| Hotline: 0983.970.780

Vừa mới tham gia Bảo hiểm Agribank thì bị lừa

Thứ Tư 20/12/2023 , 09:27 (GMT+7)

Được giới thiệu về sản phẩm Bảo an tài khoản của Bảo hiểm Agribank nghĩ rằng chẳng ai lừa được mình do tính cẩn thận, ngờ đâu bị lừa thật.

Cẩn thận thì ai lừa được mình?

Mới đây, anh Hoàng Đình Thân trú tại Hà Giang đã có bài "bóc phốt" Bảo hiểm Agribank về việc khi vừa mới mua sản phẩm bảo hiểm Bảo an tài khoản thì sau đó liền bị lừa. Tuy nhiên, nhờ tham gia sản phẩm bảo hiểm Bảo an tài khoản, anh Thân đã lấy lại được số tiền đã mất.

Bài 'bóc phốt' Agribank của anh Thân. Ảnh: Bảo hiểm Agribank.

Bài 'bóc phốt' Agribank của anh Thân. Ảnh: Bảo hiểm Agribank.

Trao đổi với phóng viên, anh Thân cho biết: "Mấy lần ra giao dịch tại Agribank Bắc Quang - PGD Gia Tự mình đều được nhân viên ở đây tư vấn về sản phẩm Bảo an tài khoản nhưng không quan tâm mấy. Vì nghĩ sản phẩm này chả có gì quan trọng, mình cứ cẩn thận thì chả ai lừa được mình. Ấy thế mà bị lừa thật".

"Cũng may lúc đấy thấy các bạn giao dịch viên tư vấn cũng nhiệt tình, phí tham gia sản phẩm bảo hiểm Bảo an tài khoản chẳng đáng là bao, chỉ có 6.500 đồng/tháng còn chưa bằng mớ rau nên mình cũng tặc lưỡi tham gia gọi là cho vui. Ấy vậy mà nó lại giúp mình lấy lại được tiền khi bị lừa đảo qua mạng", anh Thân chia sẻ.

Ngay sau khi tham gia sản phẩm Bảo an tài khoản của Bảo hiểm Agribank một thời gian chưa lâu, anh Thân nhận được tin nhắn qua ứng dụng Messenger trên mạng xã hội Facebook của chị dâu anh với nội dung: "Chuyển hộ chị 30.600.000 vào tk này, c đưa tiền mặt cho". Do anh quá tin tưởng người nhà cũng như nhiều lần trước đó cũng đã thực hiện chuyển khoản hộ như thế nên không gọi điện lại và làm theo, chuyển 30.600.000 đồng vào tài khoản của những kẻ lừa đảo mà không hề hay biết.

Khi thực hiện chuyển tiền xong và chụp lại nhắn gửi ảnh "chuyển tiền thành công" cho chị dâu thì chị dâu anh liền liên hệ lại và thông báo tài khoản Facebook đã bị hack mất nên đừng chuyển tiền gì. Lúc này anh Thân mới biết là mình bị lừa.

Anh Thân đã trình báo sự việc ra cơ quan công an và ra ngân hàng Agribank. "Tôi đã ra ngân hàng Agribank trình bày về sự việc trên, dưới sự hỗ trợ nhiệt tình của các bạn giao dịch viên mà tôi đã được Bảo hiểm Agribank hoàn trả số tiền bị lừa hơn 30 triệu đồng. Bây giờ lừa đảo mạng kinh khủng thật, giả làm người nhà y như thật. May mà có Bảo hiểm Agribank không thì mất mấy chục triệu", anh Thân chia sẻ.

Bảo an tài khoản - tấm khiên bảo vệ túi tiền online

"Bảo an tài khoản" là một trong những sản phẩm của Bảo hiểm Agribank giúp người dân chuyển giao một phần rủi ro khi đã xảy ra thiệt hại tài chính trên tài khoản ngân hàng của mình. Thường được ví như tấm khiên bảo vệ túi tiền online của người dùng trước những rủi ro của lừa đảo qua không gian mạng gây ra.

