| Hotline: 0983.970.780

Vượt lối mòn biên giới Việt - Lào trốn cách ly

Thứ Sáu 03/04/2020 , 12:14 (GMT+7)

Lực lượng Biên phòng Quảng Trị vừa phát hiện 6 lao động vượt biên từ Lào về Việt Nam theo đường tiểu ngạch để trốn cách ly.

Lực lượng chức năng tại Cửa khẩu quốc tế Lao Bảo làm thủ tục nhập cảnh cho công dân từ Lào về. Ảnh: Công Điền. 

Lực lượng chức năng tại Cửa khẩu quốc tế Lao Bảo làm thủ tục nhập cảnh cho công dân từ Lào về. Ảnh: Công Điền. 

Ngày 3/4, Đại tá Lê Văn Phương, Chỉ huy trưởng Bộ đội Biên phòng Quảng Trị xác nhận có sự việc trên, và cho biết lực lượng chức năng đã tiến hành xử phạt hành chính đối với những người trên vì hành vi "Nhập cảnh trái phép".

Nhóm người nhập cảnh trái phép gồm gồm: Nguyễn Văn Cứ (SN 1964), Trần Văn Toàn (SN 1987), Nguyễn Văn Vinh (SN 1976, cùng trú tỉnh Nghệ An), Nguyễn Văn Ngọc (SN 1995), Nguyễn Văn Sự (SN 1987), Lê Quốc Đạt (SN 1978, cùng ngụ tỉnh Thanh Hóa).

Hiện cả 6 người vượt biên trái phép đã được đưa vào khu cách ly tập trung, đợi hoàn thành thời gian cách ly sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật.

Trước đó, khoảng 16h30 ngày 2/4, tổ công tác Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Lao Bảo phối hợp với Đội trinh sát đặc nhiệm Biên phòng Quảng Trị tổ chức tuần tra, kiểm soát ngăn chặn người xuất nhập cảnh trái phép, thì phát hiện ở bản Ka Tăng (thị trấn Lao Bảo, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị) có 6 người đàn ông lạ mặt. Sau đó, 6 người này lên ôtô BKS 74C-021.40 rồi lưu thông trên quốc lộ 9 theo hướng Lao Bảo - Đông Hà.

Lực lượng Biên phòng đã thông tin, phối hợp với Trạm CSGT Đakrông (Phòng CSGT, Công an tỉnh Quảng Trị) triển khai lực lượng đón lõng, bắt gọn các đối tượng trên.

Bước đầu, 6 người này khai nhận làm công nhân tại Lào (trong đó có 2 người không có hộ chiếu). Khi về Việt Nam vì không muốn bị cách ly nên đi theo đường tiểu ngạch. Riêng lái xe Phan Gia Thanh (SN 1970, ngụ tại huyện Triệu Phong, Quảng Trị) thì từ nội địa lên khu vực cửa khẩu để đón người vượt biên.

Cũng trong chiều 2/4, trước diễn biến phức tạp và khả năng rất cao dịch Covid - 19 sẽ xâm nhập vào địa bàn, UBND tỉnh Quảng Trị đã quyết định thành lập 3 chốt kiểm tra sức khỏe tại ranh giới các tuyến giao thông đường bộ vào địa bàn tỉnh để thực hiện việc kiểm soát y tế ngăn dịch Covid - 19. 

Theo đó, trên tuyến quốc lộ 1 sẽ có 2 chốt được đặt tại khu vực giáp ranh Quảng Trị và Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên - Huế; 1 chốt được đặt trên tuyến đường Hồ Chí Minh đặt tại khu giáp ranh giữa Quảng Trị và Quảng Bình.

Các chốt kiểm tra sức khỏe này sẽ có nhiệm vụ kiểm tra y tế bắt buộc đối với tất cả công dân đi qua địa bàn tỉnh Quảng Trị.

Đồng thời với thành lập các chốt kiểm tra sức khỏe, tỉnh Quảng Trị yêu cầu tất cả công dân từ ngoại tỉnh trở về địa phương, người nước ngoài, công dân địa phương khác đến Quảng Trị phải khai báo y tế bắt buộc tại các cơ sở y tế gần nhất.

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm