm rõ.

Xem thêm
Đã bắt lại hơn 100 người trốn khỏi cơ sở cai nghiện ở Sóc Trăng

Sóc Trăng Hơn 100/191 học viên trốn khỏi cơ sở cai nghiện ma túy ở Sóc Trăng đã bị bắt giữ. Ngành chức năng khẩn trương vận động học viên còn lại quay lại cơ sở.

Nâng giá thực phẩm hỗ trợ công nhân, cựu Chủ tịch LĐLĐ Hải Dương lĩnh án

Nâng giá, chiếm đoạt tiền từ mua bánh chưng, giò hỗ trợ công nhân, Mai Xuân Anh (cựu Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Hải Dương) bị tuyên phạt 5 năm 6 tháng tù.

Bình luận mới nhất