Sản phẩm Bảo an tài khoản, tấm khiên bảo vệ túi tiền online. Ảnh: Bảo hiểm Agribank.

Sản phẩm Bảo an tài khoản, tấm khiên bảo vệ túi tiền online. Ảnh: Bảo hiểm Agribank.

Đây là sản phẩm bảo vệ khách hàng cá nhân trước các rủi ro mất tiền trong tài khoản trước sự gia tăng không ngừng của tội phạm mạng, tội phạm lừa đảo trực tuyến, giảm bớt thiệt hại tài chính khi không may bất cẩn bị lừa đảo.

Qua đó giúp khách hàng an tâm khi sử dụng các giao dịch trực tuyến, bảo vệ khách hàng có tài khoản thanh toán tại Agribank trước những trước các rủi ro lừa đảo trực tuyến như bị kẻ xấu mạo danh cơ quan chức năng, tổ chức tín dụng…; đăng nhập vào các trang web giả mạo; bị lộ thông tin; bị tấn công bởi các phần mềm độc hại/virus…

Bên cạnh đó, Bảo hiểm Agribank còn bồi thường cho người được bảo hiểm các chi phí và thu nhập bị thiệt hại khi trở thành nạn nhân của trộm cắp danh tính trực tuyến như chi phí thủ tục hồ sơ và công chứng theo yêu cầu của cơ quan quản lý, chi phí bưu chính, thu nhập bị mất trong thời gian nghỉ việc để khôi phục danh tính, phí đơn xin vay khi đăng ký lại các khoản vay do bị ảnh hưởng bởi việc mất cắp danh tính, chi phí mở lại thẻ tín dụng…

Bảo hiểm Agribank còn bồi thường cho người được bảo hiểm các chi phí và thu nhập bị thiệt hại khi trở thành nạn nhân của trộm cắp danh tính trực tuyến. Ảnh: Minh họa.

Bảo hiểm Agribank còn bồi thường cho người được bảo hiểm các chi phí và thu nhập bị thiệt hại khi trở thành nạn nhân của trộm cắp danh tính trực tuyến. Ảnh: Minh họa.

Đặc biệt, khi thiết kế sản phẩm, Bảo hiểm Agribank chú trọng đến việc đưa ra một sản phẩm bảo vệ toàn diện có mức chi phí phù hợp với đại đa số người dân. Bên cạnh đó, sản phẩm bảo hiểm Bảo an tài khoản cũng có mức bảo vệ tối đa, ưu tiên phương án sử dụng kênh online trong công tác thẩm định và đền bù, đảm bảo thủ tục giải quyết thẩm định và đền bù nhanh gọn, tối đa chỉ vài ngày cho một trường hợp.

Theo khảo sát của Bảo hiểm Agribank, số lượng các trường hợp bị lừa đảo qua mạng tập trung chủ yếu ở khu vực nông thôn. Nguyên nhân là bởi người dân sinh sống tại khu vực này thiếu hiểu biết, thiếu trang bị các kỹ năng cũng như thiếu kinh nghiệm trong việc sử dụng tài khoản, những dịch vụ của ngân hàng trên không gian mạng và dễ dãi trước việc chia sẻ các thông tin cá nhân. Do đó, các đối tượng lừa đảo thường nhắm đến các khách hàng sinh sống tại các khu vực này.

Hơn nữa, số lượng các vụ lừa đảo qua mạng tại khu vực nông thôn rất nhiều nhưng quy mô lại nhỏ, chủ yếu chỉ dao động ở ngưỡng dưới 50 triệu đồng/vụ để tránh sự chú ý của cơ quan điều tra. Theo đó, mức chi này phù hợp với thu nhập của người dân và đồng thời phù hợp với mức thấu chi của các ngân hàng đang áp dụng.

Theo Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng Quốc gia - Bộ Thông tin & Truyền thông, trung bình mỗi tuần, cơ quan này tiếp nhận khoảng 400 phản ánh của người dùng Internet Việt Nam về các trường hợp lừa đảo trực tuyến. Đặc biệt là các trường hợp giả mạo ngân hàng, trang thương mại điện tử, các cơ quan chức năng… Các hình thức lừa đảo trực tuyến ngày càng tinh vi hơn và luôn có sự thay đổi, đan xen mới và cũ.

