| Hotline: 0983.970.780

Vũ Thị Hương có đứng dậy sau thất bại?

Thứ Tư 16/11/2011 , 08:53 (GMT+7)

Do quá tin tưởng vào “nữ hoàng tốc độ”, ít ai ngờ Hương lại đánh mất chính mình.

Vũ Thị Hương mang số 310
Ngay từ trước khi SEA Games 26 khởi tranh, người hâm mộ và giới chuyên môn nước nhà đã có những lo lắng nhất định đối với Vũ Thị Hương khi cô gặp phải chấn thương. Nhưng do quá tin tưởng vào “nữ hoàng tốc độ”, ít ai ngờ Hương lại đánh mất chính mình.

Ở nội dung 100m sở trường, Vũ Thị Hương chỉ về đích ở vị trí thứ 3 và giành HCĐ, sự kiện gây xôn xao nhất cho đoàn Thể thao Việt Nam. Chấn thương đáng tiếc mà Hương mắc phải trong chuyến tập huấn tại Đức khiến cô không còn thời gian để hồi phục và thi đấu với tình trạng thể lực không phải là sung mãn nhất.

Và ở nội dung 200m, một lần nữa “nữ hoàng tốc độ” không thể tìm lại chính mình khi chỉ về đích thứ 3, giống như nội dung trước. Thậm chí, Hương còn xếp sau cả đàn em đồng hương Lê Ngọc Phượng (giành HCB). Đó thực là nỗi thất vọng lớn với bản thân Hương, còn đoàn Việt Nam không giấu nổi sự đáng tiếc khi chúng ta đánh rơi Vàng ở hai nội dung sở trường.

Vũ Thị Hương chia sẻ ở những phần thi mà cô trải qua, nếu không có được sự tích lũy thể lực thì khó có thể đạt được phong độ cao nhất. Hương đã phải vật lộn với chấn thương trước khi bước vào SEA Games lần này. Đầu tiên là ở đùi, sau đó là gan bàn chân, những vết thương khiến cô gái người Thái Nguyên này không có thời gian để rèn luyện thể lực và tính sai điểm rơi phong độ khi đến SEA Games.

Vì để đảm bảo thể lực, Hương đã không tham dự giải VĐQG, nhưng đó cũng là nguyên nhân khiến cô thiếu cọ xát ở các giải đấu có tính cạnh tranh cao. Và như đã đoán định trước được tình hình, HLV Nguyễn Đình Minh cũng không dám đưa ra chỉ tiêu giành tiêu chuẩn B để dự Olympic London mà Hương chỉ nỗ lực để bảo vệ hai tấm HCV nội dung 100m, 200m. Nhưng ý định đó đã thất bại, “nữ hoàng tốc độ” chỉ có được hai chiếc HCĐ an ủi.

Như vậy, sau 3 năm liên tiếp giành Vàng ở hai nội dung này, nữ hoàng Vũ Thị Hương đã gục ngã ở phần thi sở trường mà cô không có suốt chục năm qua ở khu vực Đông Nam Á. Thất bại của Hương càng khiến cô chạnh lòng hơn, khi các đồng đội lừng danh khác như Trương Thanh Hằng, Vũ Văn Huyện, Nguyễn Thị Thanh Phúc đều mang đến ngày hội Vàng cho điền kinh Việt Nam. Giới chuyên môn từng nói, nếu Hương không sa sút thì có lẽ điền kinh nước nhà đã có một kỳ SEA Games ấn tượng trên đất Indonesia.

Nhưng lúc này, thay vì những chỉ trích thì tất cả đều cảm thông với Hương, cô đã phải rất nỗ lực để đến được với SEA Games lần này dù không đạt tình trạng sức khỏe tốt nhất. Sức ép và sự kỳ vọng quá lớn từ người hâm mộ càng khiến Hương nặng nề trong các bước chạy. Có lẽ, đây chính là kỳ SEA Games đáng quên nhất trong sự nghiệp của VĐV người Thái Nguyên này.

Hương từng nói, cô sẽ đứng dậy sau thất bại này và vấn đề trước mắt là phải chữa trị dứt điểm chấn thương. Tất cả đều mong đợi sau SEA Games đáng quên này, Hương sẽ có thêm nhiều bài học quý giá để tiếp tục cống hiến cho Thể thao VN nói chung và điền kinh nước nhà nói chung.

Xem thêm
Tượng đài Bác Hồ ở Phú Quốc, tác phẩm để đời của NSND Vương Duy Biên

Đây là công trình quan trọng nhất thuộc Dự án Đầu tư xây dựng quảng trường trung tâm và tượng đài Bác Hồ ở phường Dương Đông, TP Phú Quốc.

Diễn viên Bình An thoát nạn khỏi đám cháy

Tối 17/5, đám cháy bùng phát tại toà nhà ở số 1174 Đường Láng(Hà Nội) khiến nhiều người bị mắc kẹt, trong đó có diễn viên nổi tiếng Bình An

Pháp công bố danh sách dự EURO 2024: Kante trở lại

Tối 16/5, HLV Didier Deschamps công bố danh sách chính thức 25 cầu thủ tuyển Pháp tham dự EURO 2024. Tiền vệ Kante có tên trong danh sách sau 2 năm vắng mặt.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.