| Hotline: 0983.970.780

WWF hỗ trợ Thừa Thiên - Huế bảo tồn đa dạng sinh học

Thứ Năm 14/03/2024 , 15:40 (GMT+7)

Trong thời gian tới, địa phương tiếp tục nằm trong ưu tiên của WWF do các giá trị cần được bảo tồn, từ đa dạng sinh học đến di sản, lịch sử văn hóa.

Đoàn công tác của Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên (WWF) làm việc với UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế. Ảnh: CĐ.

Đoàn công tác của Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên (WWF) làm việc với UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế. Ảnh: CĐ.

Ngày 14/3, Đoàn công tác của Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên (WWF) do bà Ginette Hemley- Phó Chủ tịch WWF Hoa Kỳ - phụ trách Chương tình bảo tồn động vật hoang dã làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Hoàng Hải Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế đánh giá cao vai trò và cảm ơn sâu sắc những quan tâm, hỗ trợ của Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên; WWF-Việt Nam trong công tác bảo tồn ở khu vực trung Trường sơn, trong đó có Thừa Thiên - Huế.

Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên - Huế khẳng định, nhiều dự án do WWF hỗ trợ trong thời gian qua đã đáp ứng được mục tiêu bảo tồn thiên nhiên và đa dạng sinh học, nâng cao năng lực và quản lý hiệu quả các khu bảo tồn, góp phần cải thiện sinh kế cho các cộng đồng địa phương sinh sống gần các khu bảo tồn, vườn quốc gia trên địa bàn tỉnh.

Bà Ginette Hemley - Phó Chủ tịch WWF Hoa Kỳ - phụ trách Chương tình bảo tồn động vật hoang dã tại buổi làm việc. Ảnh: CĐ.

Bà Ginette Hemley - Phó Chủ tịch WWF Hoa Kỳ - phụ trách Chương tình bảo tồn động vật hoang dã tại buổi làm việc. Ảnh: CĐ.

Địa phương cam kết sẽ tạo điều kiện tốt nhất để các dự án của WWF triển khai hoạt động hiệu quả tại Thừa Thiên - Huế.

Bà Ginette Hemley, Phó Chủ tịch WWF Hoa Kỳ - phụ trách Chương tình bảo tồn động vật hoang dã  nhấn mạnh, WWF và WWF Việt Nam đã có quan hệ 30 năm gắn bó lịch sử và lâu dài với Thừa Thiên - Huế ngay từ những năm đầu tiên hoạt động ở Việt Nam.

WWF đã hỗ trợ Thừa Thiên - Huế trong nhiều hoạt động bảo tồn, đóng góp vào nỗ lực bảo tồn thiên nhiên và đa dạng sinh học của quốc gia và tại tỉnh Thừa Thiên - Huế, đồng thời là địa phương tiếp tục nằm trong ưu tiên của WWF trong thời gian tới do các giá trị đặc biệt, cần được bảo tồn, từ tài nguyên đa dạng sinh học đến di sản, lịch sử văn hóa.

Một hoạt động bảo tồn động vật hoang dã do WWF Vietnam hỗ trợ được thực hiện tại tỉnh Thừa Thiên - Huế. Ảnh: CĐ.

Một hoạt động bảo tồn động vật hoang dã do WWF Vietnam hỗ trợ được thực hiện tại tỉnh Thừa Thiên - Huế. Ảnh: CĐ.

Qua chuyến thăm và làm việc với tỉnh Thừa Thiên - Huế lần này, bà Ginette Hemley đánh giá cao sự phối hợp, hỗ trợ của địa phương trong quá trình xây dựng và triển khai các dự án về bảo tồn.

Trong giai đoạn 2012 - 2022, WWF đã tài trợ trên 3,5 triệu USD để triển khai 6 dự án. Đồng thời, Phó Chủ tịch WWF Hoa Kỳ tin tưởng rằng, trong thời gian tới mối quan hệ hợp tác lâu dài giữa hai bên sẽ tiếp tục được phát huy, tăng cường sâu rộng hơn.

Xem thêm
Thủ tướng tặng quà, động viên công nhân thi công tuyến đường cao tốc huyết mạch

Thị sát các dự án đường cao tốc, Thủ tướng nhắc nhở các địa phương chú trọng xây dựng các khu tái định cư, bảo đảm người dân có cuộc sống tốt nhất.

Ứng phó khô hạn, Ninh Thuận đề ra nhiều giải pháp đảm bảo nước tưới

Dự báo vụ hè thu 2024 ở Ninh Thuận sẽ gặp khó do nắng nóng dẫn đến nguy cơ thiếu nước tưới, ngành chức đã đề ra nhiều giải pháp linh hoạt.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Người vùng cát trắng…

Vùng cát trắng trên miền đất lửa Quảng Trị hôm nay đã phần nào bớt đi những ám ảnh, thay vào đó là khát vọng lớn lao để vươn lên trên chính quê hương mình.

Bình luận mới nhất