Thời gian qua, Bộ Công an đã triệt phá nhiều đường dây có yếu tố người nước ngoài, các nhóm lừa đảo đặt trụ sở tại nước ngoài, sau đó lôi kéo người Việt Nam tham gia hoạt động cờ bạc, lừa đảo. Tuy nhiên, tình trạng tội phạm công nghệ cao vẫn còn nhiều diễn biến phức tạp, nguyên nhân là bởi các đối tượng lợi dụng các thế mạnh của công nghệ thông tin như tính mã hóa, bảo mật, xuyên biên giới để thực hiện các hành vi phạm tội.

Đến nay, Bộ Công an đã liệt kê 24 hình thức lừa đảo trực tuyến nhằm vào các đối tượng người cao tuổi có khoảng 15 hình thức lừa đảo thường xuyên; trẻ em có 3 hình thức dẫn dụ trên mạng; sinh viên, thanh niên có 13 hình thức; công nhân/người lao động, nhân viên văn phòng bị dẫn dụ với 19 hình thức lừa đảo; phụ huynh học sinh có 10 hình thức lừa đảo... 

Các chuyên gia về an ninh mạng cũng đưa ra các khuyến cáo về việc người dân cần tự bảo vệ mình trước các đối tượng lừa đảo trực tuyến như người dùng nên quen dần với việc lừa đảo thao túng tâm lý; bình tĩnh và kiểm chứng thông tin một cách cẩn thận trước khi chuyển tiền; đồng thời, nâng cao kiến thức tự bảo vệ mình.

Theo khuyến cáo của Cục A05, người dân nâng cao cảnh giác khi nhận được các cuộc gọi tự xưng là cán bộ cơ quan Nhà nước hay lực lượng công an thông báo điều tra các vụ án. Thường xuyên kiểm tra, rà soát, cập nhật các tính năng bảo mật, quyền riêng tư trên các trang, tài khoản mạng xã hội. Không nhấn vào các đường link hoặc mở các tệp đính kèm trong thư điện tử, tin nhắn được gửi từ địa chỉ không xác định. Khi nhận được tin nhắn, cuộc gọi hay video người thân qua các ứng dụng mạng xã hội yêu cầu vay tiền, chuyển tiền, người dùng cần xác nhận lại thông tin, tìm cách xác thực qua gặp mặt trực tiếp hoặc gọi điện.

Với sứ mệnh đồng hành cùng nông nghiệp, nông dân và nông thôn, ngoài việc tạo điều kiện, hướng dẫn người vay vốn đặc biệt là những khách hàng tại khu vực nông thôn, Ngân hàng Agribank luôn tư vấn, định hướng cho khách hàng tham gia các sản phẩm Bảo an tài khoản của Bảo hiểm Agribank. Qua đó, giúp khách hàng chuyển giao một phần rủi ro khi đã xảy ra thiệt hại tài chính trên tài khoản ngân hàng của mình trước vấn nạn lừa đảo trực tuyến.

Xem thêm
Chiều 2/5, Quốc hội họp bất thường lần thứ 7

Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết định triệu tập Kỳ họp bất thường lần thứ 7, Quốc hội khóa XV để xem xét nội dung về công tác nhân sự thuộc thẩm quyền.

Chia nước theo thứ tự ưu tiên

Do nắng hạn kéo dài, không có mưa đã khiến các hồ đập cạn kiệt nguồn nước, tỉnh Bình Thuận dự kiến sẽ cắt giảm hơn 15.000ha lúa trong vụ hè thu tới.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cò đã trắng trên miền cát mặn

Một bầy cò trắng tranh nhau dầm những đôi chân khẳng khiu trong hồ nước hiếm hoi giữa miền cát trắng. Nghe tiếng động, chúng nháo nhác bay lên, sải những đôi cánh trắng muốt...

Bình luận mới nhất