| Hotline: 0983.970.780

Vụ Việt Á: Phong toả hơn 1.600 tỷ đồng, điều tra ở 62 địa phương

Thứ Năm 03/03/2022 , 19:29 (GMT+7)

Bộ Công an cho biết, liên quan vụ Việt Á, Bộ đã ủy thác cho công an 62 tỉnh, thành để điều tra thêm trong khi đã phong tỏa, kê biên hơn 1.600 tỷ đồng.

Kit xét nghiệm Covid-19 của Công ty Việt Á.

Kit xét nghiệm Covid-19 của Công ty Việt Á.

Tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ diễn ra chiều 3/3, Trung tướng Tô Ân Xô (Chánh Văn phòng, Người phát ngôn Bộ Công an) thông tin thêm về tiến độ, kết quả điều tra sai phạm trong vụ Việt Á.

Ông Tô Ân Xô nói: "Bộ Công an đã làm việc xuyên tết, xuyên dịch Covid-19 để thúc đẩy quá trình điều tra, xét xử vụ Việt Á. Đến nay, Cơ quan điều tra Bộ Công an đã ủy thác cho Cơ quan điều tra Công an 62/63 tỉnh, thành phố thu thập tài liệu liên quan đến hoạt động của Công ty Việt Á".

Theo đại diện Bộ Công an, các tài liệu này liên quan đến quá trình bán kit xét nghiệm trực tiếp, gián tiếp cho các tổ chức, cá nhân, pháp nhân tại các địa phương. Từ đó sẽ tập hợp, củng cố, xác minh, làm rõ hành vi của các đối tượng liên quan.

Về thu hồi tài sản, Trung tướng Tô Ân Xô nói đã phong tỏa, kê biên, thu hồi tài sản của các bị can và các đối tượng có liên quan với số tiền hơn 1.600 tỷ đồng.

Ngoài ra, ông cũng cho biết Cơ quan điều tra Bộ Công an đang tích cực đẩy nhanh tiến độ điều tra, xác minh ở các Bộ, ngành có liên quan.

"Chúng tôi làm rõ các hành vi sai phạm trọng nghiên cứu, nghiệm thu, giao nhiệm vụ, chuyển giao, cấp phép lưu hành - sản xuất, hiệp thương giá, thông tin, quảng cáo, tổ chức sản xuất, đánh giá chất lượng sản phẩm của Công ty Việt Á", Trung tướng Tô Ân Xô thông tin với báo chí.

Trong vụ án liên quan Công ty Việt Á và các đơn vị liên quan, C03 đã khởi tố 21 bị can về các tội Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng, Đưa hối lộ, Nhận hối lộ và Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Xem thêm
Công đoàn NN-PTNT Việt Nam phát động Tháng Công nhân và an toàn lao động

Sáng 24/4, tại Công đoàn NN-PTNT Việt Nam tổ chức phát động 'Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024'.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Ngày hội lớn nhất trong năm của người Sán Chỉ tỉnh Quảng Ninh

Hội Soóng cọ là ngày hội lớn nhất trong năm của người Sán Chỉ (tỉnh Quảng Ninh), thu hút đông đảo người dân và du khách tham gia hưởng ứng.