| Hotline: 0983.970.780

Website của Liên đoàn bóng đá Việt Nam bị tấn công

Thứ Bảy 30/07/2016 , 07:23 (GMT+7)

Tối ngày 29/7, khi truy cập vào địa chỉ vff.com.vn, người xem chỉ thấy giao diện trang thay đổi kèm tuyên bố website đã bị nhóm Wolf tấn công.

Trên trang chủ của VFF là thông điệp "Hacked - Wolf Hacker" cùng hình ảnh con sói. Phía dưới là dòng chữ Ả-rập và tiếng Anh với nội dung liên quan đến cuộc chiến tại Syria: "Hãy nhìn xem những gì bọn khủng bố đã gây ra. Chúng giết hàng nghìn người dân Syria vô tội. Bất cứ ai im lặng về những gì đang xảy ra ở Syria là đã tham gia vào hành động đẫm máu mà các nhóm khủng bố đang thực hiện".
 
website-cua-lien-doan-bong-da-viet-nam-bi-tan-cong

Sự cố này diễn ra ngay sau khi một nhóm hacker khác, tự nhận là 1937cn, tấn công vào hệ thống máy chủ của hai sân bay Quốc tế Nội Bài và Tân Sân Nhất chiều nay, đồng thời thay đổi giao diện trang chủ (deface) trang web của Vietnam Airlines. Đến cuối giờ chiều, website của của hãng hàng không Việt Nam đã có thể truy cập bình thường.

Hiện chưa rõ hai cuộc tấn công này và hai nhóm hacker có liên quan đến nhau hay không. 

Đây cũng không phải lần đầu tiên VFF trở thành nạn nhân của tin tặc. Trước đó, cuối năm 2014, sau trận bán kết lượt đi AFF Cup 2014, hacker đã làm sập trang thông tin điện tử của Liên đoàn bóng đá Malaysia (FAM) cũng như Việt Nam (VFF).

 

(vnExpress)

Xem thêm
Xuất hiện ổ dịch tả lợn châu Phi tại Quảng Yên

QUẢNG NINH 12 con lợn mắc bệnh dịch tả lợn châu Phi đã được tiêu hủy, thị xã Quảng Yên đang khoanh vùng, dập dịch.

Xuất khẩu động vật và sản phẩm động vật rộng đường

TÂY NINH Ngày 18/5, Bộ NN-PTNT phối hợp UBND tỉnh Tây Ninh tổ chức hội nghị thúc đẩy xuất khẩu động vật và sản phẩm động vật, Thứ trưởng Phùng Đức Tiến chủ trì hội nghị.

Tập huấn giúp nông dân bớt mông lung về canh tác lúa giảm phát thải

CẦN THƠ Trung tâm Khuyến nông Quốc gia triển khai tập huấn cho nông dân tham gia Đề án 1 triệu ha lúa chất lượng cao về giải pháp kỹ thuật canh tác lúa giảm phát thải.